iOSThủ Thuật Điện thoại

Cách Tắt Trung Tâm Điều Khiển Ở Màn Hình Khóa iPhone Dành Cho Bạn Nào Cần

Trung tâm điều khiển trên iPhone mang đến nhiều tiện ích, giúp người dùng tắt/mở hoặc truy cập nhanh công cụ nào đó. Tuy nhiên, nhiều iFan quan tâm đến cách tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone vì nhiều lý do khác nhau. Blog Chăm Chỉ sẽ có hướng dẫn chi tiết trong bài viết, theo dõi nhé!

Người dùng iPhone có thể truy cập camera, tắt/mở AirDrop, AirPlay, bật đèn pin… hay truy cập hàng loạt tiện ích khác qua trung tâm điều khiển, ngay cả khi khóa màn hình. Thế nhưng, nhiều người dùng lo lắng về việc bảo mật khi người khác có thể thông qua trung tâm điều khiển ở màn hình khóa có một số thao tác không phù hợp.

Nếu đen đủi, có ai đó nhặt được điện thoại của bạn, họ có thể bật chế độ máy bay thông qua Control Center và việc tìm kiếm lại dế yêu chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn. Do đó, cách tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhonethủ thuật được đông đảo iFan quan tâm. Đừng vội, mọi thao tác thực hiện đã được Blog Chăm Chỉ chia sẻ chi tiết ở phần tiếp theo.

Chia sẻ cách tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone

Bỏ túi cách tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone

Mặc dù việc truy cập trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone rất tiện ích. Nhưng việc này lại đem đến nhiều rủi ro, ngoài trường hợp như mình đã nói ở phần đầu. Cũng có thể trẻ em, người khác điều chỉnh một số thiết lập thông qua Control Center. Vì vậy, việc tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone để nâng cao bảo mật là điều cần thiết. Nếu như đây là nhu cầu của bạn, các bước tiếp theo sẽ giúp bạn thực hiện.

Tham khảo thêm  [Thủ Thuật] Cách Tăng Tốc Mạng Wifi Cho Điện Thoại Android & iOS

Cách tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone nhanh gọn lẹ

Để tắt Control Center, iFan chỉ cần thao tác:

  • B1: Truy cập vào Cài đặt > Nhấn chọn Face ID/Touch ID & Mật mã (Touch ID & Passcode hoặc Face ID & Passcode) > Nhập mật khẩu nếu được yêu cầu.
  • B2: Tiếp tục tìm đến mục Cho phép truy cập khi bị khóa (Allow Access When Locked) > Tắt công tắc cạnh Trung tâm điều khiển là xong.

tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone

Nên làm khi sử dụng Trung tâm điều khiển (mẹo)? Một số thủ thuật hay

Ngoài hướng dẫn trên, admin sẽ cung cấp thêm cho bạn một số thủ thuật thú vị về trung tâm điều khiển. Áp dụng ngay nếu có nhu cầu iFan nhé!

Cài đặt Trung tâm điều khiển

  • Cách tùy chỉnh phím tắt điều khiển iPhone: Cài đặt > chọn Trung Tâm Điều Khiển > Tuỳ chỉnh điều khiển > Thực hiện thêm (dấu +) hoặc bớt (dấu -) các nút điều khiển theo ý thích của bạn.
  • Sắp xếp các điều khiển theo trật tự: Tiếp tục vào Cài đặt > Trung tâm điều khiển > Bấm giữ vào 3 gạch ở bên cạnh các nút điều khiển > Kéo để sắp xếp theo thứ tự bạn thích.

Tùy chỉnh các nút ở trung tâm điều khiển

Các cài đặt khác 

  • Ngăn Control Center truy cập bên trong ứng dụng: Đang chơi game mà vô tình mở Control Center thì khá là phiền phức đúng không nè? Vậy nên, iFan có thể vào Cài đặt > Trung tâm điều khiển > Tắt “Truy cập bên trong ứng dụng”. Lúc này, khi đang mở ứng dụng nào đó, bạn sẽ không mở được trung tâm điều khiển. Nếu thấy không tiện thì anh em có thể bật lại tính năng này.

Truy cập bên trong ứng dụng

  • Vô hiệu hóa “Điều khiển nhà”: Trung tâm điều khiển iPhone sẽ có thêm điều khiển nhà rất tiện ích. Nhưng nếu như bạn không dùng đến thì tính năng đi kèm này có thể làm cho bảng điều khiển bị lộn xộn. Vào Cài đặt > Trung tâm điều khiển > Tắt mục “Hiển thị điều khiển nhà”.

Hiển thị điều khiển nhà

  • Tắt/Bật Chức năng chạm lưng (Back tap) trên iPhone: Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau > Chọn Chạm hai lần (hoặc Chạm ba lần) > Bấm chọn Trung tâm điều khiển hoặc các chức năng chính khác tùy theo nhu cầu.

Trên đây là toàn bộ cách tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone cũng như mẹo sử dụng. Blog Chăm Chỉ mong rằng thủ thuật này sẽ giúp iFan sử dụng máy dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!

THEO DÕI THÊM

  • Cách sử dụng Mail Drop trên iPhone để gửi file dung lượng lớn
  • Lưu ngay 3 cách kiểm tra số lần sạc iPhone không cần máy tính
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button