Hướng dẫn

USDT và giao dịch xuyên biên giới: Xu hướng thanh toán quốc tế mới

Kể từ khi bắt đầu nền kinh tế hội nhập toàn cầu, việc giao lưu và phát triển giữa các quốc gia ngày càng được chú trọng. Do vậy việc thanh toán, làm ăn giữa các doanh nghiệp xuyên biên giới cũng trở nên quan trọng và được thực hiện ngày càng nhiều. 

Chính vì nhu cầu lớn này, nên rất nhiều các phương pháp giao dịch mới đã xuất hiện, bao gồm cả USDT. Vậy nhờ đâu mà USDT đã trở thành “cứu cánh” và xu thế mới cho việc thanh toán quốc tế như hiện nay!

Tình hình thanh toán quốc tế

Trước đây việc thanh toán quốc tế giữa các quốc gia tương đối phức tạp và mất thời gian. Hầu như mọi giao dịch đều phải thông qua ngân hàng. Mỗi ngân hàng sẽ chuyên phụ trách việc chuyển tiền giữa các quốc gia nhất định. Ví dụ ngân hàng A sẽ làm việc với các ngân hàng ở khu vực châu Á, ngân hàng B sẽ giao thương chuyển tiền với các ngân hàng ở khu vực châu Âu,…

Chính điều này tạo nên sự rắc rối trong quá trình chuyển tiền. Đặc biệt là trước đây các giao dịch chủ yếu là ngoại hối, ngoài thân đi làm nước ngoài gửi tiền về gia đình. Tuy nhiên hiện nay việc chuyển tiền thanh toán quốc tế phần lớn còn ở lĩnh vực kinh tế tài chính giữa các công ty lớn nhỏ, liên quan đến hóa đơn phức tạp. 

Nhờ những phát triển về mặt công nghệ tài chính, những giải pháp mới nhờ internet, thiết bị, phần mềm hiện đại mà việc thanh toán xuyên biên giới trở nên nhanh chóng thuận tiện hơn rất nhiều. Visa Direct đã thực hiện khảo sát vào năm 2024, 75% người dùng tại Singapore đã sử dụng các ứng dụng chuyển tiền độc lập để thanh toán quốc tế. 

Tham khảo thêm  Lưu ngay 3 cách tắt thông báo Nhật ký Zalo của bạn bè

Tài chính phi tập trung cũng đã khiến cho thị trường kinh tế xuyên quốc gia phát triển mạnh hơn. Theo dự đoán của các nhà nghiên cứu, doanh thu thanh toán của thị trường B2B tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2025 sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm là 10,5%, tức gần 1400 tỷ USD. 

Giao dịch quốc tế bằng USDT

USDT được coi là phương pháp giao dịch quốc tế hiện đại và an toàn nhất hiện nay. Nó được sử dụng không chỉ bởi các công ty doanh nghiệp mà còn cả những tổ chức quốc tế uy tín. Vậy trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem, USDT thực chất là gì! 

USDT là gì? 

USDT hay còn gọi là Tether Coin là một dạng tiền mã hóa, tiền điện tử được phát hành trên Blockchain. USDT khác với những coin còn lại ở chỗ, giá trị của nó được định giá dựa trên giá trị thực của 1 USD ngoài đời. Nó gần giống như đồng USD nhưng dưới dạng mã hóa, điều này cực kỳ tiện lợi cho các giao dịch quốc tế. 

USDT có thể dùng để trao đổi mua bán trên thị trường crypto như bình thường. Nhưng nó có tính thanh khoản cao hơn, nếu bạn cần tiền mặt, bạn có thể ra cục dự trữ Tether Limited để đổi USDT ra tiền mặt USD dưới giá trị là 1:1. 

Lợi ích của thanh toán USDT 

Không phải tự dưng mà USDT được ưa chuộng như vậy trong việc thanh toán xuyên biên giới. Nó có những lợi ích vượt trội hơn so với thanh toán truyền thống. 

  • Giá trị ổn định: Các đồng tiền mã hóa thường có đặc trưng là biến động rất mạnh theo thị trường, lên xuống thất thường. Nhưng USDT được neo theo giá của USD nên có độ ổn định cực kỳ cao, phù hợp cho cả việc đầu tư dài hạn 
  • Thời gian giao dịch nhanh: Các giao dịch quốc tế như đã nói ở trên, phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống ngân hàng truyền thống. Đôi khi có những giao dịch phải đến 2 -3 ngày mới hoàn tất. Nhưng USDT có thể thanh toán trong vòng vài phút, được kiểm toán rõ ràng và không có thủ tục rườm rà về sổ sách như tại các hệ thống ngân hàng đa quốc gia. 
  • Phí giao dịch thấp: Một trong những lí do mà đồng USDT được các doanh nghiệp cực kỳ ưa chuộng là phí giao dịch thấp. Khi chuyển tiền quốc tế qua ngân hàng, càng các giao dịch giá trị cao, phí càng đắt. Do vậy mà rất nhiều doanh nghiệp còn đổi mới bằng cách cho phép khách hàng thanh toán bằng Tether vì phí rẻ hơn thẻ tín dụng rất nhiều.  
  • Tiếp cận dễ dàng: Nhờ sự phổ biến của Blockchain, hiện nay chỉ cần một thiết bị điện tử đơn giản như điện thoại, chúng ta có thể tạo một ví điện tử cá nhân cực kỳ nhanh chóng. Chỉ cần có ví điện tử, bạn có thể mua bán USDT trên các sàn chỉ trong vài phút, nếu lần đầu sử dụng cũng đều có hướng dẫn rất rõ ràng. 
  • Thanh khoản cao: Đối với cả những nhà đầu tư lẫn các doanh nghiệp, việc tính thanh khoản cao cực kỳ quan trọng, nó giúp cho dòng tiền và việc quản lý tài chính trở nên dễ dàng hơn. Sự ổn định của USDT cũng giúp cho nó đạt được thanh khoản tốt ở mọi quốc gia nhờ sự uy tín của đồng USD.  
Tham khảo thêm  Gặp lỗi không đăng nhập được tài khoản Google trên Xiaomi phải làm sao? 

Đồng USDT hiện nay có thể giao dịch trực tiếp tại các sàn lớn như Binance, FinanceX,..theo dạng P2P hoặc cũng có thể mua trực tiếp của sàn. Đối với USDT giao dịch xuyên biên giới  đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết cho cả các cá nhân lẫn doanh nghiệp kinh doanh. 

Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button