Andoird

Đi tìm lý do ứng dụng game không hiển thị trên màn hình Samsung

Ứng dụng game không hiển thị trên màn hình Samsung làm bạn không tìm được ứng dụng trò chơi mà mình đang cần? Không sao, Blog Chăm Chỉ đã tìm hiểu về vấn đề này và có một số thông tin hữu ích dành cho Samfan.

Trên CH Play có hàng tá các ứng dụng game hấp dẫn để người dùng tải xuống và giải trí. Thông thường, ứng dụng game sẽ hiển thị trên màn hình như bao app khác để người dùng dễ dàng tìm thấy và truy cập. Nhưng có một số trường hợp bạn không nhìn thấy các ứng dụng này trên màn hình. Vậy ứng dụng game không hiển thị trên màn hình Samsung là do đâu, tìm lại ở chỗ nào?

Fix ứng dụng game không hiển thị trên màn hình Samsung

Tất tần tật những gì bạn cần đều đã được Blog Chăm Chỉbật mí ở mục thủ thuật hôm nay. Xem liền tay để biết phải tìm lại ứng dụng game của mình ở chỗ nào nhé!

Vì sao ứng dụng game không hiển thị trên màn hình Samsung?

Tại sao ứng dụng game không hiển thị trên màn hình Samsung nhỉ? Nếu không có trên màn hình thì app nào ở chỗ nào?

Nguyên nhân app game không hiện trên màn hình Samsung

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ứng dụng game không có trên màn hình chờ cũng như màn hình ứng dụng của thiết bị. Có thể là bạn đã ẩn ứng dụng này đi nên tất nhiên là app cũng sẽ không có trên màn hình Chờ hoặc màn hình Ứng dụng.

Tham khảo thêm  Cách chỉnh máy tính casio về trạng thái ban đầu dễ như ăn bánh

Nếu như không ẩn, khả năng cao là bạn đã thêm game này vào Gaming Hub. Đồng thời, bạn đã tắt tính năng “Hiển thị ứng dụng trò chơi”. Do đó, game chỉ có trong Gaming Hub chứ không hiện ở ngoài màn hình ứng dụng như các app khác.

Trò chơi nằm trong Gaming Hub

CHIA SẺ THÊM

Gaming Hub là ứng dụng tối ưu hóa việc chơi game cho người dùng Samsung. Với Gaming Hub, bạn có thể sắp xếp các trò chơi của mình ở một nơi vô cùng gọn gàng, nâng cao trải nghiệm chơi game. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp hàng loạt tính năng hữu ích để bạn chơi game “đã” hơn.

Hướng dẫn cách fix ứng dụng game không hiển thị trên màn hình Samsung

Với 2 nguyên nhân chính như trên, có thể thấy đây không phải là lỗi không tìm thấy ứng dụng game trên màn hình điện thoại Samsung. Mà chỉ là do bạn đã thiết lập chưa chính xác mà thôi. Sau đây là những gì bạn cần làm để ứng dụng hiển thị trở lại trên màn hình.

(Toàn bộ các thao tác được mình hướng dẫn trên Samsung S21 Ultra chạy hệ điều hành Android 14. Với dòng Samsung khác hoặc phiên bản Android khác, các bước có thể có một số thay đổi nhưng không đáng kể)

1/ Bỏ ẩn ứng dụng game trên Samsung

Nếu chỉ có một hoặc một vài ứng dụng game không nhìn thấy trên màn hình chờ hoặc màn hình ứng dụng, trong khi đó các app game khác vẫn hiện bình thường. Khả năng là bạn đã vô tình ẩn ứng dụng này đi. Để bỏ ẩn ứng dụng, Samfan chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • B1: Mở ứng dụng Cài đặt của Samsung lên > Nhấn chọn vào mục Màn hình chờ.
  • B2: Tiếp tục nhấn chọn vào mục “Ẩn các ứng dụng trên màn hình Chờ và màn hình Ứng dụng”.
Tham khảo thêm  Giải đáp – Chế độ tin nhắn tạm thời trên Instagram là gì?

Ẩn các ứng dụng trên màn hình Chờ và màn hình Ứng dụng

  • B3: Các ứng dụng đã bị ẩn sẽ hiển thị ở trên mục “Ứng dụng ẩn” > Bạn chỉ cần nhấn vào dấu – của các ứng dụng đó. Hoặc bỏ tick chọn trước ứng dụng. Sau đó, nhấn Hoàn tất là các app này sẽ được bỏ ẩn.

Bỏ ẩn ứng dụng

2/ Thiết lập lại Gaming Hub

Như admin đã chia sẻ ngay từ đầu, khi bạn bật Gaming Hub thì các ứng dụng game sẽ được tập hợp ở ứng dụng này. Do đó, người dùng sẽ không nhìn thấy các app game ở ngoài màn hình ứng dụng. Để hiển thị lại, không nhất thiết bạn phải tắt Gaming Hub. Bạn chỉ cần thay đổi cài đặt của Gaming Hub như dưới đây là được:

  • B1: Mở ứng dụng Gaming Hub lên > Nhấn vào tab Nhiều hơn (3 gạch) ở góc dưới bên phải > Chọn Cài đặt.

Cài đặt Gaming Hub

  • B2: Nhấn chọn vào mục “Hiển thị ứng dụng trò chơi”.

Hiển thị ứng dụng trò chơi

  • B3: Tick chọn “Trong Gaming Hub, Màn hình chờ và Màn hình ứng dụng”.

Chọn nơi hiển thị trò chơi

Sau đó, game của bạn sẽ hiển thị lại trên màn hình ứng dụng như bình thường.

Blog Chăm Chỉ đã giúp bạn xử lý tình trạng ứng dụng game không hiển thị trên màn hình Samsung. Mong rằng đây là những thông tin mà anh em Samfan đang tìm kiếm.

THAM KHẢO THÊM

  • [HỎI – ĐÁP] Mục ghi chú trên Samsung nằm ở đâu?
  • Hướng dẫn cách gọi video Zalo bằng B612 trên Samsung
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button