AndoirdThủ Thuật Điện thoại

Cách Cài Đặt Con Quay Hồi Chuyển Cho Android Ra Sao?

Anh em đang tìm cách cài đặt con quay hồi chuyển cho Android? Nào nào, Blog Chăm Chỉ đã bật mí chi tiết về cách thực hiện, xem ngay nhé!

Bạn đã từng nghe đến cụm từ “cảm biến con quay hồi chuyển” hay chưa? Nếu chưa, hãy để Blog Chăm Chỉ giải thích một xíu về thắc mắc “Cảm biến con quay hồi chuyển là gì” nha. Cảm biến con quay hồi chuyển còn được gọi là cảm biến Gyroscope (gọi tắt là cảm biến Gyro) – Nó chính là nền tảng tạo khả năng, nhận biết hướng cho dế yêu. Hiểu một cách đơn giản nhất, cảm biến này hoạt động dựa trên cảm biến gia tốc. Từ đó phát hiện sự xoay chuyển của điện thoại và các tính năng như xác định độ nghiêng của máy để phản ứng theo nhu cầu của người dùng.

Với tầm quan trọng của cảm biến con quay hồi chuyển, nhất là trong các game như bắn súng PUBG Mobile chẳng hạn. Nhiều anh em đang quan tâm đến cách cài đặt con quay hồi chuyển cho Android. Tham khảo ngay các thông tin được Blog Chăm Chỉ chia sẻ ở phần kế tiếp nha.

Chia sẻ cách cài đặt con quay hồi chuyển cho Android

Cách cài đặt con quay hồi chuyển cho Android như thế nào nhỉ?

Ở phần đầu, admin đã nói sơ lược về khái niệm cảm biến con quay hồi chuyển là gì. Ở phần này, đừng vội đến với cách cài đặt, Blog Chăm Chỉ sẽ nói rõ hơn về tác dụng của cảm biến Gyro trên Android. Để bạn biết được tại sao lại có khá nhiều người dùng, nhất là anh em gamer quan tâm đến nó nhé.

Tham khảo thêm  Cách Xem Nhật Ký Mua Hàng Trên CH Play Không Khó [LƯU LẠI NGAY]

Chia sẻ – Cảm biến con quay hồi chuyển trên điện thoại Android có tác dụng gì?

Tác dụng của cảm biến con quay hồi chuyển trên điện thoại nói chung và Android nói riêng có rất nhiều. Đầu tiên sẽ nói đến công dụng giúp người dùng XÁC ĐỊNH PHƯƠNG HƯỚNG. Cụ thể, con quay hồi chuyển sẽ kết hợp với gia tốc kế sẽ thành la bàn điện tử trên dế yêu. Nhờ nó mà người dùng có thể xác định phương hướng khi mình cần. Chưa kể còn giúp dò tìm đường qua bản đồ như Google Maps.

Công dụng thứ 2 của cảm biến con quay hồi chuyển chắc chắn là anh em game thủ sẽ rất thích. Nhờ có cảm biến Gyroscope, người dùng chỉ cần nghiêng nhẹ máy là nhân vật sẽ tự động di chuyển theo hướng mình muốn. Thay vì phải nhấn các nút điều khiển bàn phím ảo được thiết lập sẵn để điều khiển nhân vật game như trước kia. Nhờ vậy mà khi ứng dụng cảm biến con quay hồi chuyển vào game, trải nghiệm của người chơi sẽ mượt mà, “đã tay” hơn rất nhiều. Đặc biệt là các game như PS4, Vita,… Tùy theo từng game khác nhau, cảm biến con quay hồi chuyển cũng mang đến những tác dụng khác nhau.

Công dụng của cảm biến con quay hồi chuyển

Ví dụ

Cảm biến con quay hồi chuyển trong game PUBG Mobile sẽ giúp cho game thủ ngắm bắn chính xác hơn, xác định mục tiêu chuẩn hơn. Đồng thời, Gyroscope còn giúp người chơi PUBG kiểm soát độ giật của súng khi bắn. Cụ thể hơn, cảm biến này sẽ giúp cho gamer đổi hướng ngắn lên xuống mà không cần phải nhờ đến các phím ảo. Hơn nữa, cảm biến Gyroscope còn đem đến khả năng nhận diện đồng bộ hướng màn hình theo chuyển động của thiết bị.

Tìm hiểu cách cài đặt cảm biến con quay hồi chuyển cho Android

Thực tế không cần phải cài đặt cảm biến con quay hồi chuyển cho Android. Bởi hầu hết các điện thoại, máy tính bảng hiện nay đều trang bị sẵn hệ thống cảm biến con quay hồi chuyển. Và nó sẽ được kích hoạt sẵn ngay khi khởi động ứng dụng phù hợp. Chính vì vậy, đối với những máy không có cảm biến con quay hồi chuyển thì dù cho có ứng dụng thích hợp cũng không bật được.

Tham khảo thêm  [Bật Mí] Cách Hiển Thị Phần Trăm Pin Trên Điện Thoại iPhone/ iPad

Để biết được dế yêu của mình có cảm biến con quay hồi chuyển hay không? Anh em có thể tải ứng dụng Sensor Test > Sau khi mở ứng dụng này lên > Nếu thấy mục Gyroscope có chấm tròn màu xanh thì tức là máy có cảm biến con quay hồi chuyển. Nút Test là kiểm tra độ nhạy còn nút INFO bên cạnh là thông tin cảm biến bạn nhé!

Kiểm tra máy có cảm biến con quay hồi chuyển không

LƯU Ý:

Tùy theo game bạn đang chơi, trong cài đặt có thể có nút bật con quay hồi chuyển. Chẳng hạn như trò chơi PUBG Mobile, để kích hoạt con quay hồi chuyển anh em thực hiện:

  • Tại sảnh chính, game thủ nhấn vào dấu mũi tên hướng lên trên ở góc dưới cùng bên phải màn hình > Nhấn vào Cài đặt.
  • Tiếp tục nhấn vào mục Điều khiển ở danh sách bên phải > Chọn qua tab Điều khiển nâng cao > Cuộn xuống bên dưới và bạn có thể cài đặt Cảm biến con quay với 3 lựa chọn:
    • Luôn Bật
    • Mở Ống Ngắm
    • Tắt

Cách bật cảm biến con quay PUBG Mobile

Trên đây là mọi thông tin về cách cài đặt con quay hồi chuyển cho Android. Mong rằng anh em đã hiểu rõ hơn về cảm biến này.

THEO DÕI THÊM

  • Tắt Cài Đặt Ứng Dụng Không Rõ Nguồn Gốc Samsung Siêu Tiện Ích
  • Cách tải ứng dụng không tương thích với điện thoại Android
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button