Thủ Thuật Máy TínhWindows

Gập màn hình laptop mà không tắt máy có sao không? [GÓC GIẢI ĐÁP]

Không chỉ riêng bạn, rất nhiều người đều thắc mắc: “gập màn hình laptop mà không tắt máy có sao không?” Blog Chăm Chỉ đã giải đáp chi tiết trong bài viết này, tham khảo ngay nhé!

Với nhiều người thì laptop là một thiết bị không thể thiếu trong công việc, học tập. Và cũng như hầu hết những thiết bị điện tử khác. Người dùng luôn cố gắng tìm cách để cho thiết bị của mình hoạt động ổn định. Để đảm bảo cho laptop có thể hoạt động bình thường thì có rất nhiều thứ cần quan tâm. Trong đó vấn đề được nhiều người quan tâm nhất chính là gập màn hình laptop mà không tắt máy có sao không?

Giải đáp gập màn hình laptop mà không tắt máy có sao không

Trả lời gập màn hình laptop mà không tắt máy có sao không?

Trong quá trình sử dụng laptop, nhiều người có thói quen gập laptop nhưng không tắt máy. Thậm chí với một số mẫu laptop đời cũ có thời gian tắt máy lâu. Do đó người dùng sẽ gập máy lại ngay cả khi nó vẫn đang chạy. Trên thực tế thì nếu như thi thoảng bạn làm điều này thì không có vấn đề gì cả. Khi bạn gập màn hình laptop thì nó sẽ chuyển sang chế độ sleep. Và lần sau khi bạn mở laptop thì nó sẽ nhanh chóng hoạt động mà không cần khởi động lại.

Tuy nhiên đó chỉ là khi bạn gập laptop không quá lâu và sớm quay lại sử dụng. Nhưng nếu bạn thay thế việc tắt máy bằng cách gập màn hình trong khoảng thời gian lâu dài. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng và tuổi thọ của laptop.

Tham khảo thêm  [Giải Đáp] Có Thể Mở Internet Explorer Trên Windows 11 Không?

Đơn giản là dù bạn đã gập màn hình, nhưng lúc này các linh kiện như ổ cứng, ram, cpu vẫn sẽ hoạt động ở chế độ chờ. Nếu tình trạng này kéo dài quá lâu, kết hợp với các yếu tố khác như nhiệt độ, độ ẩm, di chuyển… Tuổi thọ của laptop và các linh kiện bên trong laptop sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Đáp án gập màn hình laptop mà không tắt máy có sao không

Cách gập màn hình để tắt máy trên laptop, bạn nên tham khảo

Nếu bạn đã quá chán khi phải đợi quá lâu để laptop tắt máy rồi mới gập màn hình. Lúc này bạn có thể thiết lập để laptop tự động tắt máy khi chúng ta gập màn hình. Đây là các hiệu quả nhất khi bạn muốn tắt laptop bằng cách gập màn hình.

  • B1: Click chuột phải vào icon pin ở dưới góc phải màn hình laptop của bạn rồi chọn Power Options.
  • B2: Click chọn vào mục Choose what closing the lid does.

Choose what closing the lid does

  • B3: Trong mục When I close the lid, bạn hãy chọn vào mục Shutdown ở cả hai cột Do nothing cho cả hai cột On battery là được.

Tắt máy khi gập màn hình

Các bước để gập màn hình laptop mà không tắt máy

Trong trường hợp bạn muốn xuất hình ảnh từ laptop sang một màn hình khác. Lúc này bạn có thể tạm thời gập màn hình laptop lại để tránh bụi bặm hoặc đơn giản là cho đẹp. Tuy nhiên thông thường thì khi gập màn hình lại. Laptop sẽ tự động vào chế độ ngủ và không xuất hình được nữa. Để khắc phục vấn đề này thì bạn hãy thực hiện như sau:

  • B1: Nhập control panel vào thanh search trên laptop của bạn rồi enter.
  • B2: Khi cửa sổ mới hiện lên, bạn hãy chọn vào mục Large icons trong phần view by.
  • B3: Khi danh sách mới xuất hiện, bạn hãy chọn vào mục Power Options. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện như hướng dẫn ở trên để mở Power Options.
  • B4: Nhấp chọn vào mục Choose what closing the lid does ở bên trái màn hình laptop.
  • B5: Trong phần When I close the lid. Bạn hãy chọn vào mục Do nothing cho cả hai cột On battery và Plugged.
  • B6: Sau khi bạn đã thực hiện các bước ở trên, hãy nhấn vào mục Save changes để lưu lại. Cuối cùng bạn hãy tắt cửa sổ và thử gập màn hình laptop lại nhé.
Tham khảo thêm  [Mẹo hay] Sử dụng Phone Link kết nối Android với máy tính Windows

Cài đặt gập màn hình laptop mà không tắt máy

Trên đây là đáp án cho câu hỏi gập màn hình laptop mà không tắt máy có sao không? Với những thông tin này chắc hẳn bạn đã có thể yên tâm mỗi khi gập màn hình laptop rồi phải không nào!

XEM THÊM

  • Cách khắc phục lỗi “Your PC Did Not Start Correctly” trên windows 10 hiệu quả nhất
  • Khó chịu với lỗi “No Internet Secured” trên Windows 10? Xem ngay cách khắc phục
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button