Thủ Thuật Máy TínhWindows

Màn hình máy tính hiện Display going to sleep là sao? [Giải đáp cặn kẽ]

Việc sử dụng máy tính để bàn đôi khi sẽ gặp một vài vấn đề. Điển hình là khi màn hình bỗng dưng xuất hiện thông báo Display going to sleep. Nếu bạn chưa biết màn hình máy tính hiện Display going to sleep là sao thì hãy tham khảo ngay bài viết của Blog Chăm Chỉ để biết rõ.

Máy tính để bàn là thiết bị có thể xuất hiện gần như trong mọi lĩnh vực ở thời điểm hiện tại. Nhưng cho dù đã được cải tiến và phát triển rất nhiều. Nhưng đôi khi thiết bị này vẫn phát sinh một vài vấn đề ngoài ý muốn. Trong đó, rất nhiều người gặp phải tình trạng màn hình máy tính xuất hiện thông báo Display going to sleep. Đừng lo vì Blog Chăm Chỉ đã giúp bạn tìm hiểu màn hình máy tính hiện Display going to sleep là sao. Nếu bạn đang không thể làm việc bằng máy tính vì lỗi này thì hãy xem những thông tin dưới đây nhé!

Giải đáp Màn hình máy tính hiện Display going to sleep là sao?

Hỏi đáp – Màn hình máy tính hiện Display going to sleep là sao?

Display going to sleep trên windows là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi màn hình máy tính tự dưng báo lỗi. Thực tế thì lỗi Display going to sleep thường chỉ xuất hiện trên máy tính để bàn. Điều này là do máy tính để bàn thường phải dùng dây cáp để kết nối với màn hình rời. Và khi màn hình máy tính không nhận được tín hiệu từ thùng máy. Lúc này bạn sẽ nhận được thông báo Display going to sleep trên màn hình.

Nguyên nhân màn hình máy tính hiện Display going to sleep

Cách khắc phục lỗi Display going to sleep trên Windows 10/ 11

Việc không nhận được tín hiệu từ thùng máy sẽ dẫn đến lỗi Display going to sleep. Nghe qua nguyên nhân thì có vẻ là khá đơn giản. Nhưng thực ra thì có rất nhiều yếu tố có thể khiến cho bạn gặp lỗi Display going to sleep trên máy tính. Dưới đây, mình sẽ liệt kê cụ thể “thủ phạm” và cách khắc phục cho từng trường hợp.

Tham khảo thêm  Mẹo cài mật khẩu bằng hình ảnh Windows 10 nhanh gọn

1: Dây kết nối có vấn đề

Dây kết nối bị lỏng, bám bụi ở chân kết nối hoặc hư hỏng. Đây chính là yếu tố hàng đầu khiến bạn gặp lỗi Display going to sleep. Hiện tại có rất nhiều mẫu dây kết nối khác nhau như VGA, DVI. DP hay HDMI. Tuy nhiên đặc điểm chung của những dây kết nối này là đều có thể bị hỏng nếu bị lực tác động mạnh.

Trong trường hợp này, bạn hãy thử rút dây kết nối ra rồi cắm lại vào màn hình máy tính. Hoặc bạn cũng có thể lau chùi vệ sinh đầu dây kết nối trước khi cắm lại vào màn hình. Lưu ý không vệ sinh hoặc rửa dây kết nối bằng nước vì có thể dẫn đến việc hư hỏng.

Kiểm tra dây kết nối

2: Màn hình máy tính có vấn đề

Tương tự như dây kết nối thì màn hình cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến lỗi Display going to sleep. Hiện nay các màn hình máy tính ngày càng trở nên mỏng nhẹ và đẹp mắt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc màn hình sẽ dễ bị hư hỏng chỉ với một tác động nhẹ.

Bạn có thể thử cắm dây vào một màn hình khác. Nếu vẫn được thì khả năng cao là màn hình máy tính của bạn đã bị hỏng. Cách duy nhất để khắc phục là thay màn hình khác nếu màn hình đang dùng đã bị “chập cheng”.

3: Linh kiện trong thùng máy có vấn đề

Như bạn đã biết thì một thùng máy tính được tạo nên từ nhiều linh kiện khác nhau. Do đó khi bất kỳ một linh kiện nào xảy ra vấn đề. Điều này cũng có thể sẽ dẫn đến lỗi. Tương tự với trường hợp của màn hình. Bạn cũng có thể thử cắm một màn hình khác vào thùng máy để xác định nguyên nhân cụ thể.

Tham khảo thêm  [BỎ TÚI] Cách loại bỏ âm thanh trong video bằng ProShow Producer

Lỗi linh kiện

4: Card màn hình bị lỗi

Nếu máy tính của bạn sử dụng card màn hình để xuất hình ảnh. Điều này đồng nghĩa với việc khi card màn hình bị hư hỏng. Lúc này tín hiệu hình ảnh sẽ không thể truyền đến màn hình. Tình trạng card màn hình bị hư hỏng là khá phổ biến. Khi chúng ta sử dụng liên tục trong thời gian dài, làm mát không hiệu quả. Khả năng card màn hình bị hư hỏng là hoàn toàn có thể.

Trường hợp này thì cách khắc phục hiệu quả nhất là thay mới card màn hình. Hoặc nếu máy tính của bạn có VGA onboard thì cũng có thể tạm thời sử dụng cổng kết nối trên main.

5: Ram bị lỏng hoặc hư hỏng

Cuối cùng hãy thử kiểm tra ram trên máy tính của bạn. Nếu ram bị lỏng hoặc hư hỏng thi bạn có thể thử cắm lại ram hoặc thay ram mới.

Ram bị lỏng hoặc hư hỏng

Nếu bạn chưa biết màn hình máy tính hiện Display going to sleep là sao. Thì những thông tin trong bài viết này chính là đáp án cụ thể nhất dành cho bạn. Chúc bạn sớm khắc phục được lỗi và tiếp tục công việc dang dở của mình trên máy tính.

XEM THÊM

  • Lỗi Unexpected Store Exception trên Windows 11, khắc phục cực nhanh
  • Lỗi WHEA Uncorrectable Error trên Windows không khó fix như bạn nghĩ
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button