Tin Tức Công Nghệ

Điện thoại Xiaomi tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục, phải làm sao?

Điện thoại Xiaomi tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục không rõ nguyên nhân thì phải làm thế nào? Cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong những nội dung phía sau đây!

Chiếc điện thoại – vật bất ly thân bỗng trục trặc, reset liên tục khiến toàn bộ thao tác của bạn trên dế đều phải “đóng băng”. Đừng quá lo lắng nhé vì toàn bộ nội dung phía dưới đây, Blog Chăm Chỉ sẽ giúp bạn tìm nguyên nhân và cách khắc phục sự cố điện thoại Xiaomi tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục!

Điện thoại Xiaomi tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục do đâu? 

Tình trạng điện thoại Xiaomi tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục tuy không quá mới lạ nhưng không ít Mifan bối rối, loay hoay chẳng biết cách xử lý khi đối mặt với tình huống “không mời mà đến” này. Nếu bạn cũng vậy thì đừng bỏ qua nội dung mà Blog Chăm Chỉ sắp chia sẻ sau đây: 

CPU điện thoại quá tải 

Xiaomi hoạt động liên tục không ngừng nghỉ trong thời gian dài, nhiệt độ máy tăng cao tới lúc quá tải thì điện thoại sẽ xuất hiện tình trạng tự tắt nguồn và khởi động lại liên tục. 

Nếu bạn đang duy trì tần suất sử dụng dế yêu “quá đáng” vậy thì hãy để Xiaomi nghỉ một lúc xem sao nhé!

Điện thoại Xiaomi tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục do đâu

Xiaomi bị chai pin 

Nguyên nhân thứ 2 mà Mifan nên để tâm đến là sức khỏe viên pin điện thoại. Tuổi thọ pin đã dài, tần suất sử dụng Xiaomi liên tục sẽ khiến pin điện thoại xuất hiện dấu hiệu sập nguồn bất ngờ, nhanh hết pin, nóng máy,…Điện thoại tắt nguồn rồi tự động khởi động lại cũng có khả năng là triệu chứng của hư lỗi này. 

Tham khảo thêm  Chọn bố cục ảnh trên Facebook không được, phải làm sao?

Với trường hợp này Mifan chỉ có 1 cách là đưa điện thoại đến địa chỉ sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay mới pin nếu cần thiết.  

Xiaomi bị chai pin 

Điện thoại bị nhiễm virus

Nếu bạn mới tải xuống điện thoại vài ứng dụng, truy cập vào link lạ và tình trạng Xiaomi tắt, mở nguồn liên tục xuất hiện thì có khả năng dế yêu đã bị nhiễm virus. Thao tác bạn nên làm lúc này là xóa ứng dụng ấy đi và tiến hành cài đặt diệt virus cho máy. 

Điện thoại bị nhiễm virus

Xiaomi bị hỏng phần mềm

Ngoài “thủ phạm” virus như trên, Xiaomi cũng có thể bị trục trặc phần mềm rồi gây ra những dấu hiệu phiền phức ấy. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do hệ điều hành đã quá cũ, phần mềm mới được cài đặt không tương thích, gây xung đột phần mềm,…

Để khắc phục tình trạng này bạn có thể khôi phục cài đặt gốc điện thoại hoặc update hệ điều hành phiên bản mới hơn cho thiết bị. 

Xiaomi bị hỏng phần mềm

Điện thoại Xiaomi hư phần cứng

Nguyên nhân cuối cùng mà Mifan không nên bỏ qua khiến điện thoại Xiaomi tự khởi động lại liên tục đó là hư phần cứng. Trong quá trình sử dụng có thể bạn đã vô tình làm rơi máy hoặc để nước ngấm vào phía trong linh kiện điện thoại. Sự cố xui xẻo này khiến phần cứng Xiaomi trục trặc, thậm chí hỏng hoàn toàn. Cách duy nhất bạn có thể làm lúc này là đưa dế đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ, kiểm tra tình trạng máy. 

Điện thoại Xiaomi hư phần cứng

⚠️ Lưu ý: Mifan nên lựa chọn và giao máy cho địa chỉ sửa chất lượng, được nhiều người tin tưởng. Trung tâm uy tín, kỹ thuật viên tay nghề cao sẽ giúp dế yêu khắc phục trọn vẹn mọi hư lỗi mà không phát sinh vấn đề khác. Ngoài ra, lựa chọn linh kiện chính hãng, tương thích với Xiaomi cũng vô cùng quan trọng đấy nhé!

Trên đây là toàn bộ nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng sự cố điện thoại Xiaomi tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục mà Blog Chăm Chỉ muốn chia sẻ. Hy vọng những nội dung có trong bài viết sẽ thật sự hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi website để sưu tầm thêm nhiều mẹo hay ho khác nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm  Cách xử lý lỗi không thể download file trong Microsoft Teams

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

  • Cách chiếu màn hình điện thoại lên tường Xiaomi cơ bản cùng các phần mềm hỗ trợ
  • Khó chịu vì bàn phím bị thu nhỏ khi chơi game Xiaomi? Tìm hiểu ngay cách xử lý
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button