iOSThủ Thuật Điện thoại

Bỏ túi cách tắt Apple Music trên màn hình khóa mới nhất cho iFan

Anh em đang tìm kiếm cách tắt Apple Music trên màn hình khóa? Thủ thuật này không hề phức tạp và đã được hướng dẫn chi tiết từ A đến Z trong bài viết của Blog Chăm Chỉ – Theo dõi ngay!

Nghe nhạc trên smartphone chẳng phải là một thói quen xa lạ và hầu như ai dùng dế yêu cũng có nhu cầu này. Thông thường, để tiện ích hơn cho người dùng thì thông báo phát nhạc cũng sẽ xuất hiện ở màn hình khóa. Nhờ đó, người dùng có thể thoải mái bấm dừng/tiếp tục phát/chuyển bài ngay cả khi tắt máy. Tuy nhiên, nhiều anh em lại không thích điều này vì có thể vô tình chạm khiến cho nhạc bật/tắt ngoài ý muốn. Do vậy, cách tắt Apple Music trên màn hình khóa được nhiều iFan rất quan tâm.

Chia sẻ cách tắt Apple Music trên màn hình khóa

Đi tìm cách tắt Apple Music trên màn hình khóa cực nhanh – cực đơn giản

Mặc dù tiện ích Apple Music xuất hiện trên màn hình khóa mang đến nhiều thuận tiện cho người dùng. Nhưng có người thích có người lại không thích tiện ích này. Bởi một số iFan cho rằng khung nhạc chiếm diện tích khá lớn trên màn hình khóa. Vì thế, cách tắt Apple Music trên màn hình khóa là thủ thuật được nhiều iFan muốn biết. Nào! Chẳng để iFan phải chờ đợi lâu nữa, cách thực hiện chi tiết sau đây.

Tham khảo thêm  Tại sao tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi nhỉ? Khắc phục thế nào?

1/ Cách xóa trình phát nhạc khỏi màn hình khóa trong iOS – Buộc thoát ứng dụng nhạc

Một trong những cách nhanh gọn lẹ nhất để tắt tiện ích Apple Music hoặc các trình phát nhạc khác khỏi màn hình khóa là buộc đóng ứng dụng đó hoàn toàn.

  • Đối với iPhone có Face ID > Người dùng vuốt lên để vào giao diện chuyển đổi ứng dụng > Tại thẻ ứng dụng Apple Music, vuốt lên lần nữa để đóng ứng dụng này.
  • Đối với iPhone có Touch ID: Nhấn đúp vào nút trang chủ > Tìm đến thẻ Apple Music > Vuốt lên để buộc đóng ứng dụng này.

Buộc đóng ứng dụng nhạc trên iPhone

2/ Xóa tiện ích âm nhạc khỏi chế độ Hôm nay trên iPhone

Trong trường hợp iFan đã thêm tiện ích nhạc vào chế độ xem Hôm nay thì bạn nên xóa đi. Vì nó có thể can thiệp vào việc trình phát nhạc hiển thị trên màn hình khóa. Từ cạnh trái của màn hình, iFan vuốt về phía bên phải để vào chế độ xem Hôm nay.

Nhấn giữ tiện ích Âm nhạc > Khi tùy chọn hiển thị thì nhấn “Xóa tiện ích”.

Xóa tiện ích phát nhạc khỏi chế độ xem Hôm nay

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tắt chế độ xem Hôm nay và tìm kiếm trên màn hình khóa: Cài đặt > Face ID / Touch ID & Mật mã > Tắt chế độ xem Hôm nay và tìm kiếm (Today View and Search).

3/ Ngăn không cho Siri hiển thị gợi ý của Apple Music trên màn hình khóa iPhone

Đây cũng là cách để tắt Apple Music trên màn hình khóa iPhone mà bạn nên áp dụng. Anh em “Táo khuyết” đi đến Cài đặt > Nhấn chọn Siri & Tìm kiếm > Sau đó, bạn tắt công tắc ở mục “Hiển thị khi nghe” (Show When Listening) là hoàn tất thủ thuật này.

Tham khảo thêm  Lỗi không thể kiểm tra bản cập nhật Apple Watch, xử lý ra sao?

Tắt gợi ý Siri khi đang nghe

4/ Tắt kết nối Bluetooth

Chiếc iPhone của bạn sẽ tự động phát ngẫu nhiên một bài hát nào đó mà bạn đã nghe gần đây khi dế yêu kết nối với tai nghe/loa Bluetooth. Vì vậy, nếu không muốn thấy thông báo Apple Music trên màn hình khóa iPhone. Bạn nên tắt kết nối Bluetooth nếu nó đang được kích hoạt. Chỉ cần mở trung tâm điều khiển lên > Nhấn tắt Bluetooth là xong.

Tắt kết nối Bluetooth

5/ Khởi động lại iPhone hoặc Đặt lại thiết bị

Bạn đã thử cả 4 giải pháp trên nhưng tiện ích Apple Music vẫn hiển thị ở màn hình khóa? Khởi động lại iPhone là một thủ thuật không nên bỏ qua. Bởi có khả năng dù bạn đã tắt Apple Music nhưng vẫn hiện ở màn hình khóa là do lỗi phần mềm. Lúc này, thủ thuật khởi động lại sẽ rất hữu ích.

Nghiêm trọng hơn, nếu các cách trên vẫn không khắc phục được sự cố, đặt lại cũng là một trong những cách có hiệu quả. Phương pháp này sẽ đưa các cài đặt trên dế yêu về mặc định ban đầu. Chỉ cần vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Nhấn mục “Chuyển hoặc đặt lại iPhone” > Chọn tiếp Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.

Đặt lại iPhone

Nếu vẫn không hiệu quả, cập nhật iOS, xóa và cài đặt lại Apple Music và cuối cùng là khôi phục cài đặt gốc (cần tìm hiểu kỹ) sẽ là những giải pháp bạn nên cân nhắc thực hiện.

Trên đây là chi tiết các cách tắt Apple Music trên màn hình khóa dành cho “Táo khuyết”. Chúc bạn thực hiện thành công!

THEO DÕI THÊM

  • [Hướng dẫn] Cách tải ứng dụng không tương thích trên App Store
  • Top 9 Game chơi không cần mạng cho iPhone miễn phí
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button