Andoird

KHẮC PHỤC NHANH lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi

Bạn đang gặp lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi? Bạn không biết cách khắc phục? Cùng Blog Chăm Chỉ xắn tay tìm cách ngay!

Lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi khiến nhiều người dùng gặp không ít phiền phức. Khi gặp lỗi thẻ SIM, người dùng sẽ không sử dụng được các tính năng liên quan như gọi điện, nhắn tin,…. Sử dụng điện thoại mà không dùng được những tính năng cơ bản như vậy thì thật khó chịu. Hôm nay, hãy cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu những cách sửa lỗi thẻ sim không kích hoạt trên Xiaomi qua bài viết dưới đây nhé !

Dịch vụ kích hoạt sim Xiaomi là gì?

Việc sở hữu một chiếc điện thoại mới đồng nghĩa bạn cần lắp thẻ SIM mới (hoặc sử dụng lại SIM cũ). Lắp và kích hoạt SIM mới trên điện thoại nghe có vẻ đơn giản nhưng lại có thể khiến bạn đau đầu. Nhiều người dùng Xiaomi đã phản ánh tình trạng lỗi không kích hoạt được dù đã lắp thẻ SIM.Dịch vụ kích hoạt sim Xiaomi là gì?

Dịch vụ kích hoạt sim Xiaomi được nhà sản xuất cung cấp cho các thiết bị của mình nhằm kết nối các thiết bị trong cùng “hệ sinh thái” lại với nhau. Khi bạn cho phép dịch vụ kích hoạt SIM Xiaomi hoạt động thì tính năng này mới được kích hoạt. Một số lợi ích nổi bật của tính năng này có thể kể đến là: nhắn tin không mất phí (giữa các thiết bị Xiaomi). Định vị điện thoại của mình khi bị mất,…

Tham khảo thêm  4 cách đơn giản kiểm tra PIN Samsung có bị chai không?

Cách sửa lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi

Bạn đã hiểu “nguyên tắc hoạt động” của dịch vụ kích hoạt thẻ SIM chưa? Tiếp theo, hãy cùng Blog Chăm Chỉ khám phá các cách sửa lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi. Đọc ngay dưới đây!

Kiểm tra lại thẻ sim trên điện thoại

Khi điện thoại không nhận sim, việc đầu tiên bạn cần làm chính là kiểm tra lại sim đang sử dụng. Hãy thử lắp sim khác vào điện thoại để xem lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi là do máy hay do sim. Mặt khác, bạn có thể lắp sim điện thoại của mình sang máy khác để kiểm tra xem nó còn hoạt động không. Nếu lỗi trên là do sim thì bạn chỉ cần thay sim khác là được. Cách sửa lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi

Kiểm tra lại khe đựng sim

Trong trường hợp thiết bị Xiaomi có nhận SIM nhưng lại không có sóng thì sao? Tình huống oái ăm này có thể xảy ra khi khe sim của bạn gặp vấn đề. Trong khi sử dụng, bạn có thể làm rơi, va đập thiết bị điện thoại khiến sim bị lỏng. Cũng có thể do quá lâu bạn không vệ sinh điện thoại nên khiến khe sim bị bám bụi bẩn.

Vì vậy, hãy kiểm tra xem sim đã được đặt đúng vào khay chưa. Nếu chưa thì bình tĩnh điều chỉnh lại khe sim. Trong trường hợp khe sim bị bụi bẩn, bạn hãy sử dụng dụng cụ vệ sinh chuyên dụng để làm sạch khe sim. Sau bước “dọn dẹp” này, bạn chỉ cần lắp lại sim là được.Cách sửa lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi 2

Kiểm tra chế độ máy bay trên điện thoại của bạn

Rất nhiều người dùng vô tình bật chế độ máy bay mà không hề hay biết. Điều này khiến màn hình điện thoại không hiển thị sim, cột sóng. Lúc này, bạn có thể nghĩ rằng thiết bị không nhận sim.

Tham khảo thêm  Microsoft Edge Secure Network là gì? Cách sử dụng Microsoft Edge Secure Network

Để khắc phục, bạn hãy vào phần cài đặt và kiểm tra xem mình có vô tình kích hoạt chế độ máy bay không. Nếu có, hãy tắt chế độ này và  đợi 15 giây để sim khởi động lại. Khi này, điện thoại đã khắc phục lỗi không kích hoạt được thẻ sim.Cách sửa lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi 3

Cài đặt lại mạng trên máy

Đôi lúc, Xiaomi không nhận sim cũng có nguyên nhân liên quan đến wifi, 3G/4G. Vậy nên việc cài đặt lại mạng sẽ giúp bạn giải quyết lỗi này. Hãy thao tác như sau:

Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt.

Bước 2: Chọn Thêm.> Sau đó đặt lại cài đặt mạng và xác nhận.

Trên đây là cách khắc phục khi lỗi không kích hoạt được thẻ sim trên Xiaomi xuất hiện mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng những thông tin trên mà Blog Chăm Chỉ cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn!

Có thể bạn quan tâm:

Áp Dụng Ngay Cách Chỉnh Camera Bị Ngược Trên Xiaomi Cực Dễ

➤  Gặp lỗi không đăng nhập được tài khoản Google trên Xiaomi phải làm sao?

Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button