Thủ Thuật Máy TínhWindows

Tìm cách fix lỗi javascript error occurred in the main process Windows 11

Có phải bạn đang gặp lỗi javascript error occurred in the main process Windows 11? Đây là lỗi khá nghiêm trọng nhưng bạn vẫn có thể xử lý bằng một vài biện pháp được Blog Chăm Chỉ chia sẻ dưới đây.

Thời gian gần đây, có rất nhiều người gặp lỗi javascript error occurred in the main process Windows 11. Vậy sự thật thì đây là lỗi gì? Lỗi này có thể khắc phục được hay không? Đừng lo nếu bạn vẫn chưa biết câu trả lời cụ thể cho những vấn đề này. Tất cả những gì bạn cần làm là đọc bài viết của Blog Chăm Chỉ để biết được đáp án chính xác nhất.

Fix lỗi javascript error occurred in the main process Windows 11

Hiểu hơn về lỗi javascript error occurred in the main process Windows 11

Đang dùng máy tính bình thường thì màn hình xuất hiện thông báo lỗi javascript error occurred in the main process. Đây chính xác là những gì mà người dùng máy tính đang gặp phải trong thời gian gần đây. Vậy thì lỗi “A JavaScript error occurred in the main process” là gì? Về cơ bản thì thì bạn có thể hiểu JavaScript error là một lỗi khá nghiêm trọng. Lỗi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chạy ứng dụng trên máy tính.

Tại sao lỗi Javascript xảy ra trong quá trình chính Windows 11?

Theo thông tin được ghi nhận từ nhiều người dùng máy tính. Lỗi JavaScript error thường xuất hiện khi chúng ta dùng Zalo hoặc Skype trên win 10, 11 có bản quyền. Khi nhận được thông báo như trong hình minh họa. Nghĩa là đã có lỗi JavaScript trong quá trình thực thi mã chính của chương trình. Thường thì tình trạng này sẽ bắt nguồn từ 3 nguyên nhân chính sau đây.

Tham khảo thêm  [Hướng Dẫn] Đặt pass cho folder trên windows đơn giản

1: Lỗi do xung đột giữa các phần mềm trên máy tính.

2: Do máy tính của bạn đã bị nhiễm virus.

3: Máy tính chưa được cài đặt JavaScript hoặc phiên bản JavaScript mà bạn đang dùng đã quá cũ.

Tìm hiểu lỗi javascript error occurred in the main process Windows 11

Những cách khắc phục lỗi javascript error occurred in the main process Windows 11 nhanh nhất

Có thể thấy, lỗi JavaScript error là vấn đề cực khó chịu. Và đương nhiên khi gặp lỗi này thì bạn sẽ không dùng được các ứng dụng như zalo hay skype trên máy tính. Nếu bạn đang tìm cách khắc phục vấn đề này thì có thể làm theo những hướng dẫn dưới đây.

1/ Gỡ và cài đặt lại ứng dụng

Có lẽ vì một nguyên nhân nào đó mà ứng dụng zalo, skype trên máy tính của bạn đã bị lỗi. Trong trường hợp này thì cách xử lý hiệu quả nhất chính là gỡ và cài đặt lại ứng dụng. Trên win 11 thì quá trình gỡ cài đặt ứng dụng diễn ra khá đơn giản.

  • B1: Click vào biểu tượng windows nằm ở trên thanh taskbar rồi chọn vào phần All apps ở góc trên bên phải.
  • B2: Tìm và chọn vào ứng dụng mà bạn muốn gỡ rồi chọn vào mục Uninstall.
  • B3: Một cửa sổ sẽ hiện lên để bạn xác nhận. Lúc này hãy nhấn Uninstall một lần nữa là xong.

Gỡ ứng dụng

Ngoài cách này ra thì bạn cũng có thể tìm từ khóa control panel ở thanh tìm kiếm. Sau khi vào được control panel thì bạn cũng tìm đến ứng dụng mình muốn gỡ rồi click chuột phải và chọn Uninstall. Sau khi gỡ xong, bạn truy cập vào trang chủ rồi tải và cài đặt lại ứng dụng như bình thường.

2/ Cài java cho máy tính của bạn

Nếu đã làm như ở trên nhưng lỗi JavaScript error vẫn còn. Lúc này bạn hãy thử làm như dưới đây để tải và cài đặt java cho máy tính của mình.

  • B1: Truy cập vào đường dẫn tại đây rồi chọn tải xuống phiên bản java phù hợp với máy tính của bạn.
  • B2: Khi quá trình tải xuống hoàn tất, bạn hãy click đúp chuột vào file có đuôi .exe mà bạn vừa tải xuống để khởi chạy.
  • B3: Sau khi quá trình cài đặt kết thúc thì bạn khởi động lại máy. Mở thử zalo hoặc skype lên để xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.
Tham khảo thêm  Cách sửa lỗi Network Error Windows Cannot Access mới nhất

Cài java

3/ Sử dụng phần mềm diệt virus

Cuối cùng, khi 2 cách trên không hiện quả thì tốt nhất là bạn nên tìm và sử dụng một phần mềm diệt virus. Hiện tại mình thấy có rất nhiều phần mềm diệt virus hiệu quả và miễn phí. Trong đó thì có một vài cái tên mà bạn nên lưu ý như Kaspersky, Avast, Bitdefender hay AVG… Sau khi cài đặt các phần mềm này, bạn hãy tiến hành quét virus cho máy tính của mình. Cuối cùng là mở lại ứng dụng và xem thử lỗi đã được khắc phục hay chưa.

Trên đây là một số thông tin về lỗi javascript error occurred in the main process Windows 11 mà Blog Chăm Chỉ nghĩ là nó sẽ có ích với bạn. Chúc bạn có thể nhanh chóng fix được lỗi với những thông tin mà mình đã đề cập ở trên.

XEM THÊM

  • Hướng dẫn cách sửa lỗi Kernel Data Inpage Error trên Windows
  • Ở đây có cách fix lỗi Checksum error in the encrypted file
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button