Tin Tức Công Nghệ

Loa điện thoại Samsung bị rè phải làm sao nhỉ? [ĐÃ CÓ CÁCH]

Loa điện thoại Samsung bị rè phải làm sao đang là băn khoăn của bạn? Cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu cách khắc phục chi tiết trường hợp này trong bài viết của mình nhé!

Loa điện thoại đóng vai trò vô cùng quan trọng với dế yêu, dù là loa trong hay loa ngoài. Một khi loa gặp tình trạng bất thường như rè, nghe nhỏ hoặc thậm chí là tắt hẳn thì chắc chắn trải nghiệm của người dùng với điện thoại sẽ gặp nhiều rắc rối. Do đó, rất nhiều Samfan muốn giải đáp câu hỏi: Loa điện thoại Samsung bị rè phải làm sao? Tất cả những gì bạn cần đều có ở phần tiếp theo rồi đó.

Giải đáp – Loa điện thoại Samsung bị rè phải làm sao?

Giải đáp – Loa điện thoại Samsung bị rè phải làm sao?

Trước khi đến với phần khắc phục, chúng ta cùng tìm hiểu vì sao loa điện thoại Samsung lại bị rè. Bởi chỉ khi biết được nguyên nhân cụ thể, cách khắc phục mới chuẩn xác cho tình trạng này.

Lý do loa điện thoại Samsung bị rè

Đầu tiên, việc loa bị rè có thể là do chiếc điện thoại của bạn đã “cao tuổi”. Bởi như chúng ta đã biết, các thiết bị điện tử đều có tuổi thọ nhất định. Sau một thời gian dài sử dụng, các bộ phận trên máy cũng hoạt động không được tốt như trước và loa cũng không là ngoại lệ. Ngoài ra, việc loa điện thoại Samsung bị rè còn có nhiều nguyên nhân như sau:

  • Loa điện thoại Samsung bị rè khi mở to là sao? Có khả năng là bạn đã mở âm thanh hết cỡ, mở âm lượng quá lớn trong thời gian dài. Vì vậy, dân dẫn động của loa bị rung nhiều, sau đó là bị đứt nên mới dẫn đến tình trạng loa rè khó chịu.
  • Loa Samsung rè hoặc bị đục cũng có khả năng là do màng loa bị rách. Không loại trừ khả năng chiếc điện thoại bị vô nước nên màng loa bị ảnh hưởng.
  • Lệch/cháy dây truyền âm thanh, khối nam châm vĩnh cửu nằm lệch khỏi vị trí ban đầu cho chất keo dính loa bung ra sau một thời gian dài sử dụng.
  • Bạn sử dụng điện thoại Samsung trong môi trường có nhiều bụi bẩn thường xuyên nhưng lại quên không vệ sinh loa/thiết bị. Trải qua một thời gian, loa bị bám bụi bẩn hoặc có dị vật nên khiến loa rè, nhỏ tiếng.
  • Điện thoại của bạn gặp các tác động ngoài ý muốn như vô nước, rơi rớt, va chạm mạnh,… Dẫn đến phần cứng của điện thoại bị hỏng, trong đó có loa nên loa mới rè hoặc tắt hẳn.
  • Dù hiếm khi xảy ra, nhưng cũng có thể loa rè khi nghe là do lỗi phần mềm.

Nguyên nhân Samsung bị rè loa

Loa điện thoại Samsung bị rè phải làm sao nhỉ?

Như admin đã nói, có thể là do loa rè là vì lỗi phần mềm nên trước tiên hãy thử các cách sửa lỗi loa điện thoại Samsung bị rè khi mở to dưới đây:

Tham khảo thêm  Fix lỗi nhập đúng mật khẩu nhưng không vào được instagram trên máy tính

1/ Khởi động lại Samsung

Tắt nguồn và khởi động lại luôn là một thủ thuật truyền thống bạn không nên bỏ qua. Vì cách này giúp cho hệ thống sắp xếp lại và giúp dế yêu hoạt động ổn định sau một thời gian dài. Do đó, các sự cố không rõ lý do cũng có thể được khắc phục ngay lập tức mà không cần đến các giải pháp “mạnh tay” khác. Vì vậy, khi loa rè mà chẳng biết làm sao, bạn hãy thử tắt nguồn và khởi động lại Samsung nhé!

2/ Khôi phục điện thoại Samsung

Nếu biện pháp khởi động lại không giúp ích được gì và bạn “nghi ngờ” rằng loa rè, hoạt động không bình thường là do lỗi phần mềm. Khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị là một giải pháp hữu ích. Cách này sẽ đưa Samsung về trạng thái xuất xưởng và khắc phục các tình trạng do lỗi phần mềm gây ra.

Tuy nhiên, khôi phục điện thoại Samsung sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu. Do đó, bạn cần SAO LƯU DỮ LIỆU CẨN THẬN trước khi thực hiện để có thể khôi phục lại dữ liệu từ bản sao lưu, đảm bảo an toàn cho các dữ liệu của mình nha. Sau khi đã sao lưu xong, các bước khôi phục cài đặt gốc là:

  • B1: Đi đến Cài đặt > Quản lý chung.
  • B2: Đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Tiếp tục làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Khôi phục cài đặt gốc Samsung

3/ Vệ sinh loa ngoài máy

Vệ sinh loa ngoài Samsung cũng là giải pháp bạn nên làm cho thiết bị. Bởi nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng loa ngoài rè là vì loa bị bám quá nhiều bụi bẩn. Người dùng có thể dùng tăm bông tẩm cồn và vệ sinh lỗ loa trên dế yêu và jack cắm loa. Lưu ý, nên thực hiện cẩn thận và tìm hiểu kỹ cách vệ sinh loa tại nhà để tránh làm hư hỏng nặng hơn trong quá trình thực hiện.

Tham khảo thêm  Cách lưu ảnh trên Ulike không có logo cực dễ

Vệ sinh loa ngoài máy

Khắc phục vấn đề liên quan đến phần cứng

Trong trường hợp điện thoại Samsung của bạn bị rơi xuống nước, trước hết hãy lấy điện thoại ra khỏi chất lỏng ngay lập tức. Sau đó, tiến hành tháo các bộ phận có thể tháo rời ra ví dụ như ốp lưng, tai nghe đang cắm vào điện thoại nếu có. Nhanh tay lau khô và không nên bật nguồn hoặc nhấn bất cứ nút nào trên Samsung. Sau khi xử lý xong, hãy nhanh chóng mang đến các trung tâm bảo hành/sửa chữa để kỹ thuật viên kiểm tra và khắc phục.

Không chỉ có tình trạng máy bị vô nước, loa ngoài bị rè còn có nhiều lý do khác nhau. Vì vậy, nếu không thể xử lý được tại nhà bằng các thủ thuật trên. Người dùng Samfan cần mang thiết bị đến các địa chỉ sửa chữa đáng tin cậy để được hỗ trợ nha.

Kiểm tra và sửa chữa Samsung

Blog Chăm Chỉ đã giải đáp xong thắc mắc Loa điện thoại Samsung bị rè phải làm sao. Đừng quên tìm hiểu thêm các thủ thuật hữu ích khác của mình nhé!

XEM THÊM

  • Nút di chuyển Liên Quân bị khựng Samsung và cách giải quyết
  • Samsung bị lỗi báo độ ẩm không sạc được pin là sao, khắc phục thế nào?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button