iOSThủ Thuật Điện thoại

Cách mở cuộc gọi bị tắt tiếng trên iPhone dễ như ăn bánh 

Bạn đang tìm cách mở cuộc gọi bị tắt tiếng trên iPhone? Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm chi tiết nhé!

iPhone bị lỗi cuộc gọi tắt tiếng là tình trạng khiến nhiều người dùng phản ánh hiện nay. Nếu tình trạng này tiếp diễn, người dùng sẽ bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng. Vậy phải làm thế nào để khắc phục lỗi này nhỉ? Đừng quá lo lắng, hãy cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu cách mở cuộc gọi bị tắt tiếng trên iPhone ngay dưới đây.

Nguyên nhân iPhone bị lỗi cuộc gọi tắt tiếng

Trước khi bước vào khâu giải quyết, ta hãy đi tìm “thủ phạm” trước. Sau đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng iPhone bị lỗi cuộc gọi tắt tiếng.

Lỗi do cài đặt thiết lập

Âm lượng Iphone quá thấp hoặc bị tắt hẳn: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi tắt tiếng. Bạn có thể đã vô tình giảm âm lượng xuống mức quá thấp hoặc tắt hẳn tiếng điện thoại của mình trong quá trình sử dụng. Điều này khiến ta không nghe được cuộc gọi thoại.

Lỗi do cài đặt thiết lập

Lỗi phần mềm: Các lỗi phần mềm điện thoại như: âm thanh như driver bị lỗi; lỗi ứng dụng khi gọi điện,… Những lỗi này đều có thể khiến iPhone bị lỗi cuộc gọi tắt tiếng

Lỗi phần cứng: Ngoài lỗi phần mềm thì lỗi phần cứng cũng đáng lưu ý. Một số linh kiện liên quan đến âm thanh như loa, micro của thiết bị có thể bị hỏng hoặc chưa được kết nối đúng cách. Điều này khiến cuộc gọi điện thoại bị mất tiếng.

Tham khảo thêm  Bật mí cách chuyển trưởng nhóm Zalo cho người khác đơn giản

Lỗi do cài đặt thiết lập 2

Tắt tiếng trong cuộc gọi: Bạn có thể vô tình chạm vào nút tắt tiếng trong khi gọi/nghe điện thoại. Hành động vô ý này sẽ khiến điện thoại của bạn bị mất tiếng.

Nếu bạn không may rơi vào những tình huống này thì cách mở cuộc gọi bị tắt tiếng trên iPhone như thế nào? Hãy theo dõi tiếp bài viết này của Blog Chăm Chỉ để biết nhé!

Lỗi do tính năng đã được thiết lập sẵn

Nhiều iFan có thể vô tình kích hoạt năng tắt tiếng cuộc gọi không rõ. Điều này khiến iPhone xuất hiện một số tình trạng như sau:

Khi số điện thoại được lưu trong danh bạ gọi đến, thiết bị đổ chuông như bình thường.

Khi có số điện thoại lạ gọi đến, iPhone của bạn sẽ im lặng. Điều này khiến bạn bỏ lỡ cuộc gọi lạ này và nhận được thông báo rằng “Cuộc gọi đã bị tắt tiếng”.

Lỗi do tính năng đã được thiết lập sẵn

Đây chính là lý do khiến người dùng iPhone không biết có người gọi đến khi nào. Nguyên nhân của sự cố này nằm ở tính năng tắt tiếng cuộc gọi không rõ trên iOS. Tính năng này sẽ hữu ích nếu bạn không muốn bị làm phiền bởi những số điện thoại lạ. Nhưng tính năng này lại sẽ trở nên phiền toái nếu bạn thường xuyên phải nhận cuộc gọi từ đối tác, khách hàng hay người giao hàng,…

Cách mở cuộc gọi bị tắt tiếng trên iPhone

Nếu bạn muốn xử lý tình trạng iPhone bị lỗi cuộc gọi tắt tiếng, bạn chỉ cần thực hiện những một thao sau:

Bước 1: Chọn vào phần Cài đặt (Settings). > Sau đó chọn Điện thoại (Phone).

Bước 2: Tiếp theo, bạn chỉ cần chọn vào phần Tắt tiếng cuộc gọi không rõ (Silence Unknown Callers) và tắt bỏ tính năng này đi là vấn đề sẽ được giải quyết.

Tham khảo thêm  [Bật mí bí mật] Hạn chế tin nhắn trên Messenger có tác dụng gì?

Cách mở cuộc gọi bị tắt tiếng trên iPhone

Ngoài các bước thao tác như trên, bạn cũng có thể thực hiện một số cách khác:

Kiểm tra cảm biến điện thoại: Đầu tiên, hãy kiểm tra cảm biến trên thiết bị của mình. Hãy chắc chắn rằng cảm biến của bạn không bị che khuất bởi vật cản, bụi bẩn. 

Cập nhật phiên bản mới cho phần mềm: Hãy luôn cập nhật phiên bản mới nhất. Điều này có thể giúp bạn khắc phục các lỗi và cải thiện hiệu suất của thiết bị.

Cách mở cuộc gọi bị tắt tiếng trên iPhone

Khởi động lại thiết bị: Đôi khi, khởi động lại thiết bị cũng có thể giúp khắc phục các sự cố về phần mềm và nhiều lỗi “vặt” khác.

Cách mở cuộc gọi bị tắt tiếng trên iPhone 3

Một số lưu ý cần nhớ

Sau đây là một số lưu ý để bạn tránh gặp tình trạng iPhone bị lỗi cuộc gọi tắt tiếng như trên:

Kiểm tra kỹ cài đặt âm thanh: Hãy chắc chắn rằng âm lượng thiết bị được bật và ở mức độ phù hợp khi nghe gọi. Nếu vô tình tắt tiếng, nhớ mở lại ngay để tránh lỡ cuộc gọi sau.

Một số lưu ý cần nhớ

Nâng cấp phần mềm iOS thường xuyên: Điều này sẽ giúp khắc phục các lỗi phần mềm và mang đến trải nghiệm tốt hơn. Hãy thường xuyên kiểm tra và nâng cấp bản cập nhật mới nhất cho Iphone của bạn.

Bạn đã nắm được cách mở cuộc gọi bị tắt tiếng trên iPhone chưa? Hãy theo dõi Blog Chăm Chỉ để bỏ túi nhiều mẹo hay hữu ích nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Mách bạn cách tải liên quân trên iPhone không cần App store

Giải đáp: Tại sao dung lượng bộ nhớ trên iPhone không hiển thị

Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button