iOSThủ Thuật Điện thoại

[BẬT MÍ] Cách bật bản dịch ngôn ngữ bài viết trên Facebook dễ như ăn kẹo

Blog Chăm Chỉ đã chia sẻ cách bật bản dịch ngôn ngữ bài viết trên Facebook trong bài viết. Nếu đây là thủ thuật bạn đang tìm kiếm, nhanh tay áp dụng để trải nghiệm Facebook được thuận tiện hơn nha.

Khi trải nghiệm Facebook, chắc hẳn là có không ít lần bạn gặp những bài viết có ngôn ngữ khác. Có thể tài khoản đó là người Việt nhưng thích đăng status có ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Hàn… bất cứ ngôn ngữ nào mà họ thích. Để hiểu rõ hơn về nội dung bài viết của người đó, bạn có thể đọc bản dịch. Nhưng có một số bài lại không hiển thị bản dịch cho bạn đọc. Tại sao và cách bật bản dịch ngôn ngữ bài viết trên Facebook như thế nào? Blog Chăm Chỉ sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn ở phần tiết theo.

chia sẻ cách bật bản dịch ngôn ngữ bài viết trên Facebook

Bỏ túi cách bật bản dịch ngôn ngữ bài viết trên Facebook trong nháy mắt

Trước tiên, mình sẽ làm rõ vấn đề tại sao bạn không nhận được bản dịch của một ngôn ngữ nào đó trên Facebook. Sau đó, mình sẽ hướng dẫn cách bật bản dịch để bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nha.

Giải đáp – Tại sao Facebook không hiển thị bản dịch ngôn ngữ?

Thông thường, nếu như gặp bài viết có ngôn ngữ khác với ngôn ngữ bạn đã cài đặt và đang sử dụng trên Facebook, thì ở dưới bài đăng đó sẽ có tùy chọn Xem bản dịch để bạn theo dõi. Tính năng này cũng áp dụng cho cả phần bình luận. Nó sẽ giúp bạn hiểu được nội dung của bài viết hoặc comment đó.

Tham khảo thêm  [Hướng dẫn] Xóa Nick Facebook Vĩnh Viễn [Vô hiệu hóa tài khoản]

Xem bản dịch Facebook

Trong trường hợp facebook không có bản dịch tiếng Anh sang tiếng Việt hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Khả năng cao là bạn đã cài đặt không dịch ngôn ngữ này. Do đó, bạn sẽ không nhận được bản dịch đối với ngôn ngữ được chỉ định.

Mặc khác, nếu như toàn bộ các bài viết dù là ngôn ngữ nào đều không hiển thị bản dịch. Có thể là Facebook đang tạm thời gặp trục trặc nào đó hoặc do không có kết nối internet. Người dùng hãy thử đóng và khởi động lại Facebook, kiểm tra kết nối mạng, cập nhật Facebook (nếu có). Và báo cáo vấn đề cho Facebook để được hỗ trợ nhé. Còn nếu như chỉ gặp rắc rối về một ngôn ngữ, phần tiếp theo sẽ giúp bạn giải quyết ngay và luôn.

Nguyên nhân Facebook không hiện bản dịch

Chia sẻ cách bật bản dịch ngôn ngữ bài viết trên Facebook trên điện thoại

  • Bước 1: Người dùng mở Facebook trên dế yêu của mình lên > Nhấn ở góc trên cùng bên phải (ảnh đại diện có ba gạch ngang) đối với Android và nhấn vào Khác 3 gạch ngang ở góc dưới bên phải với iPhone > Cuộn xuống và chọn Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt.
  • Bước 2: Tại mục Tùy chọn, bạn nhấn vào mục Ngôn ngữ và khu vực.

Ngôn ngữ và khu vực

  • Bước 3: Nhấn chọn vào “Ngôn ngữ mà bạn muốn nhận bản dịch cho các bài viết” > Chọn Tiếng Việt (sau khi chọn xong nhớ nhấn Lưu ở đầu nha).

Cài đặt ngôn ngữ bản dịch Facebook

Một số lưu ý:

Ngoài thao tác trên, bạn nên thiết lập các tùy chọn sau:

  • Tiếp tục nhấn vào “Ngôn ngữ mà bạn không muốn nhận bản dịch” > Ở đây bạn chỉ nên chọn tiếng Việt hoặc ngôn ngữ mà bạn quen thuộc mà thôi. Nếu chọn các ngôn ngữ khác, khi gặp bài viết hoặc bình luận có ngôn ngữ đó, bạn sẽ không nhìn thấy bản dịch được.
  • Tương tự, bạn chọn vào mục “Ngôn ngữ mà bạn không muốn hệ thống tự động dịch” > Với tùy chọn này, người dùng cũng chỉ nên chọn các ngôn ngữ mình biết hoặc tốt nhất là không chọn. Bởi khi chọn, hệ thống sẽ không dịch bài viết ở những ngôn ngữ mà người dùng chọn, trừ khi bạn chọn hiển thị bản dịch.

Trên đây là tất tần tật các thông tin về cách bật bản dịch ngôn ngữ bài viết trên Facebook mà Blog Chăm Chỉ muốn chia sẻ. Hy vọng điều này sẽ giúp bạn trải nghiệm Facebook mượt mà hơn.

THEO DÕI THÊM

  • Chọn bố cục ảnh trên Facebook không được, phải làm sao?
  • Làm thế nào để bật ghim bài viết trên trang cá nhân Facebook?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button