Andoird

Bật mí đáp án – Tại sao không thể lưu danh bạ trên Xiaomi?

Rất nhiều người dùng Mifan hiện nay đang gặp phải tình trạng không lưu được danh bạ. Vậy tại sao không thể lưu danh bạ trên Xiaomi? Blog Chăm Chỉ sẽ giải đáp cặn kẽ vấn đề này để Mifan hiểu rõ nhé!

Là một thương hiệu điện thoại có tiếng đến từ Trung Quốc. Xiaomi đang là một trong những mẫu điện thoại được nhiều người lựa chọn sử dụng. Ở thời điểm hiện tại, dòng điện thoại này đang ngày càng hoàn thiện và được đánh giá cao.

Thế nhưng nhiều lúc “xui rủi”, Xiaomi vẫn phát sinh một số vấn đề trong quá trình sử dụng (Tất nhiên rồi, dòng máy nào cũng có thể gặp trục trặc mà đúng không?). Điển hình là tình trạng người dùng không thể lưu được danh bạ trên Xiaomi. Do đó bài viết này sẽ cho bạn biết tại sao không thể lưu danh bạ trên Xiaomi và hướng xử lý khi gặp lỗi này.

Giải đáp tại sao không thể lưu danh bạ trên Xiaomi

Tại sao không thể lưu danh bạ trên Xiaomi? Đáp án chi tiết

Việc không lưu được số điện thoại trên Xiaomi tưởng chừng không quá nghiêm trọng. Nhưng thực tế thì điều này lại ảnh hưởng khá lớn đến trải nghiệm của người dùng. Để giải thích cho tình trạng này thì chúng ta sẽ đến với một vài nguyên nhân sau đây:

1/ Do bộ nhớ trên chiếc điện thoại của bạn đã đầy

Với những ai thường xuyên quay video hoặc có nhu cầu lưu trữ lớn bằng điện thoại. Việc bộ nhớ dế yêu bị đầy là hoàn toàn có thể. Và đương nhiên khi bộ nhớ trên điện thoại bị đầy, bạn sẽ không thể lưu trữ thêm bất cứ dữ liệu nào. Đây cũng được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc không lưu được danh bạ trên Xiaomi.

Tham khảo thêm  Gợi ý Top game Netflix hay nhất trên điện thoại chơi cực “chiến”

Với trường hợp này thì đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xem điện thoại của mình có còn bộ nhớ trống hay không. Để làm được điều này thì Mifan cần vào ứng dụng Cài đặt. Sau đó nhấn chọn vào mục Giới thiệu điện thoại. Tại đây bạn có thể nhìn vào khu vực được đánh dấu trong ảnh mô tả để kiểm tra.

Kiểm tra bộ nhớ Xiaomi

Nếu không còn bộ nhớ trống, bạn có thể xóa bớt dữ liệu trên điện thoại của mình. Một lưu ý thêm dành cho bạn là những đoạn video với độ phân giải cao, sẽ chiếm rất nhiều dung lượng bộ nhớ của điện thoại.

2/ Do bạn đã đạt đến giới hạn lưu trữ trên SIM

Nếu bạn lưu số điện thoại trên SIM thì rất có thể là do SIM đã bị đầy và không lưu được nữa. Cụ thể, với các mẫu SIM thông thường, chúng ta chỉ có thể lưu tối đa 250 số điện thoại mà thôi. Khi đạt đến giới hạn này thì bạn sẽ không thể lưu thêm số được nữa.

Tương tự như trường hợp ở trên, nếu danh bạ trên SIM bị đầy. Giải pháp hiệu quả nhất chính là xóa bớt những liên hệ không cần thiết. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn lưu danh bạ vào những phân vùng khác như lưu trực tiếp vào máy hoặc lưu vào tài khoản Google.

Giới hạn danh bạ lưu SIM

3/ Do lỗi từ danh bạ điện thoại

Lỗi không lưu được danh bạ trên điện thoại Xiaomi cũng có thể là do ứng dụng danh bạ trên điện thoại. Dù tình trạng này rất hiếm khi xảy ra nhưng cũng không thể loại trừ nguyên nhân này.

Với trường hợp này thì bạn có thể thử thao tác xóa bộ nhớ đệm trên ứng dụng danh bạ và ứng dụng điện thoại. Để làm được điều này thì bạn chỉ cần vào Cài đặt rồi chọn Ứng dụng. Sau đó tìm và chọn vào ứng dụng Danh bạ, ứng dụng Điện thoại. Tiếp theo hãy chọn vào phần Bộ nhớBộ nhớ đệm. Cuối cùng nhấn chọn vào mục Xóa bộ nhớ đệm và chọn OK.

Tham khảo thêm  Đi tìm đáp án – Tại sao Chrome tự mở tab quảng cáo khi khởi động?

Xóa bộ nhớ đệm

4/ Do lỗi trên điện thoại Xiaomi của bạn

Nguyên nhân cuối cùng mà bạn nên cân nhắc đó chính là do chính chiếc điện thoại của bạn. Việc không lưu được danh bạ trên điện thoại Xiaomi, có thể là do chiếc dế yêu của bạn đã bị tác động vật lý dẫn đến hư hỏng. Lúc này bạn không chỉ không thể lưu được danh bạ. Mà có thể còn nhiều tính năng khác bị ảnh hưởng.

Mifan nên thử khởi động lại điện thoại để kiểm tra xem lỗi có được khắc phục hay không. Nếu không thì cách tốt nhất chính là mang dế yêu đến trung tâm bảo hành để kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa.

Và như vậy là chúng ta vừa mới cùng nhau tìm hiểu về việc tại sao không thể lưu danh bạ trên Xiaomi. Theo quan điểm của admin thì vấn đề này không quá nghiêm trọng và hoàn toàn có thể xử lý được bằng những biện pháp ở trên. Chúc Mifan áp dụng thành công nhé!

THEO DÕI THÊM

  • KHẮC PHỤC NHANH lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi
  • Gặp lỗi không đăng nhập được tài khoản Google trên Xiaomi phải làm sao?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button