AndoirdThủ Thuật Điện thoại

4 cách đơn giản kiểm tra PIN Samsung có bị chai không?

Kiểm tra pin Samsung có bị chai không là một trong những thủ thuật vô cùng hữu ích cho dế yêu của bạn. Giúp Samfan biết được tình trạng và thời hạn sử dụng điện thoại một cách tiện ích và an toàn.

Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi bạn sử dụng smartphone nói chung là dung lượng pin. Điều này giúp người dùng biết được khả năng sử dụng lâu dài của chiếc dế yêu như thế nào. Chính vì thế cách kiểm tra PIN Samsung có bị chai pin không luôn được nhiều người dùng quan tâm. Vậy nên, nếu đang thắc mắc các vấn đề như: Chiếc Samsung của bạn pin có còn khỏe không? Hay PIN đã bị chai? Tham khảo ngay 4 cách đơn giản để kiểm tra pin điện thoại trên Samsung được Blog Chăm Chỉ chia sẻ ngay sau đây nhé!

Cách kiểm tra Pin Samsung có bị chai không?

Hướng dẫn cách kiểm tra PIN Samsung có bị chai không cực đơn giản

Có khá nhiều cách khác nhau để kiểm tra về độ chai PIN của dòng điện thoại Samsung. Mình sẽ hướng dẫn các thủ thuật đơn giản nhất để bạn tìm hiểu nha. Tùy theo nhu cầu của mình, anh em hãy áp dụng biện pháp phù hợp nhất.

#1 Kiểm tra pin Samsung có bị chai không bằng mã lệnh

Samsung có một mã lệnh dùng chung cho tất cả các máy để kiểm tra dung lượng pin. Bạn có thể kiểm tra pin Samsung nhanh chóng bằng cách dùng Mã lệnh này. Các thông tin về máy như thống kê sử dụng, thông tin pin, mã IMEI, mạng,… sẽ xuất hiện nhanh chóng.  Mã bí mật này sử dụng cho hệ điều hành Android nhé!

  • Vậy nên cách kiểm tra độ chai pin Samsung là thực hiện: bấm mã lệnh *#*#4636#*#* và nhấn tiếp phím gọi. Sau đó điện thoại của bạn sẽ hiện ra một danh sách thông tin về điện thoại của bạn. 
  • Tại bảng kiểm tra này bạn chọn tiếp Battery Information (thông tin pin).

Kiểm tra PIN bằng mã lệnh

Lưu ý: Không phải Samsung nào cũng áp dụng được cách này. Do đó, đối với Samsung nếu mã này không hoạt động, bạn cần phải nhập với mã *#0*# để hiển thị chế độ kiểm tra thông tin của Samsung.

Tham khảo thêm  Messi thích chơi bóng với Pedri hơn nhiều cầu thủ Barca khác

Và nếu cách thứ nhất không hoạt động thành công. Bạn có thể thử thêm các cách kiểm tra độ chai pin SamSung phía dưới. 

#2 Kiểm tra pin Samsung bằng “Cài đặt”

Thực hiện thao tác kiểm tra pin Samsung có bị chai không bằng: Mở Cài đặt > Chọn dòng Thông tin điện thoại > Chọn thông tin Pin. Ngoài ra, người dùng có thể vào Cài đặt > Chăm sóc PIN và thiết bị > Kiểm tra các thông tin liên quan đến PIN nhé!

Thông tin PIN Samsung

Máy sẽ hiển thị mục thông tin pin và bạn có thể kiểm tra tình trạng pin của Samsung một cách dễ dàng.

Kiểm tra thoại Samsung bị chai pin bằng cách tháo pin

Nếu điện thoại Samsung của bạn thuộc loại có thể tháo rời bạn có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Nếu nhìn thấy pin bị phồng lồi lõm bất thường thì chia buồn với bạn pin đã bị chai. Chưa kể rất có khả năng nó có khả năng gây cháy nổ nguy hiểm.
Trường hợp này bạn cần phải đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín và thay pin ngay lập tực để đảm bảo an toàn nhé! Vậy với pin không tháo rời được làm sao để biết pin Samsung có bị chai không? Xem tiếp ở cách thứ 3 để thử.

Kiểm tra chai PIN bằng mắt thường

#3 Kiểm tra độ chai pin Samsung qua thời gian sạc

Cách này có thể sẽ tốn thời gian một chút. Khi sạc bạn cần chú ý quan sát để biết được thời gian sạc có bị kéo dài hay rút ngắn một cách bất thường hay không. Nếu sự chênh lệch này là lớn thì khả năng cao pin của bạn đã bị chai. Ví dụ, thời gian bạn dùng một ngày là sạc khoảng 2h30 là đầy pin. Nhưng sau đó bạn sạc thì nó chỉ đầy trong 30p, hoặc mất cả ngày mà không đầy pin.
Tất nhiên, cách này không loại trừ bộ sạc có vấn đề. Hãy xem xét nhiều yếu tố khác nhau nữa nếu bạn áp dụng cách này nhé!

Tham khảo thêm  Cách tắt tính năng mã hóa đầu cuối Messenger trên iPhone NHANH LẸ

#4 Dùng phần mềm kiểm tra pin

Rất nhiều phần mềm hiện nay giúp bạn kiểm tra pin trên điện thoại Samsung có bị chai không. Thử phần mềm Battery Doctor để kiểm tra các thông số trên ứng dụng. Đảm bảo biết chính xác tình trạng pin của điện thoại. Cách này khá tiện lợi và được nhiều tín đồ công nghệ áp dụng.

Phần mềm kiểm tra PIN

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết kiểm tra pin Samsung có bị chai không, sẽ giúp bạn biết được cách test Pin điện thoại một cách đúng đắn. Chúc bạn thành công nhé!

XEM THÊM:

  • Cách khắc phục lỗi nút nguồn bị liệt trên điện thoại Samsung hiệu quả
  • [Hướng Dẫn] Cách Tắt Màn Hình Sáng Khi Sạc Pin Samsung
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button