iOSThủ Thuật Điện thoại

Tại sao không tìm thấy Story trên Messenger – Hỏi nhanh đáp gọn

Tại sao không tìm thấy Story trên Messenger là thắc mắc của nhiều người dùng khi gặp phải tình trạng khó chịu này. Cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu lý do và cách xử lý nhé!

Ở phiên bản mới nhất của Facebook và Messenger, giờ đây bạn có thể truy cập, xem tin của bạn bè ngay tại ứng dụng Messenger chứ không riêng gì Facebook như trước kia. Tuy nhiên, có nhiều người dùng lại chẳng trải nghiệm được tính năng này vì không tìm thấy mục Tin ở Messenger đâu. Vậy tại sao không tìm thấy Story trên Messenger nhỉ? Blog Chăm Chỉ đã tìm hiểu và giúp bạn khắc phục trong phần tiếp theo của bài viết.

Giải đáp – Tại sao không tìm thấy Story trên Messenger?
Đáp án – Tại sao không tìm thấy Story trên Messenger?

Giải đáp – Tại sao không tìm thấy Story trên Messenger?

Thật tiện ích khi Facebook tích hợp tính năng Story vào Messenger bởi bạn có thể xem tin ngay trong ứng dụng mà không phải thoát ra vào Facebook. Do đó, dù không phải là sự cố nghiêm trọng nhưng việc Messenger bị mất phần Story cũng đủ để người dùng khó chịu. Vậy, không thấy Tin 24h trên Messenger là sao? Đây là trường hợp ứng dụng Messenger của bạn không có mục Tin.

Nguyên nhân có thể là:

  • Thiết bị của bạn có kết nối internet không ổn định, mạng quá yếu, chập chờn. Vì vậy, Messenger hoạt động không được bình thường, không hiển thị tin của người khác trên ứng dụng.
  • Trong một giây phút nào đó, bạn đã vô tình tắt Tin của bạn bè, hạn chế không nhìn thấy Story của tài khoản nào đó. Đây cũng là lý do bạn không xem được Tin của bạn bè sau khi thao tác.
  • Chế độ tiết kiệm dữ liệu đang được bật cũng là “thủ phạm” hạn chế một số tính năng của Messenger, trong đó có mục Tin của ứng dụng.
  • Messenger đã lâu chưa được cập nhật, ứng dụng lỗi thời cũng là lý do ngăn cản bạn trải nghiệm các tính năng mới. Chưa dừng lại ở đó, cũng có khả năng là máy chủ Messenger đang bị trục trặc nên phần Tin mới không hiển thị.

Nguyên nhân không tìm thấy Story trên Messenger

Hướng dẫn khắc phục tình trạng không tìm thấy Story trên Messenger

Thao tác đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra lại kết nối internet trên điện thoại. Hãy đảm bảo rằng wifi mạnh, ổn định hoặc bạn có thể chuyển qua sử dụng dữ liệu di động nếu không có wifi. Trong trường hợp đã có kết nối mạng nhưng vẫn không thấy mục Story ở Messenger, sau đây là những gì bạn cần làm.

Tham khảo thêm  [HỎI ĐÁP] Tại sao bật dữ liệu nhưng không vào được mạng? 

1/ Kiểm tra và cập nhật Messenger

Nếu bạn đã tắt tính năng cập nhật tự động và đã lâu không “ngó ngàng” gì đến Messenger. Thì có khả năng phiên bản bạn đang sử dụng lỗi thời, không phù hợp nên mới xảy ra trục trặc cho ứng dụng. Vì vậy, người dùng cần vào CH Play/App Store và kiểm tra, update Messenger lên phiên bản mới nhất nếu có.

2/ Chắc chắn rằng bạn không hạn chế Tin của ai đó

  • B1: Vào ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn > Nhấn vào hình tròn avatar có 3 gạch ngang ở góc trên bên phải (Android), hoặc nhấn vào 3 gạch ngang góc dưới bên trái (iPhone) > Nhấn chọn Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt.
  • B2: Tìm và nhấn chọn vào Tin tại mục Đối tượng và chế độ hiển thị.
  • B3: Nhấn vào mục Tin bạn đã tắt > Kiểm tra xem có tài khoản nào đang bị hạn chế, nếu muốn xem tin của người đó thì nhấn vào Bật.

Tin bạn đã tắt

3/ Vô hiệu hóa chế độ Tiết kiệm dữ liệu của Messenger

  • B1: Người dùng mở ứng dụng Messenger lên > Sau đó nhấn vào 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình > Tiếp tục nhấn vào biểu tượng Cài đặt hình bánh răng.
  • B2: Ở giao diện Tôi > Bạn nhấn vào mục “Trình tiết kiệm dữ liệu” > Nếu thấy đang bật thì tắt mục này đi (như hình là đang tắt).

Tắt trình tiết kiệm dữ liệu

4/ Một số biện pháp riêng dành cho Android và iPhone

Vì hệ điều hành khác nhau nên có một số thủ thuật sẽ dành riêng cho Android hoặc iPhone. Cụ thể là:

  • Bật dữ liệu di động Messenger iPhone: Đi đến Cài đặt > Nhấn vào Messenger > Bật mục Mobile Data.

Bật Mobile Data iPhone

  • Xóa cache và dữ liệu Messenger trên Android: Vào Cài đặt > Ứng dụng (hoặc quản lý ứng dụng tùy máy) > Chọn Messenger > Bộ nhớ hoặc Lưu trữ > Chọn Xóa dữ liệu và Xóa bộ nhớ đệm.

Xóa bộ nhớ đệm Messenger

5/ Một số thủ thuật khác

  • Như mình đã chia sẻ ở phần đầu, ngoài các nguyên nhân trên, có khả năng là máy chủ Messenger đang bị trục trặc nên không xem được Story trên Messenger. Vì vậy, bạn có thể đợi một xíu rồi vào lại kiểm tra.
  • Bên cạnh đó, nếu muốn xem Story thì không nhất thiết xem lại Messenger. Bạn có thể truy cập vào ứng dụng Facebook để xem tạm thời trong giai đoạn chờ fix lỗi nha.

Trên đây là giải đáp của thắc mắc tại sao không tìm thấy Story trên Messenger cùng các biện pháp sửa lỗi cụ thể. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

XEM THÊM

  • Cách tắt chế độ tự lưu ảnh Messenger trên điện thoại
  • Tại sao Messenger không hiện thời gian online của người khác?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button