AndoirdThủ Thuật Điện thoại

Có cách khôi phục video đã xóa vĩnh viễn trên Android không nhỉ?

Cách khôi phục video đã xóa vĩnh viễn trên Android nhận được nhiều sự chú ý bởi trong quá trình sử dụng, có không ít trường hợp bạn vô tình xóa video/hình ảnh quan trọng nào đó. Blog Chăm Chỉsẽ giải đáp cặn kẽ về vấn đề này cho anh em Android, theo dõi phần sau bạn nhé!

Xóa ảnh/video hay file nào đó trên smartphone rất đơn giản và bạn chỉ cần thực hiện trong một nốt nhạc. Vì quá đơn giản như vậy, nhiều người dùng đã vô ý xóa các tài liệu, video/hình ảnh quan trọng. Thậm chí, bạn còn quên bật “sao lưu” nên khi xóa là xóa vĩnh viễn. Vậy có cách khôi phục video đã xóa vĩnh viễn trên Android không nhỉ? Câu trả lời có thể khiến bạn phải thất vọng đấy. Nhưng đừng vội, một vài giải pháp được chia sẻ ở phần sau có thể hữu ích trong trường hợp này.

3 Có cách khôi phục video đã xóa vĩnh viễn trên Android

Bỏ túi cách khôi phục video đã xóa vĩnh viễn trên Android cực nhanh và cực dễ

Khi bạn muốn tìm lại video/hình ảnh đã xóa, hãy bình tĩnh vì thông thường, chúng ta chỉ nhấn nút Xóa ở Album và Google Photos 1 lần. Vì vậy, hình ảnh/video sau khi xóa vẫn còn nằm trong mục “Thùng rác”. Nếu bạn chưa xóa file đó khỏi “Thùng rác” hoặc file bị xóa chưa quá 30 hoặc 60 ngày (tùy vào thiết bị và ứng dụng, thông thường là 30 ngày). Thì việc khôi phục lại video rất đơn giản.

Tuy nhiên, nếu anh em đã xóa luôn cả video trong “thùng rác”. Hoặc các file vượt quá thời gian nên bị xóa vĩnh viễn thì admin rất tiếc khi phải thông báo: không có cách để khôi phục hình ảnh/video đã xóa vĩnh viễn. Dù vậy, một số cách dưới đây có thể giúp bạn lấy lại video mình cần nếu may mắn. Do đó, anh em hãy áp dụng thử xem sao nhé.

Tham khảo thêm  Review Đánh giá máy phiên dịch Atalk Plus tốt nhất hiện nay

Cách khôi phục video đã xóa trong album ảnh trên Android dễ

Như admin đã chia sẻ, hãy kiểm tra lại thư mục “Thùng rác” lần nữa vì các video bạn đã xóa có thể nằm ở trong này. Mình hướng dẫn khôi phục trên Samsung S21 Ultra. Tùy theo từng dùng Android bạn đang dùng, các bước dưới đây có thể có khác biệt:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Bộ sưu tập trên điện thoại của bạn lên > Nhấn vào 3 dấu gạch ngang góc dưới cùng bên phải màn hình > Khi danh sách xuất hiện thì chọn “Thùng rác”.

Thùng rác của Album ảnh trên Android

  • Bước 2: Tìm kiếm xem có video bạn cần xóa hay không, nếu có bạn chỉ cần nhấn vào video đó > Bấm chọn Khôi phục ở góc dưới bên trái màn hình > Khi xuất hiện thông báo “Video đã được khôi phục” là hoàn tất. Video sẽ trở lại trong thư viện Ảnh của bạn.

Khôi phục video đã xóa trong album ảnh trên Android

Khôi phục video đã xóa vĩnh viễn trên Google Photos như thế nào?

Trong trường hợp bạn đã xóa video vĩnh viễn ở Google Photos thì rất khó để khôi phục. Nếu video vẫn nằm trong mục thùng rác thì khôi phục nhanh. Nếu may mắn, trước khi xóa bạn tắt “đồng bộ” thì video chỉ xóa vĩnh viễn ở Google Photos mà thôi và nó vẫn còn nằm trên thiết bị. Hãy kiểm tra lại trong bộ nhớ/Ứng dụng Ảnh của điện thoại lần nữa.

Sau đây là cách khôi phục video nằm trong mục “thùng rác” của Google Photos

  • Bước 1: Mở Google Photos lên > Bạn nhấn vào tab Thư viện > Nhấn chọn vào mục Thùng rác.

Thùng rác của Google Photos

  • Bước 2: Cuộn và tìm kiếm video mà bạn cần khôi phục sau khi đã xóa > Nhấn chọn vào video đó > Nhấn vào video lần nữa để các tùy chọn hiển thị > Bấm chọn Khôi phục > Khi xuất hiện chữ “đã khôi phục” là thành công.

Khôi phục video đã xóa vĩnh viễn trên Google Photos

  • Lưu ý: Nếu bạn bật tính năng sao lưu lên Google Photos, video sẽ được khôi phục ở cả thư viện Ảnh của điện thoại và cả trong Google Photos nhé!

Khôi phục video đã xóa vĩnh viễn trên Android với ứng dụng bên thứ 3

Nếu mọi cách trên đều không giúp bạn khôi phục video, hãy thử vận may của mình với các ứng dụng bên thứ 3. Nhất là khi bạn vừa mới xóa vĩnh viễn và chưa thao tác gì trên điện thoại sau đó. Bởi lúc này, bộ nhớ không bị ghi đè và khả năng lấy lại video là rất cao. Có khá nhiều ứng dụng giúp bạn thực hiện, có cả phần mềm trên máy tính nên anh em có thể tham khảo.

Tham khảo thêm  Mách bạn cách bỏ âm thanh trong video bằng Capcut

Ở đây mình sử dụng phần mềm Dr.Fone: Photo & Data Recovery, anh em cài đặt TẠI ĐÂY nhé!

Cách tiến hành

  • Bước 1: Sau khi cài đặt, anh em mở ứng dụng lên và nhấn Agree để tiếp tục > Nếu không muốn nâng cấp, bạn nhấn dấu X ở góc trái để đó > Nhấn Continue.
  • Bước 2: Nếu không muốn đăng nhập, bạn chỉ cần nhất nút quay lại để trở lại trang chính > Cấp quyền truy cập tất cả các file cho ứng dụng.
  • Bước 3: Lập tức, ứng dụng sẽ quét và hiển thị các file đã bị xóa > Bạn nhấn vào tab Videos.

Khôi phục bằng phần mềm bên thứ 3 bước 3

  • Bước 4: Tìm kiếm xem có video mình cần khôi phục hay không > Tick chọn vào video đó > Nhấn Recover.

Khôi phục bằng phần mềm bên thứ 3 bước 4

Lưu ý: Mặc dù đây là ứng dụng tải miễn phí nhưng nếu muốn khôi phục, bạn cần phải trả phí nhất định. Do đó, anh em có thể tìm phương án khác miễn phí nha.

  • Một số ứng dụng khác để bạn tham khảo như: Recover Everything:Ảnh&dữ liệu, Thùng rác Dumpster…

Mong rằng những chia sẻ của mình về cách khôi phục video đã xóa vĩnh viễn trên Android sẽ giúp anh em khôi phục video thành công!

THEO DÕI THÊM

  • Cách tắt ứng dụng ngăn chặn Google Play trên Oppo như thế nào?
  • Hướng dẫn cách tắt quyền trợ năng trên Samsung nhanh chóng
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button