Tin Tức Công Nghệ

Hé lộ cách kiểm tra tình trạng pin điện thoại Samsung siêu dễ

Anh em nhà Samfan đã biết cách kiểm tra tình trạng pin điện thoại Samsung hay chưa? Nếu chưa, hãy để Blog Chăm Chỉ hướng dẫn cách thực hiện chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Dung lượng Pin điện thoại luôn là vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu. Kể cả là điện thoại mới mua hay trải qua thời gian dài thì kiểm tra pin luôn là yếu tố cần thiết. Bởi chẳng một ai muốn pin bị chai, phải sạc liên tục hoặc có bất cứ vấn đề nào xảy ra với pin điện thoại. Đây là lý do Blog Chăm Chỉ hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng pin điện thoại Samsung chi tiết để giúp bạn nắm rõ pin dế yêu. Cùng mình tìm hiểu cách thực hiện như thế nào nhé!

Chia sẻ cách kiểm tra tình trạng pin điện thoại Samsung

Bật mí cách kiểm tra tình trạng pin điện thoại Samsung nhanh chóng và chuẩn xác

Để kiểm tra tình trạng PIN điện thoại Samsung, có rất nhiều cách khác nhau. Tùy theo nhu cầu của mình, anh em hãy áp dụng biện pháp cụ thể nha.

1/ Kiểm tra tình trạng PIN Samsung thông qua Cài đặt

Không cần phải tải ứng dụng thứ 3, bạn có thể kiểm tra trạng thái pin của Samsung ngay trong cài đặt. Cụ thể như sau:

  • B1: Bạn nhấn vào ứng dụng Cài đặt trên máy > Cuộn xuống và nhấn mục “Chăm sóc pin và thiết bị”.
  • B2: Tiếp tục nhấn vào mục Pin > Lúc này, bạn sẽ thấy dung lượng pin hiện tại. Kéo xuống mục Mức sử dụng từ lần sạc đầy cuối > Chọn Xem chi tiết là biết được ứng dụng nào xài nhiều pin nhất.

Xem tình trạng pin trên Samsung

  • B3: Quay trở lại giao diện Cài đặt > Chọn mục Thông tin điện thoại.
  • B4: Nhấn chọn vào mục Thông tin pin > Bạn sẽ xem được mức pin, tình trạng pin và dung lượng pin.

Thông tin pin Samsung

2/ Sử dụng phần mềm để kiểm tra PIN điện thoại

Hiện nay có khá nhiều phần mềm thứ 3 giúp bạn kiểm tra pin dế yêu chi tiết. Thậm chí là các mục khác như phân tích lưu trữ, phân tích hiệu suất, ứng dụng, thông tin phần cứng khác… Ở đây, admin sẽ hướng dẫn phần mềm Thông tin thiết bị có sẵn ở CH Play và được đánh giá 4,7/5 sao.

Tham khảo thêm  Điện thoại Xiaomi tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục, phải làm sao?

Sau khi cài đặt ứng dụng trên, bạn chỉ cần mở ứng dụng, chấp nhận điều khoản > Thông tin về dế yêu của bạn sẽ hiển thị > Nhấn vào tab Pin và bạn sẽ thấy phần trăm pin, dung lượng, sức khỏe, nguồn điện, công nghệ và hiệu điện thế chi tiết.

Ứng dụng thông tin thiết bị

3/ Kiểm tra chai pin trên điện thoại Samsung

Làm sao để kiểm tra pin Samsung có bị chai hay không? Nếu bạn muốn kiểm tra độ chai pin điện thoại Samsung của mình. Bạn có thể áp dụng biện pháp thủ công hoặc nhờ phần mềm.

Kiểm tra trực tiếp trên điện thoại Samsung trong vòng 60p

Trước tiên, bạn cần sạc đầy cho điện thoại 100% và tắt hết kết nối wifi cũng như dữ liệu di động (3G/4G) trên máy. Sau đó, Samfan vào Cài đặt > Màn hình > Điều chỉnh thanh độ sáng màn hình lên mức tối đa. Tiếp đến, bạn vào Thời gian sáng màn hình > cài đặt 30 phút.

Sau khi đã hoàn tất quá trình trên, bây giờ người dùng cần giữ màn hình Samsung sáng liên tục trong vòng 60p. Sau thời gian 60p mà pin của dế yêu vẫn còn lại hơn 85% pin thì pin vẫn còn tốt, chưa bị chai.

Cài đặt độ sáng màn hình Samsung tối đa

Kiểm tra độ chai pin bằng phần mềm

Như mình đã chia sẻ ở mục trên, có rất nhiều phần mềm giúp bạn nhận biết sức khỏe của pin (Thông tin điện thoại) cũng là phần mềm như vậy. Hoặc có những phần mềm khác như AccuBattery – Pin, Battery Repair Life PRO – Calibrate and Optimize chẳng hạn. Bạn chỉ cần tải về và kiểm tra pin trên các ứng dụng này là xong.

Lưu ý:

  • Kiểm tra số lần sạc Samsung có khó không? Nếu bạn muốn biết chính xác số lần sạc pin cho thiết bị, người dùng cần tải xuống ứng dụng Phone INFO ★SAM★. Hiện tại, ứng dụng này không có sẵn trên CH Play mà anh em cần tải file APK về máy. Sau khi cài đặt được ứng dụng, bạn mở app > Cấp quyền cho ứng dụng > Thêm số seri của Samsung > Nhấn vào mục Tổng quan là kiểm tra được.
  • Bên cạnh đó, bạn còn có thể nhận biết tình trạng chai pin qua các dấu hiệu phổ biến như: Máy tụt pin nhanh chóng, không sạc đầy 100% được, vừa sạc xong lại vừa hết pin dù chưa kịp dù, điện thoại phải sạc liên tục…

Trên đây là tất tần tật cách kiểm tra tình trạng pin điện thoại Samsung. Mong rằng đây là những thủ thuật mà bạn cần.

XEM THÊM

  • Xem ngay cách kiểm tra điện thoại Samsung bị root hay chưa
  • Cách đổi biểu tượng phím điều hướng trên Samsung cực dễ
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button