iOSThủ Thuật Điện thoại

Cách fix lỗi không tìm được bạn bè quanh đây trên Zalo thế nào?

Bạn đang gặp lỗi không tìm được bạn bè quanh đây trên Zalo? Chắc chắn đây là một sự cố khó chịu vì bạn không thể tìm kiếm được nhiều bạn mới đang ở gần. Vậy làm cách nào để khắc phục sự cố này? Cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu nhé.

Zalo được ưa chuộng không chỉ vì có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí. Mà còn do ứng dụng này có rất nhiều tính năng hay ho. Nổi bật nhất là tính năng tìm quanh đây giúp bạn tìm kiếm và kết bạn thêm được nhiều người ở xung quanh mình. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều người dùng gặp lỗi không tìm được bạn bè quanh đây trên Zalo. Blog Chăm Chỉ đã tìm hiểu nguyên nhân và hướng dẫn khắc phục chi tiết ở phần tiếp theo.

Cách fix lỗi không tìm được bạn bè quanh đây trên Zalo

Lỗi không tìm được bạn bè quanh đây trên Zalo do đâu?

Bao giờ cũng thế, để tìm được cách khắc phục “Lỗi Zalo Tìm Quanh Đây Không Có Kết Quả Phù Hợp” thì bạn cần phải tìm được nguyên nhân. Như vậy mới có biện pháp giải quyết chuẩn xác hơn. Vậy zalo không cho tìm quanh đây là sao?

Đối với sự cố không tìm được bạn bè quanh đây trên Zalo, có các nguyên nhân như sau:

  • Người dùng chưa bật định vị GPS trên điện thoại của mình.
  • Chiếc smartphone của bạn không có kết nối mạng, hoặc wifi qúa yếu, chập chờn.
  • Bạn chưa bật tính năng tìm quanh đây trên Zalo hoặc thao tác chưa chuẩn xác nên mới không có kết quả.

Nguyên nhân Zalo không tìm quanh đây được

Trên đây là 3 lý do chính dẫn đến việc Zalo không tìm được bạn bè quanh đây. Cùng đón xem cách sửa lỗi Zalo không tìm quanh đây được cụ thể ở phần tiếp theo nhé.

Tham khảo thêm  Hướng dẫn tải app game kingfun: Trò chơi giải trí đỉnh cao

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không tìm được bạn bè quanh đây trên Zalo

Để khắc phục tình trạng Zalo không không tìm được bạn bè quanh đây, trước tiên bạn cần phải bật định vị và kiểm tra kết nối internet trên thiết bị.

Cách 1: Bật định vị trên smartphone

Đối với Android, mình sẽ hướng dẫn trên Samsung A10 5G. Tùy theo từng dòng máy Android bạn đang dùng, giao diện cũng như các bước có thể khác một xíu nhé. Từ màn hình điện thoại, bạn vuốt từ trên xuống (vuốt 2 lần để mở toàn bộ thanh truy cập nhanh) > Sau đó, vuốt qua bên phải và bật Vị trí lên. Hoặc bạn vào Cài đặt > Vị trí > Bật.

Bật định vị trên Android

Bên cạnh đó, bạn cần phải cho phép Zalo truy cập định vị trên Android như sau: Cài đặt > Zalo > Quyền > Vị trí > Chỉ cho phép khi dùng ứng dụng.

Cấp quyền truy cập vị trí cho Zalo

Đối với iPhone, bạn đi đến Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị > Bật dịch vụ định vị lên. Cũng tại mục này, bạn tìm đến ứng dụng > Chọn Zalo > Bật cho phép truy cập vị trí bằng cách chọn “Khi dùng ứng dụng”.

Bật dịch vụ định vị trên iPhone

Cách 2: Kiểm tra kết nối internet trên điện thoại

Sau khi đã bật định vị và cấp quyền truy cập đầy đủ cho ứng dụng Zalo. Bạn cần phải xem xét lại kết nối mạng trên điện thoại của mình. Không chỉ định vị mà ngay cả Zalo cũng cần đến kết nối ineternet mới có thể hoạt động. Do đó, việc máy không có kết nối mạng, kết nối chập chờn,… cũng là lý do không thể tìm được bạn bè quanh đây trên Zalo.

Do đó, dù là iPhone hay Android thì bạn nên đảm bảo rằng máy có kết nối internet. Ở những nơi không có wifi, hoặc wifi quá yếu, bạn nên đăng ký kết nối 4G để đảm bảo rằng luôn định vị được mọi lúc mọi nơi nhé.

Tham khảo thêm  Lỗi Facebook không load được bảng tin trên iPhone, sửa thế nào?

Bật dữ liệu di động

Cách 3: Cách tìm bạn bè quanh đây trên Zalo

  • B1: Bạn mở Zalo > Trên thanh tìm kiếm gõ “Tìm quanh đây” > Chọn Official Account Tìm Quanh Đây của ứng dụng Zalo.

Tìm quanh đây Zalo

  • B2: Tiếp tục nhấn Quan tâm > Nhấn Bắt đầu ngay.

Bắt đầu tìm kiếm quanh đây

  • B3: Nếu như thông báo cho phép truy cập hiển thị, bạn nhấn Cho phép truy cập > Danh sách những người ở gần bạn sẽ hiển thị lên.

Nếu muốn tắt tìm quanh đây, bạn vào Zalo > Nhấn mục Thêm > Nhấn Tìm quanh đây > Sau đó bấm vào 3 chấm ở góc trên cùng bên phải > Chọn Xóa vị trí, tránh làm phiền > Xác nhận là hoàn tất.

Tắt tìm quanh đây Zalo

Lưu ý: Ở Zalo phiên bản mới nhất trong thời điểm hiện tại, admin chưa tìm thấy tính năng Tìm quanh đây trong mục Mini Apps đâu. Do đó, nếu như không thực hiện được theo hướng dẫn trên thì bạn hãy thử cập nhật Zalo lên ứng dụng mới nhất. Hoặc gọi lên tổng đài Zalo để được hỗ trợ nhé.

Chúc bạn fix lỗi không tìm được bạn bè quanh đây trên Zalo thành công!

XEM THÊM

  • Tải file từ Zalo về máy tính nằm ở đâu? – Giải đáp cặn kẽ
  • [Bật mí thắc mắc] Zalo báo vừa mới truy cập có chính xác không?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button