Andoird

Đi tìm đáp án – File OBB là gì?

File OBB là gì? Làm sao để cài đặt file OBB trên điện thoại Android? Hãy xem ngay những nội dung có trong bài viết của Blog Chăm Chỉ để có được lời giải cụ thể nhất.

Trong quá trình tìm kiếm và cài đặt một số ứng dụng trên mạng về thiết bị Android. Nhiều người đã phát hiện trong tệp tin mà mình tải về có chứa file OBB. Vậy file OBB là gì? Nó có ảnh hưởng gì đến thiết bị của chúng ta không? Đừng lo lắng, có thể vấn đề sẽ đơn giản hơn những gì bạn nghĩ rất nhiều đấy.

Giải đáp - File OBB là gì?

Giải đáp – File OBB là gì?

Như bạn cũng đã biết, khi muốn cài đặt các bản mod game hoặc các ứng dụng không có sẵn trong Chplay. Chúng ta sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của các file APK. Và đương nhiên, trong file APK sẽ có đầy đủ các thông tin, dữ liệu, hình ảnh liên quan đến ứng dụng. Tuy nhiên có những lúc, file APK sẽ không đủ khả năng chứa đựng những file, nội dung có kích thước lớn. Và lúc này file OBB sẽ chịu trách nhiệm lưu trữ phần còn lại của dữ liệu ứng dụng.

Về cơ bản thì file OBB là một dạng mở rộng của các file như APK, WINRAR… Và lúc này dữ liệu trong file OBB sẽ được lưu trữ dưới dạng mã hóa.

Tìm hiểu về File OBB

Cách cài đặt file .OBB trên điện thoại Android

Việc tìm và cài đặt file APK trên điện thoại Android ở thời điểm hiện tại là rất phổ biến. Tuy nhiên với file OBB thì lại có rất ít người biết cách để cài đặt. Và nếu bạn muốn bắt đầu cài đặt một file OBB trên thiết bị của mình thì cần phải chuẩn bị một số thứ sau đây.

Tham khảo thêm  Cách kiểm tra tần số quét màn hình điện thoại Android [Chuẩn xác]

1: File OBB mà bạn muốn cài đặt

2: Thư mục dữ liệu

3: Máy tính hoặc laptop

4: File APK

5: Thẻ SD hoặc bộ nhớ ngoài

Hướng dẫn chi tiết

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những thứ mình đã liệt kê ở trên. Bây giờ bạn hãy bắt đầu kết nối điện thoại với máy tính thông qua dây cáp và chuẩn bị bắt đầu quá trình cài đặt file OBB.

  • B1: Tải file APK xuống thiết bị của bạn.
  • B2: Cấp quyền cài đặt ứng dụng không xác định. (Thường thì bạn sẽ cần phải vào cài đặt > bảo mật và riêng tư > cài đặt bảo mật khác > cài đặt ứng dụng không xác định). Sau đó bạn cài đặt file APK từ ứng dụng nào thì cấp quyền cho ứng dụng đó.

Cho phép cài đặt ứng dụng không xác định

  • B3: Tiến hành cài đặt file APK, sau đó tải xuống file OBB.
  • B4: Sử dụng máy tính để đặt file OBB vào đúng vị trí trên thiết bị của bạn theo hướng dẫn ở các bước tiếp theo.
    • B4.1: File OBB được tải xuống ở dạng file ZIP, bây giờ hãy giải nén nó hoặc trích file dữ liệu.
    • B4.2: Copy thư mục DATA rồi chuyển nó sang bộ nhớ ngoài (thẻ SD) => Android => Data.
    • B4.3: Nếu đó là một file OBB thì chuyển nó sang bộ nhớ ngoài => Android => OBB.

Trong trường hợp bạn không tìm thấy file OBB hoặc thư mục DATA trên thiết bị của mình. Lúc này bạn có thể tạo thư mục thủ công tại các vị trí đã hướng dẫn ở trên. Lúc này bạn cần phải đảm bảo file được sao chép một cách chính xác để tránh bị lỗi trong quá trình sử dụng.

Cài đặt file OBB

  • B5: Ngắt kết nối điện thoại với máy tính, sau đó khởi chạy file APK mà bạn đã cài đặt là xong.
Tham khảo thêm  [Khó Hiểu] Không Tìm Thấy Album Cá Nhân Trên Xiaomi

Những lưu ý khi cài đặt file OBB

Việc tải và cài đặt file từ những nguồn không rõ sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm bảo mật. Do đó để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng file OBB. Bạn nên tìm những nguồn tải file OBB uy tín và tìm hiểu kỹ trước khi cài đặt.

Nếu quá trình cài đặt không diễn ra một cách thuận lợi thì có thể là do file OBB bị lỗi hoặc bộ nhớ thiết bị của bạn đã đầy. Lúc này hãy thử kiểm tra các nguyên nhân nêu trên và thực hiện cài đặt lại một lần nữa xem sao.

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu file OBB là gì và một số thông tin khác liên quan đến file OBB. Dù cài đặt file OBB không phải là điều đơn giản, nhưng với những hướng dẫn của mình ở trên thì tin chắc rằng bạn vẫn có thể tự làm được.

XEM THÊM

  • Lưu ngay TOP 6 phần mềm chặn cuộc gọi ngoài danh bạ Android hữu ích
  • Chia sẻ cách chuyển đổi codec Bluetooth trên điện thoại Android
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button