Thủ Thuật Văn Phòng

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin Xiaomi? Mifan cần lưu ý

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin Xiaomi là thắc mắc được nhiều Mifan quan tâm. Blog Chăm Chỉ sẽ không để bạn phải băn khoăn quá lâu nữa, mình đã giải đáp chi tiết trong bài viết hôm nay.

Trên hầu hết các dòng điện thoại ngày nay, trong đó có Xiaomi đều có chế độ tiết kiệm pin để giúp người dùng tiết kiệm “năng lượng” cho dế yêu. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ lắm về chế độ này nên thắc mắc không biết có nên bật chế độ tiết kiệm pin Xiaomi hay không? Blog Chăm Chỉsẽ ngay lập tức giải đáp câu hỏi này để Mifan nắm rõ ở phần tiếp theo.

Giải đáp có nên bật chế độ tiết kiệm pin Xiaomi

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin Xiaomi không nhỉ?

Chế độ tiết kiệm pin trên Xiaomi hay các dòng máy khác nghe nói đến thì nhiều. Nhưng không phải ai cũng kích hoạt chế độ này thường xuyên và hiểu rõ về nó. Do vậy, có rất nhiều câu hỏi liên quan đến chế độ tiết kiệm pin Xiaomi mà nhiều người cần giải đáp. Admin sẽ bật mí từng vấn đề một để bạn hiểu hơn về các thắc mắc này.

HỎI ĐÁP – Bật chế độ tiết kiệm pin có ảnh hưởng gì không?

Trước tiên, chúng mình cần làm rõ ưu điểm và nhược điểm khi bật chế độ tiết kiệm pin. Như vậy mới có thể biết được có nên bật chế độ này cho Xiaomi hay không.

Đối với chế độ tiết kiệm Pin, đây là chế độ để người dùng tiết kiệm dung lượng pin cho thiết bị. Vậy nên, người dùng sẽ kéo dài được thời gian sử dụng dế yêu khi máy sắp hết pin và chưa thể cắm sạc ngay được. Tuy nhiên, khi bật chế độ này lên thì hiệu năng của điện thoại sẽ giảm đáng kể để tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, các kết nối như wifi/mạng di động sẽ tự động tắt khi bạn không dùng đến.

Tham khảo thêm  Cách đổi đuôi file Excel từ XLSX sang XLS nhanh chóng

Cụ thể hơn, khi bật chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại thì các tính năng sau sẽ bị ảnh hưởng:

  • Giảm thời gian cũng như độ sáng màn hình của dế yêu.
  • Các kết nối như wifi/bluetooth/ GPRS đều sẽ bị ngắt kết nối khi không dùng đến.
  • Các tính năng trợ lý ảo như Google Assistant cũng tạm ngừng hỗ trợ nhận diện giọng nói.
  • Tắt tính năng chạy nền của các ứng dụng, tạm dừng cập nhật các ứng dụng và một số tính năng khác sẽ bị vô hiệu hóa.
  • Ngoài ra, việc đồng bộ và kiểm tra vị trí sẽ bị hạn chế. Bên cạnh đó, với những máy xịn sò thì có thể độ mượt chuyển động sẽ được thay đổi sang Tiêu chuẩn (60Hz).

Ảnh hưởng khi bật chế độ tiết kiệm pin

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin Xiaomi? Nên sử dụng chế độ tiết kiệm pin khi nào?

Như vậy có thể thấy, mục đích chính của chế độ tiết kiệm PIN – đúng như tên gọi của nó là tiết kiệm năng lượng cho dế yêu, kéo dài thời gian sử dụng. Do đó, việc có nên bật chế độ tiết kiệm pin Xiaomi hay không phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Câu trả lời sẽ nếu như chiếc Xiaomi của bạn gần hết pin nhưng không thể sạc điện thoại ngay lập tức và bạn không muốn máy bị hết pin sập nguồn. Khi kích hoạt chế độ này, thiết bị của bạn sẽ ngay lập tức kéo dài thời gian sử dụng hơn.

Vậy vừa sạc vừa bật chế độ tiết kiệm pin có sao không nhỉ?

Việc kích hoạt chế độ tiết kiệm pin không gây chai pin hoặc có hại cho dế yêu. Vậy nên, nếu bạn vừa sạc vừa bật chế độ này cũng chẳng sao hết. Ngược lại, bật chế độ tiết kiệm pin trong khi sạc còn giúp cho dế yêu đẩy nhanh tốc độ sạc pin hơn.

Tham khảo thêm  Làm thế nào để sửa lỗi hàm MATCH trong Excel? 

Mặc dù khi bật chế độ tiết kiệm pin sẽ hạn chế rất nhiều tính năng. Nhưng dù sao việc sạc pin đúng cách là để máy “nghỉ ngơi” đúng nghĩa, không nên vừa dùng vừa sạc. Do đó, bật chế độ tiết kiệm pin trong lúc này lại “một công đôi chuyện” và không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm của bạn.

KẾT LUẬN

Có thể thấy, khi bật chế độ tiết kiệm pin Xiaomi và kể cả các dòng máy khác, dế yêu của bạn sẽ ít hao pin hơn, kéo dài thời gian sử dụng. Nhưng đi kèm với đó là việc các tính năng bị hạn chế rất nhiều. Vì vậy, bạn chỉ nên bật chế độ này vào các thời điểm cần thiết như khi máy gần hết pin chẳng hạn. Còn bình thường cứ tắt chế độ tiết kiệm pin để dùng điện thoại thoải mái hơn.

Khi nào nên bật chế độ tiết kiệm pin Xiaomi?

Blog Chăm Chỉ đã giải đáp xong câu hỏi: Có nên bật chế độ tiết kiệm pin Xiaomi? Mong rằng bạn đã hiểu rõ về vấn đề này rồi nhé!

XEM THÊM

  • Mách bạn cách bật NFC trên Xiaomi cực đơn giản
  • Cách xem Youtube không quảng cáo trên tivi Xiaomi cực dễ
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button