Andoird

Đi tìm lời giải – Tại sao xem phim trên Netflix bị mờ?

Tại sao xem phim trên Netflix bị mờ? Đây là câu hỏi được đặt ra bởi nhiều người dùng netflix trong thời gian gần đây. Nếu bạn là fan hâm mộ của bộ môn nghệ thuật thứ 7 và thường xuyên sử dụng netflix. Thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây để có trải nghiệm tốt nhất khi xem phim trên netflix nhé!

Thời gian gần đây, netflix đã dần trở nên quen thuộc với những người đam mê xem phim trên toàn thế giới. Sở hữu cho mình kho phim với số lượng khổng lồ kèm với đó là chất lượng 4K và không có quảng cáo. Chính những điều này đã khiến cho netflix nhận được đánh giá rất cao từ người dùng. Thế nhưng gần đây lại có nhiều người phàn nàn về việc phim bị mờ trên netflix. Nếu bạn cũng đang thắc mắc tại sao xem phim trên Netflix bị mờ thì ngay dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Giải thích tại sao xem phim trên netflix bị mờ

Giải thích tại sao xem phim trên netflix bị mờ

Khi mua một tài khoản netflix, chắc hẳn thứ mà bạn mong muốn. Đó chính là được xem những bộ phim với chất lượng cao và không có quảng cáo. Thế nhưng việc xem phim không phải lúc nào cũng diễn ra một cách suôn sẻ. Sau đây sẽ là một vài nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho bạn xem phim trên netflix bị mờ.

1/ Chất lượng mạng quá kém

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao Netflix không phát ở chế độ HD hay 4K mà lại phát ở chất lượng thấp hơn rất nhiều. Thì nguyên nhân đầu tiên giải thích cho tình trạng này chính là do chất lượng mạng quá kém. Cụ thể thì Netflix yêu cầu tốc độ mạng ít nhất là 5 Mbps để phát nội dung HD.Và để phát nội dung Ultra HD thì phải tối thiểu là 25 Mbps. Do đó khi tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng quá thấp. Lúc này để có thể phát được video thì bắt buộc netflix phải giảm chất lượng video xuống mức thấp hơn.

Tham khảo thêm  Xử lý lỗi camera điện thoại Samsung không lấy nét được

Hướng xử lý trong trường hợp này khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo có chất lượng kết nối mạng tốt trên thiết bị của mình. Nếu mạng wifi thông thường quá yếu thì bạn có thể chuyển sang kết nối wifi 5G hoặc wifi 6. Ngoài ra thì bạn cũng có thể thử sử dụng kết nối mạng di động 4G, 5G để xem thử tình hình có tốt hơn không nha.

Chất lượng mạng quá kém

2/ Gói Netflix mà bạn đang sử dụng không hỗ trợ phát video chất lượng cao

Tiếp theo, nếu mạng nhà bạn có chất lượng ổn định. Nhưng lúc này bạn vẫn Không thể xem phim chất lượng 4K trên Netflix. Thì rất có thể là do gói netflix mà bạn đã đăng ký không hỗ trợ phát video với chất lượng 4K. Cụ thể thì chỉ khi bạn sử dụng gói Premium Ultra HD thì mới có thể xem video 4K. Còn nếu gói mà bạn đang sử dụng là gói Basic hoặc Standard HD. Thì chắc chắn lúc này bạn sẽ chỉ có thể xem được video ở những độ phân giải thấp hơn 4K mà thôi.

Với trường hợp này, bạn có thể chọn vào biểu tượng avatar ở góc trên bên phải màn hình rồi chọn vào mục tài khoản. Ở đây, bạn sẽ có thể kiểm tra gói mà mình đang sử dụng. Nếu bạn chưa có gói Premium Ultra HD thì hãy thay đổi gói là được. Đương nhiên là bạn sẽ mất một mức phí nhất định để làm được điều này.

Kiểm tra gói Netflix

3/ Do thiết lập video tải xuống chưa đúng

Trong trường hợp bạn xem phim offline trên netflix mà bị mờ. Thì nguyên nhân có thể là do bạn đã thiết lập chất lượng video ở mức “tiêu chuẩn” khi tải xuống. Để tình trạng này không tiếp diễn thì bạn cần thay đổi thiết lập khi tải xuống video trên netflix. Để làm được thì bạn cũng sẽ cần truy cập vào menu trên góc phải của màn hình ứng dụng. Sau đó hãy vào phần cài đặt ứng dụng rồi chọn vào mục “cao” trong phần “chất lượng video tải xuống.

Tham khảo thêm  Cách Tải Nhạc Trên SoundCloud Về Máy Tính & Điện Thoại

Thiết lập video tải xuống

4/ Do phiên bản trên điện thoại đã cũ

Nếu bạn đã loại trừ được tất cả những nguyên nhân ở trên nhưng video vẫn bị mờ. Lúc này khả năng cao là phiên bản mà bạn đang sử dụng trên điện thoại đã quá cũ. Lúc này bạn hãy thử cập nhật phiên bản mới cho netflix trên điện thoại của mình nhé!

Vâng! Và trên đây là lời giải cho câu hỏi “tại sao xem phim trên netflix bị mờ?”. Hi vọng những thông tin ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý vấn đề và quay lại với bộ phim yêu thích của mình trên netflix.

XEM THÊM

  • Có cách xem khoảnh khắc trên Zalo mà không ai biết không?
  • Bật mí cách chèn chữ ký vào file PDF Foxit Reader CỰC DỄ
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button