iOSThủ Thuật Điện thoại

Tắt làm mới ứng dụng trong nền iPhone có ảnh hưởng gì không?

Liệu tắt làm mới ứng dụng trong nền iPhone có ảnh hưởng gì không? Cùng Blog Chăm Chỉ khám phá lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Bạn đã biết đến tính năng làm mới ứng dụng trong nền trên các thiết bị iPhone chưa? Đây là một trong những tính năng ảnh hưởng rất nhiều đến dữ liệu và thời lượng pin của thiết bị. Liệu rằng việc tắt làm mới ứng dụng trong nền iPhone có ảnh hưởng gì không? Có hao pin điện thoại không? Câu hỏi này sẽ được Blog Chăm Chỉ giải đáp qua bài viết sau đây. Cùng khám phá ngay thôi nào!

Làm mới ứng dụng trong nền iPhone là gì?

Liệu bạn có từng thắc mắc làm mới ứng dụng trong nền iPhone là gì? Chúng có tác động gì đến điện thoại không? Sau đây là tất tần tật về tính năng độc đáo này của Apple.

Làm mới ứng dụng trong nền iPhone (Background App Refresh) – một tính năng đặc biệt trên hệ điều hành iOS của Apple. iPhone là một trong những thiết bị được Apple trang bị tính năng này vô cùng tiện dụng này. Tính năng này sẽ giúp các ứng dụng liên tục cập nhật dữ liệu ngay cả khi điện thoại của bạn đang chạy ở chế độ ngầm. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể tiếp tục nhận được các thông báo từ các ứng dụng mà không cần phải mở chúng lên. Bạn có thể dễ dàng “nhảy cóc” từ ứng dụng này qua ứng dụng khác mà không cần phải tải lại chúng. Làm mới ứng dụng là một tính năng đem lại trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi cho người dùng.Làm mới ứng dụng trong nền iPhone là gì?

Tham khảo thêm  Cách hiện Facetime trong danh bạ trên iPhone nhanh lẹ cho iFan

Có nên bật làm mới ứng dụng trong nền iPhone không?

Về cơ bản tính năng làm mới ứng dụng trong nền iPhone có rất nhiều ưu điểm. Như đã nói ở trên, tính năng này giúp người dùng có thể dễ dàng cập nhật thông tin mới mà không cần tải lại ứng dụng. Bạn sẽ không cần phải thực hiện thao tác đóng, mở, nâng cấp ứng dụng. Bạn chỉ càn sử dụng tính năng này là được.

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng tính năng làm mới ứng dụng này cũng có một vài nhược điểm như sau:

Tiêu tốn nguồn năng lượng pin: iPhone của bạn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng pin hơn so với việc sử dụng các ứng dụng thông thường trong thời gian dài.

Có nên bật làm mới ứng dụng trong nền iPhone không 1

Ảnh hưởng đến dung lượng bộ nhớ: Việc làm mới ứng dụng trong nền cũng sẽ tiêu tốn mất một phần dung lượng bộ nhớ trên thiết bị của bạn. 

Không thể làm mới hoàn toàn tất cả ứng dụng: một số ứng dụng sẽ không được hỗ trợ tính năng làm mới trên nền thiết bị. Bạn sẽ phải đóng hoàn toàn ứng dụng và mở lại nó để cập nhật thông tin mới nhất.

Có nên bật làm mới ứng dụng trong nền iPhone không 3

Do đó, bạn cần phải thật cân nhắc trong việc tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền điện thoại iPhone. Xem xét kỹ tắt làm mới ứng dụng trong nền iPhone có ảnh hưởng gì không? Và tùy vào nhu cầu cá nhân và mục đích sử dụng mà hãy chọn sử dụng tính năng phù hợp.

Cách tắt làm mới ứng dụng trong nền iPhone 

Không thể phủ nhận được những lợi ích nổi bật của tính năng làm mới ứng dụng trong nền iPhone. Tính năng này giúp người dùng tự động cập nhật tính năng mới cho các ứng dụng đang sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người dùng cảm thấy việc kích hoạt tính năng này sẽ gây hao pin. Nếu bạn đang muốn tắt tính năng này thì hãy cùng Blog Chăm Chỉ thực hiện các thao tác sau:

Tham khảo thêm  [Xử lý] Tình Trạng Quên Mật Khẩu iPhone 12 Trong 30 Giây

Bước 1: Bạn vào biểu tượng Cài đặt hình bánh răng cưa. > Sau đó tới mục Cài đặt chung trên thiết bị điện thoại.

Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ thấy mục Làm mới ứng dụng trong nền. > Giao diện lúc này sẽ cho bạn thấy ngay trên đầu có chữ Làm mới ứng dụng trong nền – Bật hay Tắt.

Cách tắt làm mới ứng dụng trong nền iPhone 1

Bước 3: Tại đây, nếu bạn muốn Tắt tính năng làm mới ứng dụng thì kéo chuột sang trái. Nếu thấy chuyển sang màu xám là đã tắt tính năng thành công.

Cách tắt làm mới ứng dụng trong nền iPhone 2

(*) Lưu ý: Để bật làm mới ứng dụng trong nền trên iPhone bạn chọn Bật sau đó chọn lại thêm 1 lần nữa là đã hoàn thành rồi!


Cách tắt làm mới ứng dụng trong nền iPhone 

Trên đây Blog Chăm Chỉ đã giải đáp tất tần tật về tắt làm mới ứng dụng trong nền iPhone có ảnh hưởng gì không? Hãy xem xét kỹ lưỡng tính năng này trước khi sử dụng nhé. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Quay video trên iPhone có tạm dừng được không? [HỎI – ĐÁP]

4 Cách copy chữ trong ảnh trên iPhone tiện lợi

Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button