Thủ Thuật Máy TínhWindows

Lỗi Something Went Wrong trên Microsoft Outlook và cách fix chi tiết

Lỗi Something Went Wrong trên Microsoft Outlook là vấn đề khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Nếu bạn vô tình gặp vấn đề này trên Outlook thì có thể tham khảo một vài thông tin có trong bài viết của Blog Chăm Chỉ nhé!

Là một phần mềm quản lý thông tin cá nhân đến từ Microsoft, Outlook được nhiều người sử dụng và đánh giá cao bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc sử dụng Outlook cũng diễn ra một cách suôn sẻ. Minh chứng là đôi khi phần mềm này cũng sẽ phát sinh một vài sự cố khiến người dùng không biết phải xử lý như thế nào.

Trong mục thủ thuật hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về lỗi Something Went Wrong trên Microsoft Outlook. Nếu bạn đang phải đối mặt với vấn đề này mà chưa biết làm sao thì các thông tin sau đây sẽ giúp ích cho anh em đó.

Fix lỗi Something Went Wrong trên Microsoft Outlook
Fix lỗi Something Went Wrong trên Microsoft Outlook

Điều gì đã gây ra lỗi Something Went Wrong trên Microsoft Outlook?

Khi bỗng dưng bạn nhận được thông báo “Something Went Wrong”. Nghĩa là lúc này phần mềm Outlook đã gặp phải một sự cố nào đó. Lỗi này thường xuất hiện khi bạn thực hiện thao tác thiết lập tài khoản. Hoặc cũng có thể xuất hiện một cách bất ngờ khi bạn đang sử dụng Outlook. Trong trường hợp này thì việc xác định nguyên nhân gây ra lỗi là rất khó khăn. Tuy nhiên, đại đa số trường hợp đều bắt nguồn từ lỗi trên phần mềm của máy tính hoặc bản thân Outlook.

Những cách sửa lỗi “Something Went Wrong” trên Microsoft Outlook đơn giản và hiệu quả

Thường được sử dụng để phục vụ các mục đích liên quan đến công việc. Do đó khi gặp lỗi Something Went Wrong trên Microsoft Outlook. Rất nhiều người đã cảm thấy bực mình, khó chịu vì tiến độ làm việc bị ảnh hưởng. Trong trường hợp bạn cũng đang đau đầu vì lỗi này trên Outlook thì có thể thử một vài cách dưới đây.

Tham khảo thêm  Chuyển từ PDF sang Word bị lỗi khoảng trắng, khắc phục thế nào?

1/ Điều chỉnh tệp đăng ký

Như bạn đã biết thì Outlook sẽ có tính năng tự động phát hiện. Tính năng này sẽ cho phép Outlook tự động cấu hình tài khoản email mà không cần phải yêu cầu người dùng nhập thủ công. Và khi dịch vụ này không nhận được kết quả mong muốn từ máy chủ web của bên thứ 3 thì lỗi có thể xảy ra. Lúc này để khắc phục lỗi trên Outlook thì bạn hãy làm như sau.

  • B1: Nhấn windows + R rồi nhập từ khóa regedit vào ô trống và ấn enter. Nếu nhận được thông báo kiểm soát người dùng (UAC) thì hãy chọn yes.
  • B2: Copy đường dẫn dưới đây, sau đó thay XX.0 bằng phiên bản office của bạn. (ví dụ Office 365, Office 2019 và Office 2016 = 16.0 và Office 2013 = 15.0).
    • ComputerHKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftOfficeXX.0OutlookAutoDiscover
  • B3: Dán nội dung vừa sửa vào đường dẫn như ảnh mô tả và ấn enter.

Điều chỉnh tệp đăng ký B3

  • B4: Click chuột phải vào mục AutoDiscover và chọn New => Giá trị DWORD (32-bit)
  • B5: Thay đổi tên DWORD thành ExcludeHttpsRootDomain.
  • B6: Click đúp chuột vào DWORD mới tạo rồi thay đổi giá trị của nó thành 1.
  • B7: Click chuột phải vào mục AutoDiscover một lần nữa rồi tiếp tục chọn New => Giá trị DWORD (32-bit). Sau đó hãy đặt tên cho DWORD là ExcludeHttpsAutoDiscoverDomain.

Điều chỉnh tệp đăng ký B7

  • B8: Tiếp tục thực hiện tương tự hướng dẫn trên, sau đó tạo thêm 2 DWORD có tên ExcludeSrvRecord và ExcludeLastKnownGoodUrl có giá trị 1.
  • B9: Khởi động lại máy tính rồi mở Outlook để xem lỗi đã được xử lý hay chưa.

2/ Xóa bộ nhớ đệm của Outlook

Với cách ở trên thì khả năng rất cao là bạn sẽ khắc phục được lỗi Something Went Wrong trên Microsoft Outlook. Nhưng nếu vẫn không được thì bạn cũng có thể thử xóa bộ nhớ đệm của Outlook bằng cách sau.

  • B1: Mở hộp thoại Run bằng tổ hợp phím windows + R rồi nhập vào ô trống %localappdata%MicrosoftOutlookenter.
  • B2: Khi cửa sổ RoamCache xuất hiện, bạn hãy nhấn ctrl+A để chọn tất cả. Cuối cùng nhấn chọn vào biểu tượng thùng rác trên cùng để xóa chúng. Tương tự như ở trên thì sau khi thực hiện, bạn cũng khởi động lại Outlook.
Tham khảo thêm  [Bạn có biết] – Làm Sao Để Mở Bàn Phím Ảo Trên Windows 10

Xóa bộ nhớ đệm của Outlook

Vừa rồi là một vài cách fix lỗi Something Went Wrong trên Microsoft Outlook mà Blog Chăm Chỉ muốn giới thiệu cho bạn. Với những thông tin này thì tin rằng, bạn có thể nhanh chóng khắc phục được lỗi Something Went Wrong trong khi sử dụng Outlook.

CÓ THỂ BẠN CẦN ĐẾN

  • Giải đáp thắc mắc – Lỗi Power surge on the USB port là gì?
  • Chia sẻ cách thêm thư mục vào danh sách loại trừ trong Windows Security
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button