iOSThủ Thuật Điện thoại

Có nên bật chế độ nguồn điện thấp trên iPhone khi sạc không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên bật chế độ nguồn điện thấp trên iPhone khi sạc hay không. Hãy theo dõi bài viết của Blog Chăm Chỉ để tìm ra câu trả lời nhé!

Khi sử dụng iPhone, nếu pin cạn dần và chạm mức 20% thì thiết bị sẽ tự động gửi cảnh báo cho bạn. Trong trường hợp này, iPhone sẽ gợi ý bạn bật tính năng sử dụng nguồn điện thấp cho thiết bị. Nhưng liệu có nên bật chế độ nguồn điện thấp trên iPhone khi sạc hay không? Hãy cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu tất tần tật về tính năng này trong bài viết dưới đây nhé! 

Chế độ nguồn điện thấp khi sạc trên iPhone là gì?

Chế độ nguồn điện thấp khi sạc trên iPhone là tính năng cho phép người dùng giảm mức độ tiêu thụ điện năng của iPhone. Điều này nhằm tăng thời gian sử dụng pin khi điện thoại của bạn đang ở dưới mức pin 20%. Chế độ nguồn điện thấp khi sạc trên iPhone là gì?

Khi bật tính năng này thì một số tính năng không cần thiết khác sẽ bị tắt hoặc bị giới hạn để giảm tiêu thụ năng lượng.Đồng thời, nó cũng làm giảm tốc độ CPU và hiệu ứng hình ảnh trên màn hình. Cụ thể là một số tính năng như Push Mail hay Fetchmail, Background App Refresh,… Và các hiệu ứng đồ họa không cần thiết khác cũng sẽ bị hạn chế hoạt động.

Tham khảo thêm  [Biện pháp] Xử Lý Lỗi Điện Thoại Không Vào Được Recovery Android?

Nên bật chế độ nguồn điện thấp khi nào?

Vậy thì iPhonenên bật chế độ nguồn điện thấp khi nào? Theo Blog Chăm Chỉ, Tính năng này được sử dụng trong những trường hợp như sau: 

Trường hợp pin yếu

Trong trường hợp điện thoại gần hết pin, tính năng nguồn điện thấp iPhone sẽ giảm tiêu thụ năng lượng bằng cách tắt một số tính năng không cần thiết. Nó giúp bạn tiết kiệm pin và sử dụng thiết bị trong thời gian dài hơn.Nên bật chế độ nguồn điện thấp khi nào 1

Trường hợp không thể sạc pin trong một thời gian dài

Nếu bạn rơi vào tình huống pin điện thoại đang yếu mà không thể sạc ngay lập tức. Ví dụ trong chuyến du lịch hay dã ngoại mà bạn không mang theo sạc dự phòng hoặc không có chỗ sạc. Lúc này, chế độ nguồn điện thấp có thể giúp bạn tiết kiệm pin để điện thoại vẫn hoạt động tốt trong một khoảng thời gian dài hơn.Nên bật chế độ nguồn điện thấp khi nào 2

Trường hợp muốn giảm tiêu thụ năng lượng 

Nếu bạn muốn tiết kiệm năng lượng để tránh sạc pin thường xuyên làm giảm tuổi thọ của pin. Bạn có thể bật chế độ nguồn điện thấp trong những tình huống không cần sử dụng các tính năng tiêu tốn năng lượng cao.Nên bật chế độ nguồn điện thấp khi nào 3

Các tính năng đặc biệt của chế độ nguồn điện thấp trên iPhone 

Vậy chế độ nguồn điện thấp có tác dụng gì đối với thiết bị? Sau đây mà một số tính năng có trong chế độ nguồn điện thấp trên điện thoại iPhone và cách chúng hoạt động.

Giảm độ sáng và tần số quét màn hình của thiết bị 

Khi thiết bị được bật chế độ này, iPhone sẽ giảm độ sáng màn hình và tần số quét màn hình xuống mức thấp hơn bình thường. Điều này giúp giảm tiêu thụ năng lượng do màn hình hoạt động và giúp pin sử dụng được lâu hơn.Các tính năng đặc biệt của chế độ nguồn điện thấp trên iPhone 

Tham khảo thêm  Cách đổi avatar Liên Quân bằng ảnh của mình, gamer đã biết chưa?

Dừng làm mới ứng dụng trong nền, giảm tiêu thụ năng lượng thiết bị

iPhone của bạn sẽ tạm dừng hoặc giới hạn thao tác đối với những ứng dụng đang được chạy trong nền. Từ đó giúp bạn tiết kiệm năng lượng pin hiện có.

Có nên bật chế độ nguồn điện thấp trên iPhone khi sạc không?

Đây có lẽ là câu hỏi bạn từng nghĩ đến khi bật chế độ nguồn điện thấp. Tính năng này chỉ có thể bật khi mức pin thiết bị dưới 20% hoặc khi đang sử dụng. Trong trường hợp bạn đang sạc nhanh, điện thoại sẽ nhận được lượng năng lượng nhanh chóng từ nguồn sạc. Và việc bật chế độ nguồn điện thấp có thể làm giảm hiệu suất sạc nhanh cũng như làm chậm quá trình sạc pin. Có nên bật chế độ nguồn điện thấp trên iPhone khi sạc không?

Vậy nên trong trường trường hợp sạc pin nhanh, bạn không cần phải tiết kiệm năng lượng. Thiết bị của bạn đang nhận được nguồn cung cấp điện nhanh chóng để sạc pin đầy. Vì thế bạn nên để điện thoại iPhone ở trạng thái bình thường khi cắm sạc bạn nhé!

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi có nên bật chế độ nguồn điện thấp trên iPhone khi sạc không? Hãy theo dõi Blog Chăm Chỉ để biết thêm nhiều mẹo hay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

Chi tiết cách xóa thông báo lạ trong ứng dụng Lịch iPhone

Cách tắt bấm nút sườn 2 lần khi tải ứng dụng trên iPhone đơn giản

Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button