iOSThủ Thuật Điện thoại

Cách chuyển tin nhắn iMessage qua tin nhắn văn bản dễ như ăn kẹo

Bạn đang tìm cách chuyển tin nhắn iMessage qua tin nhắn văn bản? Vậy thì vội lướt qua, bài viết của Blog Chăm Chỉ đã cung cấp đầy đủ thông tin về vấn đề này. Áp dụng để thực hiện ngay bạn nhé.

Mặc dù tin nhắn iMessage vô cùng tiện lợi với iFan khi có thể gửi tin nhắn miễn phí với người dùng “Táo khuyết” khác mà không tốn chi phí. Nhưng để gửi được iMessage thì cần phải có mạng và đối phương cũng phải là người dùng hệ điều hành iOS nên đôi khi tính năng này có hơi bất tiện một xíu xiu. Do đó, cách chuyển tin nhắn iMessage qua tin nhắn văn bảnthủ thuật đang được nhiều iFan quan tâm. Cách thực hiện rất đơn giản, theo dõi phần tiếp theo của Blog Chăm Chỉ nha.

Chia sẻ cách chuyển tin nhắn iMessage qua tin nhắn văn bản

Hướng dẫn cách chuyển tin nhắn iMessage qua tin nhắn văn bản cực đơn giản

Gửi tin nhắn bằng văn bản là gì? Gửi tin nhắn văn bản hay còn gọi là nhắn tin chính là hành động gửi tin nhắn SMS thông thường chứ không phải là iMessage. Khi gửi tin nhắn thường cho ai đó, bạn sẽ phải tốn một ít tiền điện thoại cho tin nhắn này. Chi phí tin nhắn phụ thuộc vào ký tự của tin nhắn bạn gửi. Trước khi có hình thức nhắn tin qua internet thì tin nhắn SMS vô cùng phổ biến và hiện tại, vẫn có đông đảo người dùng gửi tin nhắn SMS khi cần.

Ưu điểm của tin nhắn SMS là không cần phải có kết nối mạng, bạn có thể gửi tin nhắn cho số điện thoại nào đó bất cứ lúc nào. Thêm vào đó, khác với iMessage, iFan có thể gửi tin nhắn SMS cho người dùng Android qua số điện thoại. Vì vậy, làm sao để chuyển iMessage sang tin nhắn văn bản? là thắc mắc đang được iFan tìm kiếm câu trả lời.

Tham khảo thêm  Cài đặt chế độ màn hình luôn sáng khi gọi điện trên iPhone như thế nào?

Chia sẻ cách chuyển từ tin nhắn iMessage sang tin nhắn SMS trong nháy mắt

Để chuyển tin nhắn iMessage sang tin nhắn văn bản không hề khó thực hiện. Cách đơn giản nhất là người dùng chỉ cần mở trung tâm điều khiển trên iPhone/iPad của bạn lên > Sau đó, tắt wifi và dữ liệu di động (đảm bảo máy không có kết nối internet) > Tiếp tục, bạn vào soạn tin nhắn và gửi đi như bình thường là tin nhắn tự động chuyển sang tin nhắn SMS.

Tắt kết nối mạng trên iPhone

Trong trường hợp cách trên không thực hiện được, iFan cần vào Cài đặt > Tin nhắn > Bật mục Gửi dưới dạng SMS (công tắc có màu xanh) lên > Nếu như tắt mục này đi thì bạn sẽ không gửi được tin nhắn thường ngay cả lúc iMessage không khả dụng.

Gửi dưới dạng SMS iPhone

Nếu người dùng “Táo khuyết” muốn chuyển iMessage chưa được gửi thành tin nhắn SMS trên iPhone/ iPad. Bạn chỉ cần sao chép tin nhắn đó vào lại khung nhập tin nhắn > Sau đó, bạn tắt kết nối mạng trên điện thoại như đã hướng dẫn và gửi lại theo tin nhắn thường là được.

Đối với trường hợp người dùng muốn mọi tin nhắn đều gửi dưới dạng SMS thay vì iMessage. Anh em chỉ cần vào Cài đặt và bật mục Gửi dưới dạng SMS lên > Tiếp tục, bạn tắt mục iMessage trong phần Cài đặt tin nhắn là xong.

Một số lưu ý:

  • Admin khuyên anh em nên bật cả hai tính năng là Gửi dưới dạng SMS và iMessage. Bạn có thể chuyển đổi linh hoạt vào những trường hợp tùy theo nhu cầu. Bởi tin nhắn iMessage cũng rất tiện lợi khi có thể nhắn tin không mất phí với người dùng “Táo khuyết” khác.
  • Nếu như tin nhắn SMS không gửi được, người dùng nên kiểm tra xem số điện thoại của người nhận có đúng không? Máy còn tiền điện thoại hay không? Bạn có chặn số của người đó hay không?
  • Chưa dừng lại ở đó, có trường hợp là người đó đã chặn số điện thoại của bạn nên không gửi được tin nhắn. Đồng thời, cũng có khả năng là máy đang bị trục trặc nào đó nên bạn thử tắt nguồn và khởi động lại xem sao nha.

Trên đây là toàn bộ cách chuyển tin nhắn iMessage qua tin nhắn văn bản mà Táo khuyết đang cần. Mong rằng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Chúc iFan thực hiện thành công!

XEM THÊM

  • Nút wifi không bật được trên iPhone, phải xử lý thế nào?
  • Chia sẻ cách kiểm tra iPhone lock của nhà mạng nào cực chi tiết
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button