iOSThủ Thuật Điện thoại

Bỏ túi cách loại bỏ nước ra khỏi Apple Watch trong tích tắc

Cách loại bỏ nước ra khỏi Apple Watch là thủ thuật Blog Chăm Chỉ sẽ “bật mí” trong bài viết. Nhanh chóng lưu lại để “cấp cứu” cho chiếc đồng hồ thông minh của mình khi lỡ bị vô nước nhé.

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, đi bơi, đi lặn… đều là những hoạt động dưới nước được nhiều bạn thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, với những anh em có sử dụng Apple Watch, chắc chắn là bạn sẽ lo lắng đến vấn đề thiết bị vô nước. Bởi “tháo ra tháo vô” một chiếc đồng hồ xịn sò cũng hơi rắc rối, đôi khi người dùng cũng quên tháo trước khi xuống nước. Hơn nữa, nhiều địa điểm không có nơi để cất đồng hồ thông minh. Vậy nên, cách loại bỏ nước ra khỏi Apple Watch chính là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Đừng lo, Apple Watch hiện nay đã trang bị tính năng khóa nước cực kỳ hay ho và hữu ích. Blog Chăm Chỉ sẽ cung cấp thông tin chi tiết để bạn hiểu rõ hơn nha.

Chia sẻ cách loại bỏ nước ra khỏi Apple Watch

Chia sẻ cách loại bỏ nước ra khỏi Apple Watch chỉ trong một nốt nhạc

Đối với người dùng Apple Watch, “Khóa nước” chính là một trong những tính năng tuyệt vời và siêu tiện ích. Với tính năng này, bạn sẽ không phải lo lắng khi đeo đồng hồ đi bơi, lướt sóng, đi lặn… Và tính năng này cũng giúp bạn đẩy nước ra khỏi thiết bị nhanh chóng. Do đó, trước khi hướng dẫn cách loại bỏ nước ra khỏi Apple Watch, mình sẽ giải đáp một chút về tính năng này sau đây.

Hỏi đáp – Tính năng Water Lock là gì?

Tính năng Water Lock hay còn gọi là “Khóa nước” có trên Apple Watch series 2 trở lên (vì series 2 trở lên có tiêu chuẩn kháng nước 50m nên có hỗ trợ tính năng này) và có ở phiên bản WatchOS 4 trở lên. Khi chế độ này được kích hoạt, chiếc Apple Watch của bạn sẽ không phản hồi với các thao tác chạm vào màn hình. Vì vậy, người dùng có thể tránh được việc vô tình nhấn nhầm khi hoạt động trong môi trường có nước. Thêm vào đó, sau khi tắt tính năng thì đồng hồ cũng đẩy hết nước còn trong loa ra ngoài.

Tham khảo thêm  Khắc phục lỗi ứng dụng không phản hồi trên Xiaomi như thế nào?

Vậy giọt nước trên Apple Watch có nghĩa là gì? Đây chính là biểu tượng của tính năng Khóa nước. Bạn có thể bật chế độ này bằng cách chạm và giữ ở cuối màn hình mặt đồng hồ hay màn hình ứng dụng. Sau khi Trung tâm điều khiển xuất hiện thì bạn tìm đến biểu tượng giọt nước (thường có ở đầu mặt đồng hồ) và nhấn để bật tính năng này (như hình). Lưu ý, tính năng này cũng tự động bật khi người dùng bật chế độ tập luyện bơi lội (bạn vào ứng dụng Bài tập > Chọn Bơi lội trong bể hoặc Bơi lội ngoài trời). Đối với Apple Watch Ultra thì tính năng này cũng được tự động bật khi bạn bắt đầu lặn có bình dưỡng khí.

Tính năng khóa nước trên Apple Watch

Hướng dẫn cách loại bỏ nước ra khỏi Apple Watch

Cách loại bỏ nước từ loa ra ngoài thì bạn chỉ cần tắt tính năng “Khóa nước” là được. Lúc này, Apple Watch sẽ phát ra âm thanh liên tục để đẩy nước từ loa ra. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng mình thực hiện tắt chế độ này khi đã ra khỏi nước và ở trong môi trường khô ráo. Do đó, việc bạn cần làm là nhấn giữ vào nút Digital Crown ở bên cạnh Apple Watch. Khi vòng tròn xuất hiện, bạn cần tiếp tục nhấn giữ Digital Crown cho đến khi vòng tròn này được lắp đầy và biến thành bong bóng màu xanh, đi kèm với đó là màn hình hiển thị “Đã mở khóa” thì mới thả ra là được. Trong quá trình này, một chuỗi âm báo sẽ vang lên để đẩy hết nước ra khỏi loa.

Cách đẩy nước ra khỏi Apple Watch 1

Riêng đối với các phiên bản watchOS 8 trở về trước, bạn cần xoay Digital Crown để mở khóa và loại bỏ nước. Cụ thể, thay vì nhấn giữ Digital Crown thì bạn cần xoay nút này cho đến khi màn hình “Đã mở khóa” hiển thị.

Tham khảo thêm  Cách đặt nhiều ảnh làm hình nền điện thoại iPhone CỰC CHẤT

Cách đẩy nước ra khỏi Apple Watch với phiên bản hệ điều hành cũ hơn

Mẹo nhỏ: Làm Cách Nào Đẩy Nước Ra Khỏi Apple Watch Khi Digital Crown Bị Kẹt Vậy Nhỉ?

Vệ sinh nút Digital Crown

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra xem có mảnh vỡ, dị vật nào đó khiến cho nút Digital Crown bị kẹt hay không? Hãy lau sạch chiếc Apple Watch của bạn đúng cách. Nếu nhìn thấy có chất bẩn bám xung quanh Digital Crown thì iFan cần tắt đồng hồ và lấy ra khỏi bộ sạc nếu có. Sau đó, tháo dây đeo nếu bạn đeo bằng dây da. Thao tác tiếp theo là giữ Digital Crown dưới vòi nước ấm sạch đang chảy nhẹ (Bạn không được dùng xà phòng hay các loại tẩy rửa khác nhé). Tiếp đến, iFan cần xoay và nhấn Digital Crown liên tục trong quá trình nước chảy qua khe hở nhỏ giữa nút crown và vỏ của thiết bị.

Sau khi mảnh vụn hoặc chất bẩn đã được rửa sạch, bạn cần lau khô Apple Watch bằng vải thấm nước (vải mịn và không xơ). Tiếp tục, bạn xoay và nhấn Digital Crown khi lau khô nút này. Đừng quên loại bỏ nước khỏi bề mặt của nút Digital Crown, loại bỏ nước ở khoảng trống giữa Digital Crown và vỏ đồng hồ và các bề mặt xung quanh nha.

Thủ thuật khác

Bên cạnh đó, một số người dùng còn chia sẻ cách để khắc phục tình trạng bị kẹt ở chế độ “Khóa nước”. Là bạn hãy đặt Apple Watch lên bộ sạc và thiết bị sẽ tự động tắt chế độ này. Hoặc để đảm bảo an toàn hơn, anh em nên mang thiết bị đi bảo hành để kỹ thuật viên có chuyên môn kiểm tra nhé.

Trên đây chính là cách loại bỏ nước ra khỏi Apple Watch mà Blog Chăm Chỉ muốn chia sẻ. Chúc bạn thành công!

XEM THÊM

  • Mẹo sửa lỗi Apple Watch bị phóng to màn hình chưa đầy 5 phút
  • Hủy ghép đôi trên Apple Watch khi bị mất iPhone – Bạn đã biết?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button