Andoird

Mẹo sửa lỗi không bật được điểm truy cập cá nhân trên Samsung

Bạn muốn chia sẻ kết nối Internet cho bạn bè nhưng không bật được điểm truy cập cá nhân trên Samsung?  Nếu bạn đang gặp trường hợp này và vẫn còn loay hoay chưa biết làm thế nào thì hãy đọc bài viết này. Blog Chăm Chỉ sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi không bật được điểm truy cập cá nhân cực đơn giản ngay sau đây. 

Điểm truy cập cá nhân là gì? 

Điểm truy cập cá nhân là một tính năng vô cùng hữu ích trên điện thoại Samsung cũng như các dòng điện thoại khác. Với chức năng này, điện thoại của bạn có thể trở thành một điểm phát Wifi tự động. Nhờ vào đó, những thiết bị xung quanh như điện thoại, máy tính bảng, laptop có thể dễ dàng kết nối và sử dụng Internet.

Điểm truy cập cá nhân là gì? 

Để bật điểm truy cập cá nhân trên Samsung không khó một chút nào. Tuy nhiên, một vài Samfan lại đang gặp phải khó khăn với tình trạng không bật được điểm truy cập cá nhân trên Samsung. Cũng có nhiều người đang gặp lỗi không phát được wifi trên Samsung. Vậy nguyên nhân và cách xử lý những vấn đề này là gì? Hãy cùng Blog Chăm Chỉ theo dõi tiếp bài viết này để biết nhé! 

Nguyên nhân gây ra lỗi không bật được điểm truy cập cá nhân Samsung

Tại sao không bật được điểm truy cập cá nhân trên điện thoại Samsung? Đây là câu hỏi Blog Chăm Chỉ thường xuyên nhận được từ người dùng Samsung. Tình trạng này thật ra không hiếm gặp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục nó. 

Tham khảo thêm  Cách bật đèn pin trên Samsung siêu nhanh

Theo Blog Chăm Chỉ tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến lỗi không bật được điểm truy cập cá nhân trên Samsung là:

Thiết bị chưa được kích hoạt điểm truy cập cá nhân đúng cách.

Dung lượng mạng dữ liệu đã “cạn kiệt”.

Nguyên nhân gây ra lỗi không bật được điểm truy cập cá nhân trên Samsung 1

Lỗi dữ liệu từ nhà mạng.

Hệ điều hành điện thoại bị lỗi do chưa cập nhật phiên bản mới.

Cách khắc phục lỗi không kích hoạt được điểm truy cập cá nhân Samsung

Nếu chẳng may chiếc điện thoại của bạn gặp phải sự cố trên thì đừng quá hoang mang. Lúc này các bạn có thể thử một vài mẹo xử lý đơn giản sau đây. Những thủ thuật nhỏ này có thể giúp bạn khắc phục được lỗi Samsung không bật được điểm truy cập cá nhân.

Đảm bảo đã kích hoạt điểm truy cập cá nhân

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn đã và đang kích hoạt dữ liệu di động 3G/4G. Tiếp theo, hãy bật điểm truy cập cá nhân. Khi bạn kích hoạt đủ 2 chức năng này thì thiết bị của bạn mới có thể lan tỏa Internet cho thiết bị khác.Cách khắc phục lỗi không kích hoạt được điểm truy cập cá nhân Samsung 1

Kiểm tra lại dung lượng mạng di động

Điểm truy cập cá nhân không bật được cũng có thể do dung lượng mạng của bạn đã hết. Lúc này, bạn sẽ không kết nối mạng và phát WiFi. Hãy nạp thêm dung lượng từ các gói mạng di động để truy cập Internet cũng như phát WiFi cho thiết bị khác.Cách khắc phục lỗi không kích hoạt được điểm truy cập cá nhân Samsung 2

Tiến hành khởi động lại điện thoại

Khởi động lại máy luôn là phương pháp hiệu quả đối với các lỗi nhẹ trên điện thoại. Nếu gặp phả lỗi điểm truy cập cá nhân, bạn cũng hãy thử cách này. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn và chọn tùy chọn Khởi động lại để F5 thiết bị của mình.Cách khắc phục lỗi không kích hoạt được điểm truy cập cá nhân Samsung 3

Tham khảo thêm  [Hướng dẫn] Cài Đặt Chạm 2 Lần Để Mở Màn Hình Android?

Kiểm tra và cập nhật hệ điều hành

Nếu điện thoại của bạn đang sử dụng là phiên bản hệ điều hành cũ thì nên cập nhật phiên bản mới. Vì các lỗi xung đột hệ thống trên thiết bị xảy ra có thể do hệ điều hành đang dùng là phiên bản cũ, chưa được vá lỗi.Cách khắc phục lỗi không kích hoạt được điểm truy cập cá nhân Samsung

Khôi phục lại trạng thái cài đặt gốc

Sau một quá trình dài sử dụng, điện thoại đã có quá nhiều cài đặt được thiết lập bởi người dùng. Những cài đặt này cũng có thể dẫn đến lỗi gây xung đột.

Khi đó, bạn hãy thử khôi phục lại trạng thái cài đặt gốc để đưa mọi ứng dụng cũng như thông tin trên điện thoại về trạng thái mặc định. Tuy nhiên, trước khi khôi phục lại bạn nên sao lưu lại dữ liệu điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ những dữ liệu quan trọng.Khôi phục lại trạng thái cài đặt gốc

Đem điện thoại tới trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã áp dụng tất cả các giải pháp trên nhưng không hiệu quả thì hãy đem thiết bị đến trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín. Các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khắc phục sự cố một cách an toàn và nhanh chóng.

Bài viết trên đây của Blog Chăm Chỉ đã bật mí cách khắc phục lỗi không bật được điểm truy cập cá nhân trên Samsung. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích thì hãy chia sẻ để bạn bè cùng biết đến mẹo hữu ích này nhé. Chúc bạn khắc phục vấn đề thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chặn số điện thoại ngoài danh bạ trên Samsung cực dễ

Cách mở khóa máy tính bảng Samsung khi quên mật khẩu

 

Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button