Thủ Thuật Văn Phòng

Lỗi SPILL trong Excel là gì? Tìm hiểu thông tin chi tiết

Bạn nghe mọi người nhắc đến lỗi SPILL nhưng bạn không biết lỗi SPILL trong Excel là gì? Nếu vậy, hãy tham khảo bài viết của Blog Chăm Chỉ để biết câu trả lời và có cách giải quyết khi gặp tình trạng này nhé!

Việc nắm rõ các lỗi phổ biến trong Excel là điều cần thiết. Bởi lẽ chỉ khi am hiểu về lỗi thì chúng ta mới có thể khắc phục nhanh chóng khi gặp phải. Trong bài viết hôm nay, Blog Chăm Chỉ sẽ cùng bạn tìm hiểu về lỗi SPILL. Thắc mắc Lỗi SPILL trong Excel là gì đã được mình bật mí cụ thể ở phần sau.

Giải đáp lỗi SPILL trong Excel là gì

Lỗi SPILL trong Excel là gì vậy nhỉ?

Như thường lệ, đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu khái quát về lỗi SPILL trong Excel. Đây là bước cực kỳ quan trọng để bạn hiểu được nguyên nhân tạo nên lỗi. Theo những gì mà admin tổng hợp được, SPILL (tràn) là một lỗi xuất hiện trong Excel ở bản microsoft Office 365.

Lúc này, bất kỳ một công thức nào cho ra nhiều kết quả tính toán. Các kết quả đó sẽ tự động tràn qua các ô bên cạnh. Chúng ta có thể gọi dải ô chứa kết quả là phạm vi tràn. Trong trường hợp có một yếu tố nào đó trên trang tính ngăn cản việc điền vào phạm vi tràn, lỗi SPILL trong Excel sẽ xuất hiện.

Tìm hiểu lỗi SPILL trong Excel

Cách sửa lỗi #SPILL trong Excel cực nhanh cực dễ

Khi gặp phải lỗi SPILL trong Excel, thay vì hoang mang thì bạn hãy bình tĩnh và kiểm tra nguyên nhân gây ra lỗi. Để làm điều này bạn nhấn chọn vào icon cảnh báo được đánh dấu màu xám. Các cảnh báo xuất hiện trên màn hình và dựa vào những cảnh báo này, người dùng sẽ có những biện pháp khắc phục khác nhau.

Tham khảo thêm  Cách tô màu trong Excel theo điều kiện chữ dễ hiểu nhất

1: Phạm vi tràn “không trống”

Trường hợp thứ nhất chính là khu vực phạm vi tràn không trống (các ô trong phạm vi tràn có chứa dữ liệu). Đây là trường hợp phổ biến và cách xử lý cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn chọn vào ô công thức. Ngay lập tức phạm vi tràn sẽ được hiển thị bằng một đường viền nét đứt. Nếu bên trong đường nét đứt này có chứa dữ liệu, lỗi SPILL sẽ xảy ra. Do đó, cách khắc phục đơn giản là di chuyển những dữ liệu trong khu vực này sang nơi khác. Hoặc bạn cũng có thể xóa toàn bộ dữ liệu trong khu vực này.

Phạm vi tràn “không trống”

Một trường hợp khác, nếu trong phạm vi tràn chứa những ký tự ẩn. Chúng ta sẽ rất khó xác định được ô cần xóa. Vì vậy bạn có thể nhấn vào biểu tượng cảnh báo, sau đó chọn vào mục “Select Obstructing Cells”. Con trỏ chuột sẽ tự di chuyển đến ô đang cản trở. Sau đó bạn chỉ cần xóa dữ liệu ở ô này đi là được.

Xóa dữ liệu ở ô

2: Phạm vi tràn chứa các ô đã hợp nhất

Khi phạm vi tràn chứa các ô đã bị hợp nhất, lỗi SPILL cũng sẽ xảy ra. Và để khắc phục thì cách đơn giản nhất đó chính là hủy hợp nhất các ô này đi. Để thực hiện, chúng ta chỉ cần nhấn chọn vào icon cảnh báo, sau đó chọn Select Obstructing Cells. Khi đó, các ô bị hợp nhất sẽ được đánh dấu. Bạn chỉ cần chọn những ô này. Sau đó chọn Merge & Center và cuối cùng là chọn vào Unmerge Cells.

Hủy hợp nhất các ô

3: Phạm vi tràn không cụ thể

Với trường hợp này, Excel sẽ không thể tính toán và thiết lập được kích thước cụ thể của mảng tràn. Lúc này, nếu nhấp vào biểu tượng cảnh báo. Bạn sẽ nhận được thông báo “Spill range is unknown”. Cách khắc phục duy nhất trong trường hợp này chính là tìm và sử dụng một công thức khác.

Tham khảo thêm  Bỏ túi cách phục hồi file Word bị virus phá siêu đơn giản

Phạm vi tràn không cụ thể

Và trên đây là những thông tin liên quan đến lỗi SPILL trong Excel. Thông qua những thông tin này, hi vọng bạn đã có thể hiểu được lỗi SPILL trong Excel là gì. Chúc bạn có thể fix lỗi một cách nhanh chóng nến không may gặp phải tình huống khó chịu này.

THEO DÕI THÊM

  • Bỏ túi ngay cách chỉnh kích thước ô trong Excel theo cm siêu đỉnh
  • Cách dùng hàm VLOOKUP giữa 2 file trong Google sheet nhanh lẹ
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button