iOSThủ Thuật Điện thoại

Có cách nào sửa lỗi iPhone bị chảy mực màn hình không?

iPhone được đánh giá là một trong những màn hình sáng đẹp sắc nét nhất thị trường hiện nay. Vì vậy nếu gặp phải lỗi iPhone bị chảy mực màn hình khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vậy tại sao màn hình iPhone bị chảy mực? Phải xử lý tình trạng này như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị chảy mực màn hình

Dấu hiệu nhận biết điện thoại iPhone bị chảy mực là sự xuất hiện của những vệ dầu loang. Ban đầu chỉ là 1 vài chấm nhỏ khó nhìn thấy, lâu dần vết loang lớn hơn. Màn hình điện thoại dần dần chuyển màu nâu hoặc đen.

Những vệt dầu có thể ở dạng vệt dài hoặc hình tròn. Những đốm nhỏ ban đầu tích tụ lại khiến cho vệt đen càng ngày càng lớn. Thậm chí nếu nặng hơn thì màn hình điện thoại toàn màu đen và bạn không thể nhìn thấy bất kì thông tin nào trên màn hình.

Hiện tượng chảy mực có thể làm màn hình iPhone bị đen 1 góc, đen giữa màn hình… Gây ảnh hưởng đến quá trình hiển thị trên màn hình khiến người dùng khó thao tác. Đồng thời làm giảm đi tính thẩm mỹ và giá trị của điện thoại iPhone.

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị chảy mực màn hình

Giải thích tại sao màn hình iPhone bị chảy mực?

Vậy nguyên nhân nào khiến chiếc điện thoại iPhone cao cấp bị chảy mực trên màn hình? Sau đây cùng Blog Chăm Chỉ tham khảo nha. Thường thì những nguyên nhân này đều do người dùng gây ra, có thể một số bất cẩn trong quá trình sử dụng.

  • Tác động vật lý: Trong quá trình sử dụng điện thoại chịu tác động mạnh từ ngoài lực làm ảnh hưởng đến chất lượng màn hình. Cụ thể: máy rơi từ độ cao nhất định xuống, va đập mạnh với vật cứng, màn hình bị xước… Tình trạng máy bị bể mặt kính nhưng bạn vẫn cố dùng mà không thay mới! Như thế sau 1 thời gian sẽ có hơi nước hoặc bụi bám vào màn hình và gây ra tình trạng sọc hoặc chảy mực trên màn hình.
  • Điện thoại bị vào nước: Người dùng bất cẩn sử dụng điện thoại trong môi trường quá ẩm. Hoặc bạn để iPhone bị ngâm nước trong thời gian dài là nguyên nhân màn hình bị chảy mực.
  • Thiết bị cũ, hỏng: iPhone có thời gian sử dụng quá dài, chất lượng thiết bị suy giảm gây lỗi. Ban đầu chỉ là vệt đen nhỏ, sau đó loang rộng dần ra.
  • Lỗi từ nhà sản xuất: Thông thường nguyên nhân này có tỉ lệ rất ít. Tuy nhiên một số trường hợp máy bị lỗi do nhà sản xuất làm màn hình bị chảy mực. Đó là lỗi tầm nền chạm vào lớp kính, hoặc nhiệt độ máy quá cao gây ra.
Tham khảo thêm  Cách chặn số điện thoại ngoài danh bạ trên Samsung cực dễ

Giải thích tại sao màn hình iPhone bị chảy mực?

Xử lý tình trạng màn hình iPhone bị đen 1 góc, chảy mực như thế nào?

Rất tiếc phải thông báo với bạn rằng lỗi chảy mực màn hình trên iPhone không thể sửa được. Bản chất của việc màn hình loang mực là vùng đó đã bị chết điểm dẫn đến hỏng. Để khắc phục chỉ có một cách duy nhất là thay màn hình mới iPhone.

Tuy nhiên nếu màn hình iPhone chỉ bị 1 hoặc vài đốm nhỏ không ảnh hưởng đến sử dụng. Màn hình chưa bị che khuất (không ảnh hưởng nhiều), bạn vẫn có thể thao tác, chơi game, xem tin tức… Thì chúng ta vẫn có thể tiếp tục dùng trong một thời gian. Chỉ cần bạn hạn chế để tác động vật lý lên điện thoại khiến màn hình bị loang mực rộng ra.

Khi máy có dấu hiệu bị chảy mực thì bạn không nên thao tác mạnh trên màn hình, và không nên để máy dính nước,… Vì gặp phải những tình trạng này thì vết mực hoặc sọc trên máy sẽ loang bự ra. TUYỆT ĐỐI SỬ DỤNG RẤT NHẸ NHÀNG.

Xử lý tình trạng màn hình iPhone bị đen 1 góc, chảy mực như thế nào?

Lưu ý khi sử dụng iPhone hạn chế lỗi

Muốn bảo vệ iPhone kéo dài thời gian sử dụng bạn đừng bỏ qua một số mẹo sau.

  • Dùng phụ kiện kính cường lực, ốp lưng, bao da… bảo vệ máy khỏi tác động trực tiếp.
  • Không để chung điện thoại iPhone với các vật cứng hay vật sắc nhọn.
  • Tránh điện thoại tiếp xúc với nước hoặc môi trường có độ ẩm cao trong thời gian dài.
  • Khi cần kiểm tra, sửa chữa hãy mang điện thoại đến các trung tâm bảo hành Apple. Hoặc tìm các địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng.
  • Chọn thay thế linh kiện chính hãng để đảm bảo máy hoạt động tốt.
Tham khảo thêm  Bỏ túi cách tắt Apple Music trên màn hình khóa mới nhất cho iFan

Trên đây là thông tin cách nhận biết, nguyên nhân, biện pháp khắc phục iPhone bị chảy mực màn hình. Hi vọng bạn không phải lúng túng hay lo lắng khi rơi vào tình huống này. Liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn cần giải đáp hay tư vấn các vấn đề liên quan nhé.

Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button