Thủ Thuật Máy TínhWindows

Lỗi không cài được driver máy in Canon LBP 2900 trên Win 11, khắc phục không khó

Để có thể kết nối và sử dụng máy in Canon 2900, người dùng cần phải cài driver trên máy tính. Tuy nhiên nhiều người lại gặp lỗi không cài được driver máy in Canon LBP 2900 trên Win 11.

Muốn sử dụng các thiết bị ngoại vi như máy in, người dùng cần phải cài đặt driver thích hợp trên máy tính. Thông qua driver, người dùng máy có thể kiểm soát và điều khiển được máy in. Thế nhưng gần đây lại có khá nhiều người than phiền về lỗi không cài được driver máy in Canon LBP 2900 trên Win 11. Điều này khiến cho máy in không thể kết nối và hoạt động được. Nếu bạn cũng gặp tình trạng tương tự khi cài driver cho Canon 2900 thì sau đây sẽ là các thủ thuật khắc phục bạn nên áp dụng.

Khắc phục ỗi không cài được driver máy in Canon LBP 2900 trên Win 11

Nguyên nhân gây ra lỗi không cài được driver máy in Canon LBP 2900 trên Win 11

Thường thì việc cài đặt driver trên máy tính khá dễ thực hiện. Tuy nhiên cũng sẽ có một vài ngoại lệ khiến cho quá trình cài driver gặp lỗi. Sau đây là một số nguyên nhân gây ra lỗi cài máy in Canon LBP 2900 trên Windows.

1/ Driver không tương thích

Bạn phải biết được là không phải cứ tải driver về là có thể cài được trên máy tính. Lấy ví dụ đơn giản máy tính của bạn đang sử dụng bản win 32bit mà bạn lại cài driver cho bản 64 bit. Lúc này khả năng cao là driver sẽ không cài được.

Tham khảo thêm  [Cập Nhật] Cách Khắc Phục Lỗi Màn Hình Laptop Bị Trắng Xóa

2/ Do tính năng diệt virus

Việc sử dụng tính năng diệt virus trên máy tính sẽ có thể giúp cho máy tính được an toàn hơn. Tuy nhiên nhiều lúc tính năng này cũng mang lại một số rắc rối. Với việc tải và cài đặt driver từ những nguồn không an toàn. Phần mềm diệt virus có thể sẽ ngăn cản khiến bạn không thể cài đặt được.

3/ Hệ điều hành bị lỗi

Có rất nhiều yếu tố có thể khiến cho hệ điều hành trên máy tính của bạn bị lỗi. Điều này là do virus, xung đột phần mềm hoặc do lỗi sau khi update… Khi gặp lỗi thì rất nhiều vấn đề có thể phát sinh. Và thậm chí việc bạn không cài được driver cho máy in Canon 2900 cũng có thể là do điều này.

Nguyên nhân gây ra lỗi không cài được driver máy in Canon LBP 2900 trên Win 11

Cách sửa lỗi cài driver Canon LBP 2900 trên Windows 10/ 11 hiệu quả cao

Nếu bạn cài driver cho máy in Canon LBP 2900 cho máy tính nhưng không được. Hãy thử làm theo hướng dẫn của mình dưới đây để xem lỗi có được khắc phục hay không nhé!

1/ Kiểm tra và tải đúng driver

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xem hệ điều hành trên máy tính của bạn là 32 hay 64bit. Để làm điều này thì bạn chỉ cần nhấn Windows + R rồi nhập msinfo32 vào ô trống và enter. Sau đó anh em cần nhìn vào mục System Type, nếu nó hiện x64-based PC thì máy tính của bạn là dùng hệ điều hành 64bit. Còn nếu hiện x86-based PC thì sẽ là win 32 bit.

Xác định hệ điều hành

Sau khi xác định xong, bạn có thể tìm trên Google theo với cú pháp “driver Canon 2900 X”. Trong đó bạn có thể thay X bằng 32 hoặc 64bit. Hoặc bạn cũng có thể nhấn chọn vào đường link dưới đây để tải bản phù hợp với máy tính của mình.

  • 32bit: https://vn.Canon/vi/support/0900785701
  • 64bit: https://vn.Canon/vi/support/0100278201
Tham khảo thêm  Hướng dẫn cách kết nối chuột không dây Logitech với MacBook đơn giản

Tải Driver tương ứng

Lưu ý: Bạn nên tải driver trực tiếp từ trang chủ của Canon. Như vậy lỗi sẽ ít phát sinh hơn.

2/ Khởi động lại máy tính sau khi cài driver

Có thể bạn đã cài được driver vào máy tính nhưng hệ thống vẫn chưa hiển thị. Do đó bạn thử khởi động lại máy tính. Và sau khi khởi động xong rồi, bạn hãy click chuột phải vào icon Windows và chọn vào mục device manager. Cuối cùng click vào mũi tên ở trước mục Print queues để mở rộng và xem thử driver đã được cài đặt hay chưa.

Kiểm tra driver

3/ Update Windows

Việc update Windows cũng có thể sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi không cài được driver cho máy in. Để làm điều này trên Win 10 hay 11 thì đều khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn Windows + I để mở cài đặt rồi chọn vào mục update & security. Sau đó bạn hãy chọn vào thẻ Windows update và chọn Check for Updates. Lúc này hệ thống sẽ tự kiểm tra và nếu có bản cập nhật mới thì máy tính sẽ bắt đầu cài đặt.

Blog Chăm Chỉ đã chia sẻ xong cách khắc phục lỗi không cài được driver máy in Canon LBP 2900 trên Win 11. Chúc bạn áp dụng và fix lỗi thành công nhé!

XEM THÊM

  • Lỗi Unexpected Store Exception trên Windows 11, khắc phục cực nhanh
  • Hướng dẫn khắc phục lỗi Inaccessible Boot Device trong Windows 11
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button