iOSThủ Thuật Điện thoại

[Mẹo hay] Cách bật chế độ ban đêm tự động trên Telegram

Nếu chưa biết cách bật chế độ ban đêm tự động trên Telegram, tham khảo ngay bài viết của Blog Chăm Chỉ và vấn đề của bạn sẽ được giải quyết. Tất cả những gì bạn cần đều có đầy đủ trong bài.

Hiện nay, rất nhiều ứng dụng trên điện thoại đã được hỗ trợ chế độ ban đêm. Telegram cũng là một trong những ứng dụng có hỗ trợ chế độ này. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa biết cách bật chế độ ban đêm tự động trên Telegram. Nên rất quan tâm và tìm kiếm thủ thuật này để thực hiện cho ứng dụng của mình.  Đừng lo lắng, Blog Chăm Chỉ đã bật mí cách thực hiện chi tiết trong bài viết dành cho bạn nào cần.

Chia sẻ cách bật chế độ ban đêm tự động trên Telegram

Cách bật chế độ ban đêm tự động trên Telegram ra sao? Hướng dẫn chi tiết

Trước khi đến với cách bật chế độ bạn đêm trên Telegram, chúng mình cùng tìm hiểu về chế độ này. Không chỉ riêng bạn, một số người dùng khác cũng cùng thắc mắc: chế độ Dark Mode trên Telegram là gì.

Nói đơn giản thì chế độ ban đêm hay còn gọi là chế độ Dark mode. Nếu ở điều kiện thông thường thì khi mở Telegram trên điện thoại. Màn hình ứng dụng sẽ có dạng nền màu sáng và chữ màu tối. Ngược lại khi bật chế độ ban đêm. Lúc này nền sẽ chuyển sang màu tối và chữ sẽ có tông màu sáng.

Tham khảo thêm  [Hướng Dẫn] Cách Khóa Tab Ẩn Danh Trên iPhone Bằng FaceID/ Touch ID

Hiện tại đã có rất nhiều ứng dụng cho phép người dùng thiết lập chế độ ban đêm. Và đương nhiên, Telegram cũng được hỗ trợ tính năng này. Tuy nhiên có thể là do tính năng mới được update, do đó rất nhiều người dùng vẫn chưa biết làm sao để bật được tính năng này.

Lợi ích của việc bật chế độ Dark Mode trên Telegram

Khi bật chế độ dark mode, người dùng sẽ dễ sử dụng hơn trong điều kiện thiếu sáng. Đặc biệt nó còn có thể hạn chế được việc ánh sáng ảnh hưởng đến mắt của người dùng. Ngoài ra theo một số nguồn thông tin mà Blog Chăm Chỉ tổng hợp được, chế độ ban đêm còn có thể giúp cho điện thoại của chúng ta tiết kiệm được khá nhiều năng lượng.

Thông tin cần biết về chế độ ban đêm Telegram

Các bước để kích hoạt chế độ ban đêm trên ứng dụng Telegram

Sau khi đã nắm rõ được những thông tin về chế độ ban đêm trên Telegram. Ngay bây giờ, chúng ta sẽ cùng đến với các bước để có thể bật được chế độ ban đêm trên Telegram. Về cơ bản thì các bước này khá đơn giản và bất cứ ai cũng có thể làm được.

  • B1: Với điện thoại chạy Android, bạn hãy nhấn chọn vào icon 3 gạch ở góc trên bên trái màn hình > Chọn vào mục Settings. Với điện thoại chạy iOS, bạn có thể nhấn chọn trực tiếp vào icon hình bánh răng ở góc dưới bên phải màn hình để mở cài đặt.

Cài đặt Telegram

  • B2: Nhấn chọn vào mục Chat Settings nếu bạn sử dụng điện thoại chạy Android. Với điện thoại chạy iOS, thì sẽ là Appearance.

Chat Settings

  • B3: Nhấn chọn vào mục Auto-Night Mode để bắt đầu thiết lập chế độ ban đêm tự động trên Telegram.
Tham khảo thêm  Cách quay màn hình Zoom có tiếng trên điện thoại như thế nào?

Auto-Night Mode

Thiết lập chế độ tự động bật chế độ ban đêm

  • B4: Nếu bạn muốn ứng dụng Telegram tự động bật chế độ ban đêm khi trời tối và tắt khi trời sáng > Bạn cần nhấn chọn vào mục Scheduled > Ứng dụng sẽ tự động căn cứ vào thời gian tại khu vực của bạn để bật hoặc tắt chế độ ban đêm.

Scheduled

Trong trường hợp bạn muốn thiết lập thời gian cụ thể. Hãy tắt chế độ Use Local Sunset & Sunrise > Bạn có thể thiết lập khoảng thời gian mong muốn. Lấy ví dụ như trong ảnh minh họa thì sẽ là từ 22 giờ đêm đến 8 giờ sáng.

Thiết lập thời gian

Hoặc nếu muốn, bạn cũng có thể lựa chọn chế độ Automatic trên iOS hoặc Adaptive trên Android. Chế độ này sẽ cho phép Telegram tự động chuyển đổi sang chế độ ban đêm tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng. Bạn cũng có thể thiết lập mức độ ánh sáng mà mình mong muốn như trong hình mô tả. Khi chế độ ban đêm được kích hoạt thì Telegram sẽ chuyển sang nền tối như hình mô tả dưới đây.

Adaptive

Hi vọng thông qua bài viết này, mọi người sẽ biết cách bật chế độ ban đêm tự động trên Telegram. Cảm ơn mọi người đã theo dõi.

THEO DÕI THÊM

  • Cách ẩn số điện thoại trên Telegram trên iPhone, iFan có biết?
  • [THỦ THUẬT HAY] Cách xem cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram 2024
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button