iOSThủ Thuật Điện thoại

iPad bị mất âm thanh khi chơi game và những gì bạn cần làm

iPad bị mất âm thanh khi chơi game nên làm cho trải nghiệm của bạn không được trọn vẹn? Thậm chỉ vì mất tiếng mà có những game bạn chẳng thể chơi được? Cùng Blog Chăm Chỉ đi tìm cách khắc phục hiệu quả cho vấn đề này nha.

Chơi game trên iPad rất thoải mái với màn hình lớn hơn so với iPhone. Nhưng cũng không khác gì so với dế yêu, thỉnh thoảng việc chơi game trên thiết bị này cũng gặp một số trục trặc. Cụ thể, nhiều người dùng “Táo khuyết” đang gặp phải tình trạng iPad bị mất âm thanh khi chơi game. Blog Chăm Chỉ đã tìm hiểu về vấn đề này để giúp anh em sửa lỗi.

Khắc phục lỗi iPad bị mất âm thanh khi chơi game
Khắc phục lỗi iPad bị mất âm thanh khi chơi game

Nguyên nhân iPad bị mất âm thanh khi chơi game

Tại sao chơi game trên iPad không có tiếng là câu hỏi chúng mình cần phải ưu tiên giải quyết. Bởi khi biết được nguyên nhân cụ thể thì mới có giải pháp khắc phục phù hợp và hiệu quả. Đối với tình trạng bị mất tiếng khi chơi game trên iPad, có khá nhiều lý do như sau:

  • Người chơi vô tình nhấn nút tắt tiếng hoặc cài đặt âm lượng trò chơi/âm lượng iPad quá nhỏ.
  • Không loại trừ khả năng là phần mềm game bị lỗi, ứng dụng này chưa được cập nhật lên lỗi thời và gây ra sự cố không có âm thanh khi chơi game.
  • iPadOS lỗi thời cũng là một trong những “thủ phạm” làm iPad hoạt động không bình thường. Và đây cũng là có thể là nguyên nhân gây ra sự cố không có tiếng khi khởi chạy ứng dụng nào đó, trong đó có game.
  • Trong trường hợp mọi âm thanh trên thiết bị đều không phát ra từ loa ngoài iPad. Khả năng cao là bộ phận loa của iPad đã bị hỏng hóc, không thể phát ra âm thanh được. Đồng nghĩa với việc bạn cũng không thể nghe thấy âm thanh thông báo, âm thanh từ ứng dụng khác.

Nguyên nhân iPad bị mất âm thanh khi chơi game

Chia sẻ cách khắc phục iPad bị mất âm thanh khi chơi game

iPad bị mất tiếng khi chơi game hoặc khi vào ứng dụng sẽ rất đơn giản nếu như đây là trục trặc nhỏ. Nhưng nếu nguyên nhân là do phần cứng, chắc chắn người dùng cần gửi gắm thiết bị tại các trung tâm uy tín để kiểm tra và sửa chữa.

Tham khảo thêm  [Bí Quyết] Xử Lý Lỗi Điện Thoại Samsung Bị Mất CH Play

1/ Kiểm tra âm lượng trên iPad

Trước tiên, bạn cần tăng âm lượng lên (có thể sử dụng phím cứng), bởi đôi khi việc cài đặt âm lượng ở mức thấp nên mới không nghe thấy được gì. Mặc khác, bạn nên vào Cài đặt game và kiểm tra xem đã bật âm thanh trong game hay chưa? Nếu chưa bật hoặc tắt âm thanh thì đây là lý do bạn không nghe thấy gì.

Âm thanh trong game bị tắt

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem có vô tình tắt tiếng iPad hay không? Mở trung tâm điều khiển lên > Nếu biểu tượng chuông đang tắt thì bật lên.

iPad bị tắt tiếng

2/ Thoát chế độ kết nối tai nghe trên iPad

Một khả năng nữa mà ở phần trên admin chưa đề cập đến là có khả năng iPhone đang kết nối với tai nghe/loa Bluetooth nào đó (đã từng kết nối) mà bạn không biết. Hãy kiểm tra xem có không và ngắt kết nối tai nghe để nghe được âm thanh từ loa ngoài.

Nếu sử dụng tai nghe có dây, việc rút ra đột ngột cũng có thể làm cho iPad bị kẹt ở chế độ tai nghe. Vì vậy, người dùng cần cắm tai nghe vào lần nữa rồi rút ra để thiết bị thoát khỏi chế độ tai nghe nhé.

3/ Khởi động lại iPad

Lỗi iPad mất tiếng khi chơi game có khả năng chỉ là một trục trặc nhỏ và việc khởi động lại thiết bị sẽ có hiệu quả. Thủ thuật này giúp iPad hoạt động ổn định trở lại, khắc phục các sự cố không rõ nguyên nhân, trong đó có lỗi mất tiếng khi vào ứng dụng.

4/ Update iPadOS

Phiên bản iPadOS cũ, lỗi thời là nguyên nhân hàng đầu gây ra các sự cố trên máy, bao gồm cả việc không có âm thanh khi chơi game hay vào ứng dụng khác. Do đó, admin khuyên bạn nên kiểm tra và cập nhật iPadOS nếu có. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt phiên bản mới chính thức nếu có.

Tham khảo thêm  Cách lấy lại acc Roblox khi không có gmail hiệu quả 99%

Update iPadOS

5/ Cập nhật game

Nếu như sự cố chỉ xảy ra với duy nhất một mình game đó và các ứng dụng khác vẫn hoạt động bình thường. Ngoài việc kiểm tra cài đặt âm lượng trong game, có thể là do trò chơi đang gặp sự cố với phiên bản hiện tại. Anh em nên kiểm tra trong App Store và cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất nếu có. Trong trường hợp không hiệu quả, hãy thử gỡ và cài đặt lại ứng dụng.

Blog Chăm Chỉ chúc bạn fix lỗi iPad bị mất âm thanh khi chơi game thành công!

THAM KHẢO THÊM

  • TOP 8 App đọc sách tiếng Việt trên iPad, team “mọt sách” đừng nên bỏ lỡ
  • Cách xử lý lỗi âm thanh tai nghe bluetooth bị nhỏ trên iPhone
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button