AndoirdThủ Thuật Điện thoại

Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ, xử lý sao?

Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ là tình trạng mà người dùng không ít lần gặp phải. Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này, nhưng nhìn chung thì dù là lý do nào cũng khiến chúng ta khó chịu vì gián đoạn liên lạc. Làm thế nào để khắc phục sự cố này? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây của Blogchamchi nhé! 

Nguyên nhân Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ

Nếu là người đã sử dụng Messenger để liên lạc trong một thời gian dài thì chắc hẳn bạn đã đôi lần gặp phải sự cố không gửi được tin nhắn, bên cạnh tin nhắn hiện dấu chấm than đỏ kèm theo dòng chữ “Tin nhắn chưa gửi được” cũng màu đỏ. Thường lỗi này có thể do một số nguyên nhân dưới đây gây ra:

Phổ biến nhất là do kết nối wifi/4G của thiết bị không ổn định, nên mất kết nối nên tin nhắn không thể gửi đi được.

Ứng dụng Messenger của bạn đang bị lỗi nên không gửi được tin nhắn.

Lỗi xung đột phần mềm trên thiết bị của bạn gây ảnh hưởng đến hoạt động của Messenger. 

Có thể tài khoản của bạn bị vi phạm chính sách sử dụng của Facebook, chẳng hạn như là gửi tin nhắn, spam hoặc bình luận mang tính công kích,…

Tham khảo thêm  [Mẹo hay] Cách bật chế độ ban đêm tự động trên Telegram

Ngoài ra, có trường hợp tài khoản của bạn gửi tin nhắn cho nhiều người lạ nên khiến Facebook đánh dấu bạn spam tin nhắn. 

Nguyên nhân Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ

Làm gì khi Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ?

Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ khiến quá trình liên lạc của chúng ta bị gián đoạn. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khắc phục tình trạng này với một số cách dưới đây. 

Kiểm tra kết nối Internet của thiết bị

Đầu tiên, phải đảm bảo kết nối mạng ổn định thì bạn mới có thể sử dụng Messenger một cách tốt nhất. Để kiểm tra kết nối Internet, bạn có thể truy cập vào các ứng dụng khác để xem mạng có hoạt động tốt hay không. Nếu đường truyền mạng không ổn định, bạn có thể thử khởi động lại modem wifi xem có cải thiện tình trạng hay không.  

Kiểm tra kết nối Internet của thiết bị

Kiểm tra xem tài khoản của bạn có bị vi phạm tiêu chuẩn Facebook

Một nguyên nhân không mong muốn nhưng cũng có thể xảy ra đó là tài khoản của bạn tạm thời không thể gửi được tin nhắn do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Hiện nay, mạng xã hội này ngày càng khắt khe hơn trong việc kiểm duyệt nội dung. Nếu tin nhắn của bạn được gửi cho quá nhiều người thì có thể sẽ bị Facebook cho là spam nên không thể gửi được. Trường hợp bạn bị chặn gửi tin nhắn do nguyên nhân này thì chỉ có thể đợi đến khi hết thời gian mà tài khoản bị chặn nhắn tin. Hãy cẩn thận hơn trong những lần sau để không tái diễn tình trạng này nhé!

Kiểm tra xem tài khoản của bạn có bị vi phạm tiêu chuẩn Facebook

Gỡ ứng dụng và cài đặt lại

Có thể do ứng dụng bạn đang sử dụng hiện tại đã quá lâu nên xảy ra lỗi này. Sau một khoảng thời gian sử dụng, bạn nên cập nhật lại ứng dụng để khắc phục một số lỗi của bản hiện tại. Đây cũng là một cách đơn giản để khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn. Cách cập nhật vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vào CH Play hoặc Appstore, tìm Messenger và sau đó chọn Cập nhật

Tham khảo thêm  Tìm hiểu ngay cách bật đèn flash khi có thông báo trên Xiaomi (mới nhất)

Gỡ ứng dụng và cài đặt lại Messenger

Xóa dữ liệu, bộ nhớ đệm Messenger 

Bộ nhớ đệm Messenger bị đầy cũng là lý do khiến bạn không thể gửi được tin nhắn. Lúc này bạn cần phải xóa cache để giải phóng bộ nhớ để ứng dụng có thể hoạt động bình thường. 

Xóa dữ liệu, bộ nhớ đệm Messenger 

Trên đây là một số cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ. Hi vọng với những chia sẻ trên của Blog Chăm Chỉ, bạn có thể xử lý được lỗi trên và sử dụng Messenger để liên lạc bình thường. Đừng quên theo dõi website để sưu tầm thêm nhiều mẹo hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

  • Cách chia sẻ màn hình qua Messenger có âm thanh thế nào nhỉ? 
  • Sửa lỗi không gỡ được tài khoản Messenger trên Android cực đơn giản
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button