Tin Tức Công Nghệ

Cách bật ghi chú của người khác trên Instagram – Bạn đã biết?

Nếu là một người thường xuyên sử dụng Instagram để tương tác cũng như chia sẻ về cuộc sống thì có lẽ bạn không thể bỏ qua tính năng ghi chú (Notes). Tính năng thú vị này khiến nhiều người dùng vô cùng thích thú. Bạn đã biết cách sử dụng tính năng này hay chưa? Cách bật ghi chú của người khác trên Instagram như thế nào? Cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Ghi chú (Notes) trên Instagram là gì? 

Notes (Ghi chú) là tính năng cho phép người dùng chia sẻ với những người dùng khác đoạn tin nhắn ngắn dưới 60 ký tự. Tương tự với tính năng Story, những ghi chú của bạn sẽ tồn tại trong vòng 24 giờ đồng hồ. Người khác có thể dễ dàng thấy được chia sẻ của bạn bởi nó được ghim ngay trên đầu menu Direct Message của danh sách người theo dõi và bạn cũng theo dõi lại, hoặc bất cứ một người dùng nào đó do bạn lựa chọn.

Khi thấy một ghi chú của người nào đó, bạn có thể trả lời tương tự như story, đoạn hội thoại sẽ hiển thị trong phần tin nhắn như thông thường. 

Ghi chú (Notes) trên Instagram là gì

Cách bật ghi chú của người khác trên Instagram

Làm thế nào để bật ghi chú của người khác trên Instagram? Thông thường khi bạn truy cập vào phần tin nhắn của Instagram sẽ thấy dòng ghi chú của người khác (nếu họ chia sẻ). Tuy nhiên, sẽ có vài trường hợp phần Ghi chú lại không hiển thị đối với tài khoản của bạn. Một số nguyên nhân có thể gây ra điều này như sau:

Tham khảo thêm  Tại sao tắt trạng thái online trên Messenger mà vẫn sáng?

Có thể phiên bản Instagram của bạn đang là phiên bản cũ.

Tài khoản Instagram của bạn chưa được cập nhật thêm tính năng ghi chú.

Vậy phải làm gì để bật ghi chú của người khác? 

Thử ngay các cách mà Blog Chăm Chỉ chỉ ra dưới đây nhé:

Hãy cập nhật lại Instagram lên phiên bản mới nhất. Sau khi cập nhật thì có thể phần Ghi chú sẽ xuất hiện nhé.

Nếu đã cập nhật ứng dụng nhưng bạn vẫn chưa thấy phần ghi chú thì có khả năng cao là tài khoản của bạn chưa được cập nhật tính năng này. Đây cũng là điều bình thường bởi tính năng này còn đang thử nghiệm, bạn hãy kiên nhẫn chờ đến khi Instagram update cho tài khoản của mình nhé.

Cập nhật Instagram

Cách sử dụng tính năng ghi chú trên Instagram

Nếu tài khoản của bạn đã có thể truy cập vào phần Ghi chú, vậy làm thế nào để tạo ra một ghi chú trên Instagram? Cùng theo dõi và làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Instagram > Chọn vào biểu tượng “tin nhắn” ở góc phải trên cùng của màn hình để chuyển đến Direct Message của Instagram. Tại đây, bạn hãy nhấn vào “dấu cộng” hiển thị ngay trên ảnh đại diện của mình.

Bước 2: Giao diện của Ghi chú sẽ hiện ra, bạn hãy nhập chia sẻ của mình. Nội dung có thể là cảm xúc, trạng thái,…với giới hạn 60 ký tự.

Bước 3: Sau khi nhập nội dung, bạn có thể chọn đối tượng để chia sẻ ghi chú. Ở đây là Người theo dõi hoặc Bạn thân

Cách sử dụng tính năng ghi chú trên Instagram

Bước 4: Tiếp theo bạn nhấn nút Chia sẻ là hoàn thành quá trình tạo ghi chú. Lúc này người khác có thể nhìn thấy ghi chú của bạn xuất hiện ngay trên ảnh đại diện. 

⚠️ Lưu ý: Bạn có thể xóa hoặc thay thế bằng ghi chú mới bằng cách nhấn vào ghi chú đó và chọn “Viết ghi chúmới” hoặc “Xóa ghi chú”.

Trên đây Blog Chăm Chỉ đã chia sẻ cho bạn về tính năng ghi chú cũng như cách bật ghi chú của người khác trên Instagram. Hi vọng với những thông tin trong bài viết trên, bạn có thể sử dụng tính năng thú vị này để chia sẻ về cuộc sống cũng như tăng sự tương tác với mọi người trên nền tảng mạng xã hội này. Đừng quên lưu lại và chia sẻ những thủ thuật hay ho này đến bạn bè và người thân nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm  Cách xem lại Reels đã like trên Facebook bạn cần biết

Có thể bạn quan tâm:

  • Chia sẻ cách tắt tin nhắn chờ trên Instagram từ người lạ
  • Bỏ túi cách tắt đồng bộ ảnh đại diện Facebook và Instagram đơn giản
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button