iOSThủ Thuật Điện thoại

Hướng dẫn cách đọc tên người gọi đến trên iPhone bằng tiếng Việt

Đọc số điện thoại và tên người gọi đến là một tính năng thiết thực mà Apple đã đặc biệt tích hợp cho iPhone. Hơn thế nữa, hiện tại tính năng này còn được hỗ trợ tiếng Việt. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng mà không cần lo lắng về việc không thông thạo tiếng Anh. Trong bài viết dưới đây, Blog Chăm Chỉ sẽ hướng dẫn bạn các cách đọc tên người gọi đến trên iPhone bằng tiếng Việt chi tiết nhất. Cùng theo dõi nhé!

Lợi ích khi cài đặt iPhone đọc tên người gọi khi có cuộc gọi đến

Liên tục trình làng các phiên bản iPhone đã được cải tiến nên iOS thường chứa nhiều tính năng mà người dùng không ngờ tới. Nếu bạn quá bận rộn hoặc không rảnh tay để xem ai đang gọi đến thì bài viết này chính là dành cho bạn. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn sử dụng tính năng cách đọc tên người gọi đến trên iPhone bằng tiếng Việt: 

Tạo nét độc đáo riêng cho “dế yêu”.

Hỗ trợ hiệu quả cho người khiếm thị hoặc thị giác yếu. 

Nhanh chóng biết được ai đang gọi đến nếu người dùng đang không dùng điện thoại (lái xe, nấu ăn,…).

Hướng dẫn cách đọc tên người gọi đến trên iPhone bằng tiếng Việt

Hướng dẫn cách đọc tên người gọi đến trên iPhone bằng tiếng Việt 

Cách đọc tên người gọi đến trên iPhone bằng tiếng Việt thực chất là một tính năng mà Apple đã sử dụng trợ lý ảo Siri. Tại thị trường Việt Nam, Siri không thể phát âm chuẩn như tên người gọi đến. Tuy đây là một điểm hạn chế nhưng bạn vẫn có thể nghe hiểu được ai đang gọi. Cách bật tính năng iPhone đọc tên người gọi đã lưu trên danh bạ khi có cuộc gọi đến như sau:

Tham khảo thêm  [Biện Pháp] Xử Lý Lỗi Apple Watch Không Báo Cuộc Gọi Đến

Bước 1: Tại màn hình chính của iPhone, bạn vào mục Cài đặt và chọn Điện thoại sau khi cuộn xuống dưới. 

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Thông báo cuộc gọi trong phần Cho phép điện thoại truy cập > Tại đây, bạn có 3 sự lựa chọn tùy vào nhu cầu: Luôn luôn (Siri sẽ luôn đọc cả tên và số điện thoại của người gọi cho đến khi bạn nghe máy), Tai nghe & ô tô (Siri chỉ đọc khi được kết nối Bluetooth), Chỉ tai nghe (Siri chỉ đọc khi tai nghe được kết nối). 

cách đọc tên người gọi đến trên iPhone bằng tiếng Việt 

Bước 3: Sau khi lựa chọn xong, bạn cần điều chỉnh ngôn ngữ Siri sẽ đọc sang tiếng Việt. Tại phần Cài đặt, bạn chọn mục Trợ năng

Bước 4: Tiếp đó, các bạn hãy chọn phần Nội dung được đọc và tiếp tục chọn Ngôn ngữ mặc định

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt là đã có thể hoàn tất cài đặt. Nếu có cuộc gọi đến nhưng không nằm trong danh bạ thì iPhone sẽ hiển thị thông báo “A no caller“. 

Lưu ý:

Để có thể áp dụng tính năng này, bạn cần kích hoạt trợ lý ảo Siri và hệ điều hành iOS phải từ phiên bản 10 trở đi. Ngoài ra, tính năng sẽ chỉ hoạt động khi bạn bật chuông iPhone.
kích hoạt trợ lý ảo Siri

Cách bỏ đọc tên người gọi đến trên iPhone 

Tương tự như cách bật tính năng này, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 thao tác cực kỳ đơn giản mà Blogchamchi chia sẻ dưới đây để tắt chế độ đọc tên người gọi: 

Bước 1: Giống như phần trên, đầu tiên bạn vào mục Cài đặt > Chọn Điện thoại > Chọn tiếp Thông báo cuộc gọi

Tham khảo thêm  [HỎI ĐÁP] Tại sao thiết bị không hỗ trợ hiệu ứng trên Instagram?

Bước 2: Tại mục Cho phép điện thoại truy cập, bạn chọn Không thay vì chọn các tính năng còn lại là đã có thể tắt chế độ đọc tên người gọi đến trên iPhone. 

Cách bỏ đọc tên người gọi đến trên iPhone 
Cách bỏ đọc tên người gọi đến trên iPhone

Sử dụng cách đọc tên người gọi đến trên iPhone bằng tiếng Việt là tính năng có sẵn trên iPhone. Có thể thấy, chỉ với vài thủ thuật nhỏ đã giúp cuộc sống của bạn thêm nhiều màu sắc và thuận tiện hơn rất nhiều. Hãy cùng Blog Chăm Chỉ khám phá thêm nhiều tips hay, độc đáo qua những bài viết sau nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • Bật mí cách tải album nhạc từ Apple Music về iPhone siêu dễ
  • Mách bạn cách zoom khi chụp chân dung trên iPhone
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button