Tin Tức Công Nghệ

Cách Tắt Âm Thanh Thương Mại Trên TikTok Đơn Giản

Bạn đang tìm cách tắt âm thanh thương mại trên TikTok? Vậy thì bạn đã đến đúng nơi, Blog Chăm Chỉ đã giải đáp cặn kẽ về âm thanh thương mại cũng như cách tắt nó. Tìm hiểu ngay bạn nhé!

Đối với những bạn không kinh doanh trên TikTok, “âm thanh thương mại” là một thuật ngữ khá xa lạ. Trước tiên, Blog Chăm Chỉ sẽ giải thích Âm thanh thương mại TikTok là gì. Đây là những âm thanh được cấp phép sử dụng thương mại. Tức là các âm thanh này được cấp phép cho cá nhân, thương hiệu, doanh nghiệp, nhà quảng cáo… sử dụng trong các video với mục đích thương mại. Và những âm thanh thương mại trong thư viện đều được phê chuẩn trước cho việc sử dụng thương mại trên nền tảng TikTok.

Tuy nhiên, nhiều bạn không thích dùng âm thanh này với những video cá nhân của mình. Bởi âm thanh thương mại có những hạn chế nhất định cho các video không có mục đích thương mại. Do đó, cách tắt âm thanh thương mại trên TikTok được nhiều người quan tâm. Blog Chăm Chỉđã hướng dẫn chi tiết ở phần tiếp theo rồi đấy, Let’s Go!

Chia sẻ cách tắt âm thanh thương mại trên TikTok

Chia sẻ cách tắt âm thanh thương mại trên TikTok trong nháy mắt

Không chỉ chia sẻ cách tắt âm thanh thương mại, admin cũng chia sẻ luôn cả cách sử dụng dành cho bạn nào cần. Vì vậy, tùy theo nhu cầu của mình, bạn hãy áp dụng thủ thuật phù hợp nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng âm thanh thương mại trên TikTok đơn giản như ăn kẹo

Như mình đã chia sẻ, âm thanh thương mại được sử dụng cho các video có mục đích thương mại như video bán hàng, quảng bá sản phẩm chẳng hạn. Do đó, nếu là tài khoản cá nhân và bạn chỉ muốn quảng bá video của mình. Bạn có thể áp dụng như sau:

  • B1: Vào TikTok và nhấn vào dấu + để tải video/hình ảnh lên như thường lệ > Nhấn vào mục “Thêm âm thanh” ở trên đầu > Tiếp tục nhấn vào hình kính lúp.
  • B2: Lúc này bạn sẽ thấy thông báo > Đối với các video được tài trợ, hãy nhấn Âm thanh để sử dụng âm thanh thương mại > Như vậy, bạn chỉ cần nhấn vào dấu mũi tên ở chữ Âm thanh.

Chọn vào mục Âm thanh

  • B3: Tick chọn vào Âm thanh thương mại > Sau đó, màn hình chỉ hiển thị những âm thanh được cấp phép sử dụng thương mại > Bạn chọn các bài hát mình thấy phù hợp với video và chèn vào là xong.

Âm thanh thương mại trên TikTok

Đối với những tài khoản doanh nghiệp

Trong trường hợp bạn có tài khoản doanh nghiệp nhưng chưa chuyển đổi, bạn thực hiện: nhấn vào tab Hồ sơ > 3 gạch ngang góc trên bên phải > Cài đặt và quyền riêng tư > Tài khoản > Nhấn chọn Chuyển sang Tài khoản doanh nghiệp > Tiếp tục làm theo hướng dẫn.

Tham khảo thêm  Áp Dụng Ngay Cách Chỉnh Camera Bị Ngược Trên Xiaomi Cực Dễ

Sau khi đổi sang tài khoản doanh nghiệp, lúc đăng video như bình thường > Hệ thống chỉ hiển thị các âm thanh thương mại được phê chuẩn trước.

Âm thanh thương mại được phê chuẩn trước

Hướng dẫn cách chuyển âm thanh thương mại TikTok về lại ban đầu

Nếu như bạn muốn đăng tải một video thông thường, không có mục đích thương mại trên nền tảng TikTok. Việc sử dụng âm thanh thương mại có nhiều hạn chế như âm thanh thương mại thường cập nhật chậm, không phải là bài hát HOT trend, chủ yếu là các bài hát nước ngoài… Điều này sẽ làm cản trở sự sáng tạo của bạn.

Lưu ý, để tắt âm thanh thương mại TikTok thì có 2 trường hợp như sau:

Trường hợp 1: Bạn đang ở tài khoản Cá nhân và bấm nhầm vào tùy chọn Âm thanh thương mại

  • B1: Bạn đăng video lên tiktok như bình thường, trong quá trình chỉnh sửa video > Bạn nhấn vào mục Thêm âm thanh ở trên đầu video.

Thêm âm thanh

  • B2: Tiếp tục nhấn vào hình kính lúp để truy cập vào trang âm nhạc chính của TikTok > Nhấn vào dấu mũi tên bên cạnh chữ “Âm thanh thương mại” ở trên cùng > Tick chọn Âm thanh > Sau đó, bạn sẽ tắt được âm thanh thương mại và chuyển sang các tùy chọn âm thanh bình thường.

Trường hợp 2: Bạn vô tình chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp

Nếu như ở tài khoản Doanh nghiệp thì bạn sẽ không tắt được theo cách trên. Mà người dùng cần phải đổi sang tài khoản cá nhân. Lưu ý: Sang tài khoản Cá nhân sẽ hạn chế khá nhiều tính năng dành riêng cho doanh nghiệp. Nếu như bạn đang kinh doanh, buôn bán trên sàn TikTok thì nên cân nhắc nha.

  • B1: Bạn vào TikTok và nhấn vào tab Hồ Sơ > Bấm chọn 3 gạch ngang ở phía trên cùng bên phải > Chọn Cài đặt và quyền riêng tư.
  • B2: Nhấn chọn mục Tài khoản > Bấm dòng Chuyển sang Tài khoản cá nhân > Khi thông báo hiển thị thì nhấn Vẫn chuyển đổi là được.

Chuyển sang tài khoản Cá nhân

Blog Chăm Chỉ đã hướng dẫn xong cách tắt âm thanh thương mại trên TikTok. Admin chúc anh em TikToker thực hiện thành công nhé!

THEO DÕI THÊM

  • [MẸO HAY] Cách đổi tiếng Anh sang tiếng Việt trên Tiktok siêu dễ
  • Cách xem lại livestream trên TikTok của mình cực đơn giản
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button