iOSThủ Thuật Điện thoại

2 Cách không cho người lạ bình luận trên Facebook, lưu ngay!

Facebook trong khoảng thời gian gần đây đã có nhiều cập nhậtmới, nổi bật nhất là tính năng có thể chặn người lạ bình luận trên trang cá nhân. Tiện ích này sẽ giúp người dùng kiểm soát mọi tương tác trên trang cá nhân tốt hơn nhất là những người có tầm ảnh hưởng. Bài viết dưới đây Blogchamchi sẽ hướng dẫn chi tiết cách không cho người lạ bình luận trên facebook cho các bạn đọc tham khảo. 

Cách không cho người lạ bình luận trên Facebook bằng điện thoại di động

Để tránh những bình luận không mong muốn và tiêu cực làm ảnh hưởng đến tâm lý của bạn trên Facebook, việc áp dụng cách không cho người lạ bình luận trên Facebook là cần thiết. Tính năng này mang lại lợi ích cho những người dùng sở hữu số lượng fan đông đảo hoặc người nổi tiếng.

Cách không cho người lạ bình luận trên Facebook

Để thực hiện quy trình chặn người lạ bình luận trên Facebook trên điện thoại bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau của Blogchamchi:

Bước 1: Hãy đảm bảo rằng ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Bạn có thể tải phiên bản mới nhất trên Google Play (đối với Android) hoặc App Store (đối với iOS).

Bước 2: Mở trang cá nhân của bạn và chọn bài viết công khai mà bạn muốn áp dụng tính năng chặn bình luận > Sau đó, nhấn vào biểu tượng ba chấm và chọn “Ai có thể bình luận về bài viết của bạn?“.

Cách không cho người lạ bình luận trên Facebook

Bước 3: Bạn có thể lựa chọn đối tượng được phép bình luận trên bài viết công khai của mình. Có ba tùy chọn: Công khai (ai cũng có thể bình luận), Bạn bè (chỉ bạn bè được phép) và Tài khoản hoặc trang cụ thể mà bạn muốn nhắc đến.

Tham khảo thêm  Cách đặt nhiều ảnh làm hình nền điện thoại iPhone CỰC CHẤT

Bước 4: Nếu bạn muốn điều chỉnh cài đặt bình luận trên tường cá nhân của mình hãy vào “Cài đặt & quyền riêng tư” > Sau đó chọn “Cài đặt” và chọn mục “Bài viết công khai” trong phần Quyền riêng tư.

Bước 5: Tại mục “Bình luận về bài viết công khai“, bạn có thể chọn đối tượng được phép bình luận bài viết của mình.

Cách không cho người lạ bình luận trên Facebook bằng điện thoại di động

Đối tượng bạn có thể chọn gồm:

    • Công khai (mọi người có thể bình luận)
    • Bạn của bạn bè (bạn bè của bạn và bạn của bạn bè)
    • Bạn bè (chỉ bạn bè trên Facebook được phép)
    • Nếu không muốn người lạ bình luận bạn hãy chọn tính năng Bạn bè và nhấn Hoàn tất

Tính năng này giúp người nổi tiếng có khả năng kiểm soát bình luận trên các bài viết của họ, tránh những ý kiến tiêu cực và không tích cực từ những người không mong muốn.

Chặn người lạ bình luận trên facebook bằng thiết bị máy tính

Với vài bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng chặn bình luận người lạ trên Facebook cá nhân của mình khi sử dụng máy tính. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Truy cập https://www.facebook.com/ và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng avatar ở góc trên bên phải của trang để mở Menu.

Bước 3: Chọn mục “Cài đặt & quyền riêng tư” và tiếp theo, chọn “Cài đặt“.

Chặn người lạ bình luận trên facebook bằng thiết bị máy tính

Bước 4: Tại phần “Quyền riêng tư“, nhấp vào “Bài viết công khai“.

Bước 5: Ở mục “Bình luận về bài viết công khai“, bạn có thể chọn chế độ mong muốn, có ba lựa chọn sau đó, nhấn “Hoàn tất” để xác nhận thay đổi.

Tham khảo thêm  [Mẹo] Cách Tắt Âm Thanh Quảng Cáo Trên Spotify Miễn Phí

Chặn người lạ bình luận trên facebook

Với những bước đơn giản này, bạn có thể linh hoạt kiểm soát việc ai được phép bình luận trên bài viết công khai của mình. Điều này là một giải pháp hiệu quả để duy trì không gian trực tuyến tích cực và tránh những bình luận không mong muốn.

Những điều cần lưu ý khi chặn bình luận người lạ trên Facebook

Chỉ có thể chặn người lạ (không phải bạn bè): Facebook phân loại đối tượng được phép bình luận về bài viết công khai thành 3 nhóm: bạn bè, bạn của bạn bè và mọi người. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể chặn những người chưa trở thành bạn bè (bạn của bạn bè và mọi người).

Trường hợp danh sách bạn bè có người lạ thì không chặn được: Khi hai tài khoản là bạn bè, họ có thể dễ dàng bình luận trên bài viết của nhau. Do đó, nếu trong danh sách bạn bè có người lạ, việc chặn bình luận spam vẫn gặp khó khăn.

Sử dụng chế độ “1 mình tôi” để đảm bảo an toàn tuyệt đối: Nếu bạn muốn bảo mật tối đa cho thông tin trên tài khoản, hãy bật chế độ “1 mình tôi“. Trong chế độ này, không ai có thể thực hiện bất kỳ hành động nào trên tài khoản của bạn.

Những điều cần lưu ý khi chặn bình luận người lạ trên Facebook

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ cách không cho người lạ bình luận trên Facebook một cách đơn giản. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho nhiều người dùng dễ dàng quản lý tài khoản mạng xã hội của mình tránh khỏi sự công kích từ người lạ. Đừng quên theo dõi Blogchamchi để sưu tầm nhiều thêm nhiều thủ thuật điện thoại khác nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

  • [KHẮC PHỤC NHANH] Lỗi không thêm được ảnh vào album trên Facebook
  • Lưu ngay cách tải Facebook Lite cho iPhone không cần App Store
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button