iOSThủ Thuật Điện thoại

Cách tắt tính năng mã hóa đầu cuối Messenger trên iPhone NHANH LẸ

iFan đang quan tâm đến cách tắt tính năng mã hóa đầu cuối Messenger trên iPhone? Blog Chăm Chỉ đã hướng dẫn chi tiết cách thực hiện trong bài viết, fan nhà Táo đừng bỏ lỡ nhé!

Messenger hiện nay đã được nâng cấp lên rất nhiều tính năng, trong đó có tin nhắn mã hóa đầu cuối. Khi vào cuộc hội thoại bí mật được mã hóa đầu cuối, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn vì tin nhắn sẽ có thêm một lớp bảo mật trong quá trình trao đổi qua lại giữa bạn và đối phương.

Cụ thể, tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger sẽ giúp tăng cường mức độ an toàn cũng như bảo mật cho tin nhắn và cuộc gọi. Nên chỉ có bạn và người có mặt trong cuộc hội thoại này mới xem, đọc tin nhắn và nghe cuộc gọi được mà thôi. Mặc dù bảo mật cao như vậy, nhưng tin nhắn mã hóa đầu cuối cũng có một số bất tiện. Đó là lý do vì sao cách tắt tính năng mã hóa đầu cuối Messenger trên iPhone được nhiều iFan tìm kiếm. Đừng lo, Blog Chăm Chỉ sẽ hướng dẫn bạn thực hiện ngay.

Chia sẻ cách tắt tính năng mã hóa đầu cuối Messenger trên iPhone

Chia sẻ cách tắt tính năng mã hóa đầu cuối Messenger trên iPhone đơn giản

Như mình đã chia sẻ ngay từ đầu, tin nhắn mã hóa đầu cuối Messenger giúp bảo mật cao. Ngoài bạn và người đó, không một ai biết được nội dung cuộc trò chuyện, bao gồm cả Meta. (Tuy nhiên, đối phương có thể chia sẻ nội dung tin nhắn cho người khác ví dụ như chụp ảnh màn hình, đưa máy cho người khác xem chẳng hạn). Đồng thời, bạn có thể cài đặt xóa tin nhắn trong một khoảng thời gian nhất định.

Thế nhưng, việc sử dụng tin nhắn mã hóa đầu cuối cũng có một số rắc rối. Ví dụ như bạn không thể gọi video, không thể gọi nhóm. Bên cạnh đó, tin nhắn mã hóa đầu cuối không thể sao lưu được. Vì vậy, khi đổi điện thoại thì tin nhắn này sẽ bị mất đi. Vậy nên, rất nhiều bạn tìm cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger trên iPhone cũng như Android.

Tham khảo thêm  Thủ thuật xử lý iPhone tự tắt Wifi khi khóa màn hình

Giải đáp – Xóa mã hóa đầu cuối trên Messenger là sao?

Xóa mã hóa đầu cuối trên Messenger tức là bạn sẽ tắt tính năng mã hóa đầu cuối bằng cách XÓA CUỘC HỘI THOẠI BÍ MẬT TRÊN MESSENGER. Lưu ý, sau khi xóa tin nhắn thì cuộc hội thoại bí mật đó sẽ bị xóa đi. Bạn, người đó sẽ nhắn tin với nhau bình thường chứ không phải tin nhắn mã hóa đầu cuối.

Lúc này, tính năng bảo mật sẽ không cao và các tính năng riêng của cuộc hội thoại bí mật sẽ không được áp dụng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ nội dung chia sẻ trong tin nhắn nếu muốn bảo mật cao hơn nhé!

Xóa mã hóa đầu cuối trên Messenger là gì?

Hướng dẫn cách tạo và cách tắt tính năng mã hóa đầu cuối Messenger trên iPhone

Không tắt được mã hóa đầu cuối trên Messenger là tình trạng nhiều người dùng thường xuyên gặp phải. Bạn đừng quá lo lắng vì nếu muốn tắt tính năng này, cách duy nhất là bạn cần xóa cuộc hội thoại mã hóa đầu cuối đi. Do đó, tin nhắn trong cuộc hội thoại bí mật này cũng biến mất. Admin sẽ hướng dẫn cả cách tạo cuộc hội thoại mã hóa đầu cuối và cách xóa. Tùy theo nhu cầu của mình, bạn hãy áp dụng thực hiện nha.

1/ Cách tạo cuộc hội thoại mã hóa đầu cuối trên Messenger

  • Bước 1: Người dùng truy cập vào ứng dụng Messenger trên điện thoại > Sau đó, nhấn vào tin nhắn của bạn và người bạn muốn tạo cuộc trò chuyện mã hóa đầu cuối.
  • Bước 2: Nhấn vào chữ I nhỏ góc trên cùng bên phải màn hình > Cuộn xuống dưới và nhấn vào mục “Đi đến Cuộc trò chuyện bí mật”.

Đi đến cuộc trò chuyện Bí mật

  • Bước 3: Như vậy, bạn đã tạo được tin nhắn mã hóa đầu cuối. Nếu bạn muốn cài đặt tin nhắn tạm thời thì trong giao diện của tin nhắn mã hóa đầu cuối này. Bạn nhấn vào chữ I nhỏ phía trên cùng góc phải > Cuộn xuống và nhấn chọn vào “Tin nhắn tạm thời” > Cài đặt thời gian bạn muốn. Bên cạnh đó, còn có nhiều cài đặt khác để bạn tìm hiểu trong phần này.

Cài đặt tin nhắn tạm thời

2/ Cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger trên iPhone như thế nào?

Như admin đã chia sẻ rõ ràng ở phần đầu, nếu muốn tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger trên iPhone/Android, bạn cần xóa cuộc hội thoại tin nhắn mã hóa đầu cuối đó đi.

  • Bước 1: Vào Messenger > Tìm đến cuộc hội thoại mã hóa đầu cuối. Thông thường sẽ có biểu tượng hình ổ khóa hoặc dòng chữ “bạn đã bật tính năng tin nhắn tạm thời… và có hình đồng hồ (như hình).

Tin nhắn mã hóa đầu cuối

  • Bước 2: Khi tìm thấy đoạn hội thoại mình cần, bạn đừng nhấn vào mà nhấn giữ một vài giây > Tùy chọn sẽ hiển thị, bạn nhấn vào Xóa > Xác nhận Xóa lần nữa là xong.

Lưu ý: Sau khi mở cuộc hội thoại bí mật thì khi mở Messenger lên, bạn sẽ thấy có 2 cuộc trò chuyện với người đó. 1 là cuộc trò chuyện thường và 2 là cuộc trò chuyện mã hóa đầu cuối. Bạn cẩn thận kẻo xóa nhầm cuộc hội thoại thường nhé. Sau khi xóa xong tin nhắn mã hóa đầu cuối, bạn có thể trở lại nhắn tin trong tin nhắn bình thường với người đó là được.

Tham khảo thêm  [Thú vị] Chia sẻ cách thay đổi âm thanh thông báo Zalo siêu đơn giản

Trên đây là chi tiết cách tắt tính năng mã hóa đầu cuối Messenger trên iPhone. Chúc anh em nhà Táo thực hiện thành công!

THEO DÕI THÊM

  • Cách chia sẻ màn hình qua Messenger có âm thanh thế nào nhỉ?
  • Có cách tắt chế độ bình luận phù hợp trên Facebook hay không? [THÔNG TIN MỚI NHẤT 2024]
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button