Thủ Thuật Máy TínhThủ Thuật Điện thoạiWindows

Cách tải ứng dụng không tương thích với điện thoại Android

CH Play là kho tàng các ứng dụng mà người dùng Android có thể thỏa thích khám phá. Tuy nhiên, trong quá trình tải xuống, người dùng có thể gặp phải một số lỗi nhỏ, phổ biến nhất là việc không tương thích giữa ứng dụng và thiết bị. Vậy đâu là cách tải ứng dụng không tương thích với điện thoại Android tốt nhất? Hãy cùng Blog Chăm Chỉ tìm ra lời giải qua những thông tin sau nhé!

Tại sao thiết bị không tương thích với ứng dụng? 

Trước khi tìm ra cách tải ứng dụng không tương thích với điện thoại Android, bạn cần hiểu rõ những nguyên nhân gây ra sự không tương thích này để có những giải pháp phù hợp. 

Ứng dụng bị giới hạn ở một số quốc gia 

Chỉ được hỗ trợ ở một vài thiết bị cụ thể 

Phiên bản hệ điều hành đã cũ 

Tại sao thiết bị không tương thích với ứng dụng

Hướng dẫn cách tải ứng dụng không tương thích với điện thoại Android 

Khi bạn không tìm thấy ứng dụng cần tải xuống qua CH Play hoặc bất kỳ thiết bị Android nào thì đây là minh chứng cho sự không tương thích. Dưới đây sẽ là 4 cách phổ biến nhất mà Blog Chăm Chỉ muốn chia sẻ, giúp bạn khắc phục lỗi này: 

Cập nhật hệ điều hành phiên bản mới nhất

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Cài đặt trên điện thoại > Nhấn chọn vào mục Cập nhật phần mềm.

Tham khảo thêm  Cách chặn gắn thẻ trên Facebook bằng điện thoại iPhone

Bước 2: Nếu ứng dụng đang được cài đặt phiên bản mới nhất thì bạn hãy thoát ra và thử một trong các cách bên dưới. Nếu vẫn chưa được cập nhật thì bạn tiến hành tải về và cài đặt lại ứng dụng.  

Cập nhật hệ điều hành phiên bản mới nhất

Tải xuống file APK của ứng dụng 

Sử dụng file APK cũng là một trong những cách tải app không tương thích với điện thoại Android được nhiều người áp dụng. Đây là định dạng tệp có khả năng phân phối và cài đặt những ứng dụng di động được sử dụng trên hệ điều hành Android. Tuy nhiên, trước khi tải file APK bạn nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc bởi vì file có chứa mã độc sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của điện thoại. Một số website hỗ trợ tải xuống file APK phổ biến mà bạn có thể tham khảo như: APKMirror, APKPure, APKcombo,… Mặc dù mang lại hiệu quả nhưng vì ẩn chứa rủi ro khá cao nên đây cũng là một cách xử lý cần được cân nhắc. 

Tải xuống file APK của ứng dụng

Sử dụng VPN để cài đặt các ứng dụng bị giới hạn quốc gia 

VPN là mạng ảo giúp bạn đánh lừa thuật toán của Google, khiến nó nhầm tưởng về địa chỉ IP của bạn. Do đó, sử dụng VPN sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi IP, bỏ chặn trang web hay thay đổi VPN Proxy. Bằng cách này, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều ứng dụng trên CH Play mà không cần lo lắng về sự không tương thích. Một số ứng dụng VPN phổ biến nhất hiện nay bạn có thể tham khảo như: Hotspot Shield, VPN One Click, vyprVPN hay az VPN,… 

Sử dụng VPN để cài đặt các ứng dụng bị giới hạn quốc gia 

Dùng các ứng dụng khác thay thế cho CH Play 

Ngoài CH Play, bạn có thể sử dụng các ứng dụng khác để thay thế. Đây cũng là cách tải ứng dụng không tương thích với điện thoại Android mà bạn có thể thử. Dĩ nhiên là các ứng dụng thay thế này cũng sẽ có chức năng và kho dữ liệu tương đương với CH Play. Một số ứng dụng phổ biến: 

Tham khảo thêm  Hướng Dẫn Cách Bật Tính Năng Gõ Mặt Lưng iPhone [Tips Hay]

F-Droid: ứng dụng sẽ khiến bạn yên tâm hơn vì nó chỉ chứa các ứng dụng không độc hại và thường xuyên được cập nhật. 

Amazon Appstore: ứng dụng này là một kho tàng giải trí vô tận với hơn 300.000 ứng dụng khác nhau. Giao diện của Amazon Appstore cũng rất đơn giản và dễ sử dụng. 

Aptoide: Ứng dụng này phổ biến độ an toàn và bảo mật, đặc biệt là có chứa các ứng dụng ở những quốc gia bị hạn chế. 

Dùng các ứng dụng khác thay thế cho CH Play 

Từ những thông tin trên, Blog Chăm Chỉ hy vọng bạn sẽ biết cách tải ứng dụng không tương thích với điện thoại Android. Nếu thấy hay, hãy chia sẻ những thủ thuật này bạn nhé!

Xem thêm: 

  • Hướng dẫn cách tải ảnh trên Telegram khi bị chặn trên Android
  • [Mẹo hay] Sử dụng Phone Link kết nối Android với máy tính Windows
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button