iOSThủ Thuật Điện thoại

Có cách tắt chế độ bình luận phù hợp trên Facebook hay không? [THÔNG TIN MỚI NHẤT 2024]

Bạn đang tìm kiếm cách tắt chế độ bình luận phù hợp trên Facebook? Liệu cài đặt của Facebook có cho phép bạn làm điều này? Tất tần tật các thắc mắc này sẽ được Blog Chăm Chỉ chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bình luận là nơi để mọi người có thể chia sẻ thông tin, trao đổi về bài viết đó hay chỉ đơn giản là những comment vui vui. Do đó, mục bình luận cũng rất được nhiều Facebooker yêu thích, thường xuyên nhấn để đọc các comment của người khác với những bài đăng trên Facebook mình theo dõi và quan tâm.

Tuy nhiên, yếu tố làm cho nhiều người dùng Facebook khó chịu là các bài viết có nhiều bình luận hiện nay thường chỉ hiện các comment “phù hợp nhất”. Chứ không phải là tất cả các bình luận. Vậy nên, rất khó để bạn có thể đọc được tất tần tật các bình luận hay. Có cách tắt chế độ bình luận phù hợp trên Facebook hay không nhỉ? Tìm hiểu sâu hơn ở phần sau nhé!

cách tắt chế độ bình luận phù hợp trên Facebook 2024

Bật mí – Cách tắt chế độ bình luận phù hợp trên Facebook (2023)

Bộ lọc của mục Bình luận trên Facebook hiện nay sẽ chia ra làm 3 phần là:

  • Phù hợp nhất
  • Mới nhất
  • Tất cả bình luận

Bộ lọc bình luận Facebook

Nhưng điểm “bực mình” ở đây là phần bình luận, nhất là các bài viết có số lượng comment cao thường ở chế độ “Phù hợp nhất”. Và bạn biết đấy, khi bình luận hiển thị random thì chắc chắn bạn không thể xem hết các bình luận. Đồng thời, chưa chắc gì các bình luận hiển thị đó đúng theo nhu cầu của bạn.

Tham khảo thêm  Sửa lỗi: Bluetooth không tìm thấy thiết bị trên điện thoại

Ngoài ra, còn một số trường hợp “oái oăm” khác là khi ở chế độ “Phù hợp nhất” > Nếu bạn muốn xem bình luận trả lời nào đó, khi nhấn vào có thể không hiển thị. Nếu muốn xem được thì cần chuyển sang chế độ “tất cả bình luận” vô cùng rắc rối. Vì vậy, cài đặt bình luận phù hợp nhất trên Facebook được nhiều bạn muốn tìm hiểu.

Giải đáp – Có cách tắt chế độ bình luận phù hợp trên Facebook

Trước kia, bạn có thể thực hiện tắt chế độ “Phù hợp nhất” trên Facebook như sau:

  • Thực hiện trên điện thoại: Mở Facebook > Nhấn vào ảnh đại diện có 3 gach ngang (Android)/3 gạch ngang góc dưới (iPhone) ở bên phải > Khi đến giao diện Menu thì cuộn xuống dưới nhấn Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt  > Cài đặt trang cá nhân > Bài viết > Xếp hạng bình luận > Tắt mục này đi.

Tắt xếp hạng bình luận trên Facebook

  • Thực hiện trên máy tính: Mở Facebook trình duyệt > Nhấn vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải màn hình > Cài đặt & Quyền riêng tư (Settings & privacy) > Cài đặt (Settings) > Quyền riêng tư (Privacy) > Bài viết công khai (Public Posts) > Tắt mục xếp hạng bình luận là xong.

Thế nhưng

  • Với phiên bản Facebook hiện tại, cách trên không còn khả dụng bởi giao diện Facebook đã khác. Đồng thời, phần cài đặt trên Facebook cũng đã thay đổi.

Chia sẻ biện pháp tắt chế độ bình luận phù hợp trên Facebook mới nhất

Để tắt chế độ bình luận “phù hợp nhất” > Cách duy nhất là bạn tắt tạm thời bằng cách nhấn vào phần bình luận của bài đăng đó > Nhấn chọn vào mũi tên hướng xuống ở cạnh dòng “Phù hợp nhất” > Chọn “Mới nhất” hoặc “Tất cả bình luận” tùy theo nhu cầu.

Tham khảo thêm  Hướng dẫn cách chỉnh sửa sticker trên WhatsApp cực dễ

Thay đổi bộ lọc bình luận Facebook

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện thay đổi trong Cài đặt Facebook

Lưu ý: Cách này có thể không đem lại hiệu quả và nếu đã áp dụng nhưng không thành công thì bạn chỉ còn cách thực hiện biện pháp “tạm thời” như chia sẻ ở trên mà thôi. Mình sẽ hướng dẫn trên Facebook với điện thoại và bạn thực hiện tương tự trên máy tính nha.

  • B1: Mở Facebook và truy cập vào giao diện Menu
    • Android: Bạn nhấn vào ảnh đại diện hình tròn góc trên bên phải có 3 gach ngang.
    • iPhone: Bạn nhấn vào 3 gạch ngang góc dưới bên phải.
  • B2: Nhấn vào Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt.
  • B3: Cuộn xuống và nhấn chọn dòng “Người theo dõi và nội dung công khai

Người theo dõi và nội dung công khai

  • B4: Tắt mục “Hiển thị bình luận phù hợp nhất trước”.

Hiển thị bình luận phù hợp nhất trước

Tất tần tật các thông tin trên đây là những gì Blog Chăm Chỉ muốn cung cấp về “cách tắt chế độ bình luận phù hợp trên Facebook”. Mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn về vấn đề này.

XEM THÊM

  • Mách bạn cách chặn tìm kiếm bằng tên trên Facebook cực hiệu quả
  • Thủ thuật hay – Chia sẻ cách ẩn các trang mình thích trên Facebook
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button