AndoirdThủ Thuật Điện thoại

Khắc phục lỗi ứng dụng không phản hồi trên Xiaomi như thế nào?

Tình trạng lỗi ứng dụng không phản hồi trên Xiaomi khiến cho việc trải nghiệm ứng dụng của người dùng trở bị gián đoạn. Thông báo “Ứng dụng đã dừng” không chỉ khiến công việc bị ngắt quãng mà còn khiến Mifan vô cùng khó chịu. Nếu bạn cũng đang trải qua cảnh này và cần tìm cách khắc phục lỗi ứng dụng không phản hồi trên điện thoại Xiaomi thì đừng bỏ qua thông tin mà Blog Chăm Chỉ chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Lỗi ứng dụng không phản hồi trên Xiaomi xảy ra do đâu?

Khi điện thoại Xiaomi gặp lỗi ứng dụng không phản hồi thì trên màn hình liên tục xuất hiện thông báo “Ứng dụng đã dừng” hoặc “Ứng dụng tiếp tục dừng”. Bạn có thể gặp phải thông báo này khi vừa mở một ứng dụng hoặc ngay cả khi bạn không làm gì cả. Đây là tình trạng lỗi khá phổ biến đối với điện thoại Xiaomi, và hầu như các điện thoại hệ điều hành Android khác, người dùng cũng có thể đôi lần gặp phải trường hợp nói trên. Để tìm được cách khắc phục thì chúng ta cần biết nguyên nhân tại sao gặp phải lỗi này. Dưới đây là một số lý do có thể gây ra tình trạng trên:

Đầu tiên là do lỗi xuất phát từ chính ứng dụng. Có thể khi bạn tải xuống, phần mềm bị xung đột với hệ thống hoặc các ứng dụng khác trên điện thoại. Hoặc có thể đã lâu nhưng bạn chưa tiến hành cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng.

Tham khảo thêm  [Thắc mắc] Làm sao để xem lịch sử cuộc gọi đã xóa trên iPhone?

Nếu bạn đang mở quá nhiều ứng dụng trong cùng 1 thời điểm, điều này cũng có thể là lý do dẫn đến tình trạng lỗi không phản hồi. 

Có thể do hệ thống của điện thoại đã gặp lỗi hay sai sót trong quá trình thực hiện Root hoặc Up ROM cho điện thoại.

Ngoài ra, lỗi này cũng có thể do bạn chưa thực hiện cập nhật phiên bản mới nhất cho hệ điều hành của máy. 

Lỗi ứng dụng không phản hồi trên Xiaomi xảy ra do đâu

Làm thế nào để khắc phục lỗi ứng dụng không phản hồi trên Xiaomi?

Nếu bạn đã từng trải qua tình trạng lỗi ứng dụng không phản hồi trên điện thoại Xiaomi, chắc hẳn đây là một trải nghiệm khá tồi tệ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục lỗi này với một số cách mà Blog Chăm Chỉ chia sẻ dưới đây nhé!

Xóa dữ liệu bộ nhớ đệm

Nếu lỗi nói trên xuất phát từ chính ứng dụng thì bạn nên tiến hành xóa dữ liệu ứng dụng. Đây được xem là một trong những cách khá hiệu quả để fix lỗi này. Bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhấn và giữ vào ứng dụng bị lỗi > Chọn “Thông tin”.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy chọn mục “Xóa dữ liệu” trong mục “Thông tin ứng dụng”. 

Bước 3: Tiếp đó bạn chọn “Xóa bộ nhớ đệm”, rồi thoát hẳn khỏi ứng dụng và truy cập lại vào. Nếu bạn vẫn gặp phải thông báo ứng dụng không phản hồi thì hãy tiến hành thao tác lại các bước ở trên, sau cùng nhấn chọn “Xóa tất cả dữ liệu”. 

Tham khảo thêm  3 Cách Vệ Sinh Cổng Sạc iPhone – Thực Hiện Tại Nhà

Xóa dữ liệu bộ nhớ đệm

Nếu đã thực hiện tất cả các bước trên nhưng tình trạng lỗi không được cải thiện thì bạn hãy thử xóa ứng dụng, tải xuống và cài đặt lại xem sao nhé!

Khắc phục lỗi hệ thống của điện thoại

Nếu nguyên nhân gây ra lỗi là do hệ thống của điện thoại thì bạn có thể thử thực hiện một số cách dưới đây: 

Khởi động lại điện thoại Xiaomi.

Cập nhật hệ điều hành bản mới nhất cho điện thoại Xiaomi của bạn.

Thực hiện khôi phục cài đặt gốc (tuy nhiên cách này có thể gây mất dữ liệu, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ).

Khắc phục lỗi hệ thống của điện thoại

Thực hiện up ROM mới cho điện thoại

Một biện pháp khác cũng hiệu quả bạn có thể thử đó là up ROM mới cho điện thoại Xiaomi. Tuy nhiên, để thực hiện các bước up ROM hơi phức tạp và khó khăn bởi nó đòi hỏi bạn phải có chuyên môn và kỹ thuật. Để chắc chắn thì bạn có thể đưa điện thoại đến các trung tâm sửa chữa hay các cửa hàng để các bạn kỹ thuật thực hiện nhé!

Thực hiện up ROM mới cho điện thoại

Lỗi ứng dụng không phản hồi trên điện thoại Xiaomi khiến việc sử dụng của người dùng bị gián đoạn. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khắc phục lỗi này với một số cách mà Blog Chăm Chỉ chia sẻ trong bài viết trên. Nếu bạn thấy thông tin trên bổ ích thì hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng mình để biết thêm nhiều kiến thức mới nhé!

XEM THÊM:

  • Cách chiếu màn hình điện thoại lên tường Xiaomi cơ bản cùng các phần mềm hỗ trợ
  • Khó chịu vì bàn phím bị thu nhỏ khi chơi game Xiaomi? Tìm hiểu ngay cách xử lý
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button