Thủ Thuật Máy TínhThủ Thuật Điện thoạiWindows

Tại sao điện thoại Samsung không mở được file PDF?

Công việc hàng ngày đòi hỏi bạn phải tiếp xúc khá nhiều với các tài liệu định dạng PDF như file sách hoặc giấy tờ văn phòng. Cũng vì vậy mà không chỉ phải mở file ở trên máy tính mà bạn có thể cũng cần xem trên cả điện thoại. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp file PDF lại không mở được trên điện thoại Samsung, gây gián đoạn công việc cũng như khiến bạn khó chịu. Tại sao điện thoại Samsung không mở được file PDF? Có cách nào để khắc phục tình trạng này không? Đọc ngay bài viết dưới đây cùng Blog Chăm Chỉ nhé!

Nguyên nhân tại sao điện thoại Samsung không mở được file PDF

Việc không thể mở file PDF trên điện thoại Samsung dẫn đến hoạt động học tập cũng như công việc của bạn bị ảnh hưởng ít nhiều. Tình trạng này có thể xảy ra bởi các nguyên nhân dưới đây.

Điện thoại không có ứng dụng hỗ trợ mở file PDF

Mặc định thì điện thoại Samsung không hỗ trợ công cụ để mở và đọc các file PDF. Vì vậy mà khi bạn tải xuống file định dạng PDF lại không thể xem được các file này. Trong một vài trường hợp, điện thoại đã có ứng dụng hỗ trợ mở file PDF, song ứng dụng này lại bị lỗi dẫn đến sự cố không mở được file. 

Tham khảo thêm  Hướng dẫn cách bật Always on display trên Oppo siêu đơn giản

tại sao điện thoại Samsung không mở được file PDF

File PDF có thể bị lỗi

Đôi khi vấn đề không nằm ở điện thoại mà lại do tệp bạn muốn mở bị lỗi. Có thể khi sao chép file từ thiết bị này sang thiết bị khác, file đã bị lỗi. Một số trường hợp thì do file chứa phần mềm độc hại hoặc virus nên điện thoại không thể mở file được. 

File PDF có thể bị lỗi

Cách mở file PDF trên điện thoại Samsung

Nếu gặp phải tình trạng không mở được file PDF trên điện thoại Samsung, bạn có thể khắc phục bằng một số cách mà Blogchamchi chia sẻ dưới đây, xem sao nhé!

Khởi động lại điện thoại 

Một trong những cách hữu hiệu để khắc phục khi điện thoại gặp sự cố nào đó là thực hiện khởi động lại điện thoại. Nếu điện thoại của bạn không mở được file PDF xuất phát từ việc các phần mềm hoạt động không hiệu quả thì đây là cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi. Đầu tiên bạn có thể cách này, nếu không thành công thì có thể tiếp tục với các cách khác.

Khởi động lại điện thoại 

Tải ứng dụng hỗ trợ đọc file PDF

Thông thường điện thoại Samsung không mở được file PDF là do không được hỗ trợ công cụ mở và đọc file. Vì vậy mà việc bạn cần làm là tải xuống một ứng dụng giúp bạn thực hiện điều này. Một ứng dụng phổ biến để mở file PDF cho Samsung cũng như các dòng điện thoại khác là Adobe PDF Reader. Bạn có thể tiến hành tải xuống và sử dụng ứng dụng này để mở file PDF theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập và cửa hàng CH Play >Tìm kiếm và tải xuống Adobe PDF Reader

Tải ứng dụng hỗ trợ đọc file PDF Adobe PDF Reader

Bước 2: Truy cập và ứng dụng Adobe PDF Reader vừa mới tải xuống > Nhấn nút Files phía trên cùng của màn hình. 

Tham khảo thêm  Bỏ túi cách tắt tiếng đọc khi có cuộc gọi đến trên iPhone

Bước 3: Nhấn chọn On this device > Sau đó ứng dụng sẽ duyệt và quét qua tất cả các file PDF được lưu ở đó. 

Bước 4: Tiếp theo nếu bạn muốn mở file tài liệu nào thì hãy chạm vào file tài liệu đó là được. 

Tải ứng dụng hỗ trợ đọc file PDF

Kiểm tra lại file PDF

Khi bạn mở một file PDF và thấy thông báo “Rất tiếc, đã xảy ra lỗi” thì khả năng cao là file PDF đã bị lỗi và bạn không thể mở nó được. Lúc này, bạn hãy thử tải lại file hoặc tìm một nguồn khác để xuất file xem sao nhé!

Kiểm tra lại file PDF Bài viết trên đây Blog Chăm Chỉ đã tổng hợp những thông tin về thắc mắc: “Tại sao điện thoại Samsung không mở được file PDF” và các cách khắc phục. Hi vọng bạn có thể sớm fix lỗi này và xem các file PDF trên điện thoại một cách dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách tải ứng dụng không tương thích với điện thoại Android
  • [Mẹo hay] Sử dụng Phone Link kết nối Android với máy tính Windows
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button