iOSThủ Thuật Điện thoại

Cách chặn app vay tiền truy cập danh bạ đơn giản

Bạn và người thân bị làm phiền bởi ứng dụng vay tiền? Bài viết dưới đây của Blog chăm chỉ hướng dẫn bạn cách chặn app vay tiền truy cập danh bạ hiệu quả!

Khi cài đặt ứng dụng vay tiền, người dùng nhận được điều khoản của phần mềm và yêu cầu quyền được truy cập danh bạ. Điều này làm nhiều người quan ngại về tính an toàn, bảo mật thông tin của mình và người thân. Vậy liệu có cách chặn app vay tiền truy cập danh bạ không? Tất nhiên là có. Theo dõi bài viết dưới đây Blog chăm chỉ giúp bạn chặn ứng dụng vay tiền truy cập danh bạ vô cùng đơn giản!

App vay tiền truy cập danh bạ để làm gì?

Như bạn biết app vay tiền cho người dùng có thể vay tiền mà không cần gặp mặt, chính vì vậy việc yêu cầu truy cập danh bạ để đảm bảo quyền lợi bên cho vay. Khi người dùng vay tiền, việc phần mềm này yêu cầu quyền truy cập danh bạ là cách bên cho vay có thể truy cập vào danh bạ, hình ảnh trên điện thoại. Chỉ cần như vậy, bên app đã có hầu hết các thông tin cá nhân, địa chỉ và số điện thoại của người vay. 

Trong trường hợp người vay có ý định không trả nợ, bên cho vay sẽ trực tiếp gọi điện, nhắn tin cho người thân trong danh bạ của bạn ngay cả khi họ không vay. Điều này gây áp lực cho người vay và người thân xung quanh họ. 

Tham khảo thêm  Cách tắt tự động tải ảnh và video trên WhatsApp cực dễ

App vay tiền truy cập danh bạ để làm gì

Dấu hiệu nhận biết app vay tiền truy cập danh bạ 

Không khó để người dùng nhận ra được app vay tiền truy cập danh bạ của mình. Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến thường gặp ở người dùng:

Yêu cầu quyền truy cập: Khi truy cập ứng dụng vay, bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu quyền truy cập danh bạ và các thông tin khác. 

Thông báo mới: Nếu nhận được yêu cầu quyền truy cập danh bạ, kiểm tra quyền truy cập, người dùng nên bảo mật thông tin cá nhân. 

Đánh giá và phản hồi người dùng: Trước khi tải ứng dụng về điện thoại, bạn nên tham khảo đánh giá của người dùng trước về app vay.

Dấu hiệu nhận biết app vay tiền truy cập danh bạ 

Hướng dẫn 2 cách chặn app vay tiền truy cập danh bạ 

Để có thể vay tiền qua app này, người dùng bắt buộc phải Đồng ý với các điều khoản mà bên cho vay đề ra. Nếu từ chối bất kỳ điều khoản nào, hồ sơ vay tiền của bạn sẽ không được chấp thuận.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bảo mật thông tin trên điện thoại của mình. Dưới đây là 2 cách giúp người dùng chặn app vay tiền truy cập danh bạ.

Đối với iPhone

Với hệ điều hành iOS, chỉ cần thực hiện theo 3 bước dưới đây thì việc chặn các app vay truy cập danh bạ của người dùng trở nên dễ dàng:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập phần mềm Cài đặt (Setting).

Bước 2: Tiếp theo, bạn cuộn xuống dưới và chọn ứng dụng vay tiền cần chặn.

Bước 3: Cuối cùng, tại mục Danh bạ bạn kéo thanh bên cạnh từ phải sang trái để ngừng cho phép truy cập danh bạ của bạn. 

Tham khảo thêm  Cách Sửa Lỗi Micro AirPods Không Hoạt Động Hiệu Quả?

Hướng dẫn 2 cách chặn app vay tiền truy cập danh bạ 

Đối với Android 

Chặn việc truy cập danh bạ từ các app vay tiền trên hệ điều hành Android không quá khó để người dùng thực hiện chỉ với 3 bước sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Cài đặt (Setting) > Cuộn xuống dưới và chọn Quyền riêng tư (Privacy).

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Quyền ứng dụng (App Permissions) > Kích chọn mục Danh bạ (Contacts).

Bước 3: Sau đó, bạn tìm ứng dụng vay tiền cần chặn > Tắt quyền truy cập danh bạ.

Chặn việc truy cập danh bạ từ các app

Bài viết trên đây của Blogchamchi giúp bạn hiểu thêm về app vay tiền và cách chặn app vay tiền truy cập danh bạ đơn giản, hiệu quả. Hi vọng những mẹo trên sẽ thật sự hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng được biết nhé. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:  

  • [THẮC MẮC] – Tại sao WhatsApp không gửi mã xác nhận trên iPhone?
  • [HỎI ĐÁP] Tại sao App Store bị lỗi phương thức thanh toán?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button