iOSThủ Thuật Điện thoại

Tại sao Dịch thuật trên iPhone không có tiếng Việt?

Apple cập nhật hệ điều hành iOS mới luôn mang lại cho người dùng những trải nghiệm bất ngờ. Đặc biệt là từ iOS 14, bạn hoàn toàn có thể thay đổi chế độ tối trên iPhone và sử dụng tính năng dịch thuật có sẵn. Tuy cải tiến này là một điểm cộng trong mắt các iFan nhưng vẫn mang lại một dấu hỏi lớn rằng tại sao dịch thuật trên iPhone không có tiếng Việt? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu bài viết sau. 

Dịch thuật trên iPhone là gì? 

Để hiểu rõ tại sao dịch thuật trên iPhone không có tiếng Việt, trước tiên bạn cần hiểu khái niệm dịch thuật trên iPhone là gì. Thực tế, đây là ứng dụng có khả năng chuyển đổi văn bản từ ngôn này sang ngôn ngữ khác trên điện thoại iPhone. Nếu bạn đang muốn học một ngôn ngữ mới hoặc cần cải thiện khả năng giao tiếp thì Dịch thuật là ứng dụng khá phù hợp dành cho bạn. 

Ứng dụng Dịch thuật được lập trình với giao diện vô cùng đơn giản, dễ sử dụng. Bạn có thể dịch ngôn ngữ bằng cách gõ chữ trên bàn phím, copy – paste văn bản hoặc sử dụng lời nói. Nếu bạn muốn luyện tập ngữ điệu hoặc khả năng phát âm thì Dịch thuật cũng có thể làm tốt vai trò như một người bạn AI.

Dịch thuật trên iPhone là gì

Tại sao Dịch thuật trên iPhone không có tiếng Việt? 

Là một điểm sáng nổi bật trong lần cải tiến này, Dịch thuật đã thu hút sự chú ý của khá nhiều người dùng. Bởi vì bạn có thể thoải mái dịch bất kỳ ngôn ngữ nào mà không cần phải tải thêm ứng dụng khác, tiết kiệm được lượng lớn dung lượng máy. Tuy gây sốt nhưng “Tại sao Dịch thuật trên iPhone không có tiếng Việt?” vẫn là một câu hỏi lớn được đông đảo người dùng quan tâm. 

Tham khảo thêm  Lỗi âm thanh không gian không khả dụng là gì? [Hướng dẫn sửa]

Tại sao Dịch thuật trên iPhone không có tiếng Việt

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Dịch thuật trên iPhone không có tiếng Việt là do người dùng chưa cập nhật phiên bản iOS mới nhất và tiếng Việt vẫn chưa được thêm vào danh sách các ngôn ngữ được hỗ trợ. Do đó, hãy tham khảo cách dịch sang tiếng Việt trên iPhone sau:

Cách dịch tiếng Anh sang tiếng Việt trên iPhone

Tuy đã bắt đầu được cài đặt từ iOS 14 nhưng phải đến phiên bản iOS 16 thì tiếng Việt mới được Apple thêm vào ứng dụng Dịch thuật. Dưới đây là cách dịch sang tiếng Việt đơn giản nhất mà Blogchamchi muốn giới thiệu, chỉ với 4 bước: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần cập nhật phiên bản iOS 16 cho điện thoại.

Cập nhật hệ điều hành iPhone

Bước 2: Mở ứng dụng Dịch thuật trên iPhone và nhấn vào biểu tượng lựa chọn ngôn ngữ (hình đầu mũi tên đi xuống). 

Bước 3: Ngay khi danh sách ngôn ngữ được dịch hiển thị, bạn cuộn đến cuối trang và chọn Quản lý ngôn ngữ > Tiếp đó, bạn tải ngôn ngữ Tiếng Việt cho Dịch thuật trên iPhone. 

Bước 4: Sau khi quá trình tải về hoàn tất, bạn quay lại giao diện chính của Dịch thuật và tiến hành soạn thảo để dịch ra tiếng Việt. 

Cách dịch tiếng Anh sang tiếng Việt trên iPhone

Phần mềm dịch thuật trên iPhone có thể dịch mấy ngôn ngữ? 

Ngoài câu hỏi tại sao Dịch thuật không có tiếng Việt thì số lượng ngôn ngữ được dịch cũng được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Có thể thấy tùy vào lượng ngôn ngữ được cài đặt sẵn và được người dùng tải về mà số lượng này sẽ có sự chênh lệch. Tuy nhiên, về cơ bản thì ứng dụng Dịch thuật có khả năng hỗ trợ dịch khoảng từ vài chục đến hàng trăm các ngôn ngữ khác nhau. 

Tham khảo thêm  [Hướng dẫn] 3 Cách Lấy Lại Mật Khẩu Apple ID Khi Quên

Phần mềm dịch thuật trên iPhone có thể dịch mấy ngôn ngữ

Trên đây là những thông tin nhằm giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “Tại sao Dịch thuật không có tiếng Việt trên iPhone?”. Ngoài ra, với những hướng dẫn về cách dịch sang tiếng Việt, Blog Chăm Chỉ hy vọng bài viết này sẽ thực sự có ích đối với bạn. Đừng quên theo dõi website để sưu tầm nhiều mẹo hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

  • [BẬT MÍ] Cách bật bản dịch ngôn ngữ bài viết trên Facebook dễ như ăn kẹo
  • [Biện pháp] Sửa lỗi iPhone nhận sim nhưng báo không có dịch vụ
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button