Tin Tức Công Nghệ

Nguyên nhân laptop sạc không vào pin và biện pháp khắc phục

Bạn đã gặp tình trạng khi laptop hết pin nhưng cắm sạc lại không vào hay chưa? Đặc biệt là khi đang chơi game trên tại các cổng game nổi tiếng như Yo88. Đây có lẽ là vấn đề chắc hẳn không ít người đã và đang gặp phải. Trường hợp gấp rút lại trở nên khó khăn và gây cản trở đến công việc của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục laptop sạc không vào pin trong bài viết dưới đây. 

1. Nguyên nhân khiến sạc laptop không vào pin

Lỗi laptop sạc không vào pin thường được báo là Plugged in not charging, trường hợp này dẫn đến laptop không nạp được năng lượng cho quá trình vận hành và giải quyết những công việc hàng ngày của bạn khi đang sử dụng. Có thể laptop của bạn đang gặp phải một số trong những nguyên nhân dưới đây:

  • Thiết bị sạc: Có thể dây sạc hoặc cục sạc bị hỏng trong quá trình sử dụng do không cẩn thận và làm rơi rớt khiến nó bị hỏng các dây điện bên trong nên sạc máy tính không thể kết nối với nguồn điện và dẫn năng lượng đến laptop. 
  • Xung đột Driver: Trong những nguyên nhân thường thấy trên laptop chính là xung đột driver và laptop không sạc được pin cũng có thể bắt nguồn từ vấn đề này. Khi hệ thống hoạt động quá công suất sẽ dẫn đến việc xung đột cũng như những driver cũ chưa được cập nhật khiến cho chúng không thể hoạt động được.
  • Khe cắm sạc: Đây chính là vị trí cổng kết nối để sạc pin laptop nên khe cắm gặp vấn đề sẽ khiến cho Laptop sạc không vào pin. Khe cắm có thể bị hỏng hoặc bán nhiều bụi bẩn trong quá trình sử dụng thời gian dài gây nên cản trở việc kết nối. 
  • Pin laptop: Nếu như laptop bị hỏng pin thì bạn sẽ không thể nào làm năng lượng cho hệ thống hoạt động được. Nó được ví như linh hồn giúp vận hành cả một hệ thống. Nếu như laptop sạc không vào pin có thể nguyên nhân là do pin bị chai hoặc bị hỏng vì ảnh hưởng bởi quá trình sử dụng và cách bảo quản không đúng. 
  • Hệ thống quá tải do nhiệt: Laptop sản sinh ra nhiều khí nóng nên sẽ làm chuyển hóa nhiều chất cũng như nguy hiểm cho các linh kiện. Do đó khi hệ thống đang có dấu hiệu quá tản nhiệt cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho Laptop từ chối nạp pin. 
Tham khảo thêm  [HỎI ĐÁP] Tại sao người khác không gọi được cho mình?

Khắc phục tình trạng laptop sạc không vào pin sẽ giúp bạn trải nghiệm những ván game bài Yo88 hấp dẫn một cách mượt mà và chất lượng nhất. 

2. Những cách khắc phục sạc laptop không vào pin cơ bản

Trường hợp laptop sạc không vào pin gây cản trở nhiều đến công việc, học tập cũng như giải trí hàng ngày của bạn thì hãy thử một số phương pháp dưới đây để khắc phục tình trạng này nhé. 

2.1. Kiểm tra lại thiết bị sạc

Điều đầu tiên khi sạc laptop không vào pin bạn cần làm chính là kiểm tra lại thiết bị sạc. Hãy cẩn thận xem dây sạc và củ sạc có bị hỏng hoặc xuất hiện tình trạng cháy xém ở vị trí nào hay không. Nếu có những dụng cụ chuyên dụng thì bạn nên tháo bộ chuyển đổi và kiểm tra kỹ bên trong. Tình trạng dây sạc bị hỏng buộc người dùng phải thay thế một thiết bị sạc mới để có thể nạp năng lượng cho laptop hoạt động tiếp tục. 

2.2. Kiểm tra nhiệt độ laptop

Laptop bị nóng quá do nhiệt cũng sẽ dẫn đến việc từ chối việc nạp năng lượng từ sạc pin nên bạn có thể áp dụng một số cách tản nhiệt như sau:

  • Sử dụng đế tản nhiệt laptop chuyên dụng 
  • Để cho laptop được nghỉ ngơi khi thiết bị đã hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian dài 
  • Không Để lát tóc trên những bề mặt khó tản nhiệt như đệm, chăn, gối,…
  • Thường xuyên vệ sinh laptop đúng cách sẽ giúp các linh kiện hoạt động tốt hơn và đồng thời giảm được tình trạng tăng nhiệt độ bên trong quá trình sử dụng. 

2.3. Kiểm tra khe cắm pin vào laptop

Nếu như thiết bị sạc của bạn vẫn hoạt động bình thường thì hãy tiến hành kiểm tra khe cắm trên laptop và hoạt động pin của laptop. Hãy tìm đến sự trợ giúp của những trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa chữa laptop uy tín tại khu vực bạn đang sinh sống để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Tham khảo thêm  Bạn đã biết cách sử dụng Microsoft Designer tạo ảnh AI?

3. Kết luận

Thông qua những thông tin của bài viết trên sẽ giúp bạn có thể khắc phục được tình trạng laptop sạc không vào pin một cách nhanh chóng. Nếu như lắp tóc của bạn gặp tình trạng laptop dọc không vào pin nghiêm trọng hơn thì nên tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín để có thể nhận được sự trợ giúp tốt nhất. 

Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button