AndoirdThủ Thuật Điện thoại

Mẹo dừng tình trạng màn hình điện thoại Samsung lúc sáng lúc tối

Màn hình điện thoại Samsung lúc sáng lúc tối gây khó chịu thị giác cho người dùng. Mọi trải nghiệm trên máy cũng chẳng thể trọn vẹn với sự cố này. Nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục tình huống phiền phức này như thế nào? Cùng Blog Chăm Chỉ tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé!

Màn hình điện thoại Samsung lúc sáng lúc tối do đâu?

Tại sao màn hình điện thoại bị chập chờn lúc sáng lúc tối? Nếu bạn không quá quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thì thắc mắc này không có gì là bất ngờ. Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến màn hình điện thoại Samsung lúc sáng, lúc tối mà Blog Chăm Chỉ đã tổng hợp lại:

Samsung bật chế độ tự động sáng – tối: 

Hầu hết smartphone hiện nay đều được trang bị chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình. Tùy vào độ sáng môi trường thực tế, ánh sáng màn hình điện thoại cũng tự tăng/giảm cho phù hợp. Mặc dù giúp tiết kiệm pin, bảo vệ mắt nhưng tiện ích này cũng đem lại kha khá phiền phức. 

Samsung bật chế độ tự động sáng - tối 

➤ Linh kiện Samsung kém chất lượng:  

Tình trạng nhấp nháy màn hình sáng tối liên tục có khả năng do linh kiện Samsung mới thay kém chất lượng, không đủ tương thích với máy. Nghiêm trọng hơn bạn có thể phải đối mặt với sự cố chập linh kiện vô cùng nguy hiểm.  

Tham khảo thêm  Bỏ túi ngay TOP phần mềm làm đẹp khi gọi video Zalo trên iPhone

Màn hình điện thoại Samsung lúc sáng lúc tối do đâu

➤ Điện thoại bị xung đột phần mềm:

Bạn mới tải xuống ứng dụng lạ hoặc lâu rồi phần mềm Samsung chưa được update đều có khả năng là nguyên nhân gây lỗi chập chờn màn hình sáng tối. Đi kèm triệu chứng này, điện thoại còn có thể bị đơ, lag trong khi sử dụng. 

Điện thoại bị xung đột phần mềm

Xử lý nhanh lỗi màn hình điện thoại bị chập chờn lúc sáng lúc tối

Màn hình điện thoại Samsung bị chập chờn lúc sáng lúc tối có thể được khắc phục nhanh chóng qua vài thủ thuật dưới đây:

Tắt chế độ tự động điều chỉnh sáng màn hình

Samfan hãy kiểm tra lại chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình có đang được thiết lập không nhé. Các bước thực hiện khá đơn giản như sau: 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt trên màn hình điện thoại Samsung > Chọn vào Màn hình và độ sáng

Bước 2: Tại mục Độ sáng tự động, gạt thanh ngang sang trái để Tắt. 

Tắt chế độ tự động điều chỉnh sáng màn hình

Sau bước này, Samsung sẽ không tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình, khiến bạn cảm thấy khó chịu vì nó sáng tối liên tục nữa. Thay vào đó, bạn phải tự kéo thanh Độ sáng để thiết lập ánh sáng phù hợp. 

Lọc và xóa ứng dụng không tương thích

Xung đột phần mềm khiến bạn không thể trải nghiệm trọn vẹn mọi tiện ích trên máy. Vậy thì hãy lọc và xóa bớt ứng dụng không cần thiết xem sao nhé. Cách làm này sẽ giúp bạn loại bỏ những ứng dụng “rác”, dọn dẹp bộ nhớ Samsung giúp máy hoạt động mượt mà hơn. 

Lọc và xóa ứng dụng không tương thích

Update hệ điều hành cho Samsung

Nếu đã lâu bạn chưa update phiên bản Android mới cho dế yêu thì đây chính là thời điểm vô cùng phù hợp đấy. Hệ điều hành mới cải tiến hơn, xịn sò hơn sẽ giúp trải nghiệm của bạn trên Samsung tuyệt vời hơn rất nhiều. Đây cũng là giải pháp khá hiệu quả khi điện thoại trục trặc phần mềm, khiến màn hình Samsung nhấp nháy sáng, tối liên tục. 

Tham khảo thêm  Top 5 Ứng Dụng Chỉnh Sửa Video Miễn Phí Cho iPhone [HOT]

Update hệ điều hành cho Samsung

Đưa máy đến trung tâm sửa chữa chất lượng

Cuối cùng, sau khi thử hết 3 cách trên mà tình trạng chập chờn màn hình vẫn còn tồn tại thì bạn nên đưa dế đến trung tâm sửa điện thoại Samsung uy tín. Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng máy và đưa ra phương án sửa chữa phù hợp. Tuyệt đối đừng ham rẻ sử dụng linh kiện kém chất lượng hay bàn giao máy cho trung tâm “dởm” mà tiền mất, tật mang nhé!

Đưa máy đến trung tâm sửa chữa chất lượng

Blog Chăm Chỉ đã chia sẻ toàn bộ nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả màn hình điện thoại Samsung lúc sáng lúc tối. Hi vọng vài thủ thuật điện thoại đơn giản trên sẽ giúp bạn khắc phục sự cố phiền phức nhanh chóng. Đừng quên theo dõi website để sưu tầm thêm nhiều mẹo hay ho khác nhé. Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

  • Bỏ túi cách khôi phục nhật ký cuộc gọi đã xóa trên Samsung siêu dễ
  • [HỎI ĐÁP] Làm sao khi điện thoại Samsung tự tắt nguồn mở không lên?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button