iOSThủ Thuật Điện thoại

Lỗi Google Maps mất tín hiệu gps trên điện thoại – Xử lý thế nào?

Lỗi Google Maps mất tín hiệu gps trên điện thoại khiến bạn khó khăn trong việc di chuyển? Đừng lo! Để khắc phục lỗi này trên điện thoại thì bạn chỉ cần một vài mẹo đơn giản có trong bài viết của Blog Chăm Chỉ.

Google Maps là một trong những ứng dụng không thể thiếu trên các mẫu điện thoại thông minh hiện nay. Với ứng dụng này, chúng ta có thể tự tin tìm đường mà không sợ bị lạc. Tuy nhiên Google Maps đôi khi cũng sẽ phát sinh lỗi khiến người dùng gặp khó khăn khi sử dụng. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về lỗi Google Maps mất tín hiệu gps trên điện thoại. Nếu bạn đang không thể tìm đường vì lỗi này thì hãy tham khảo ngay những nội dung sau đây nhé!

Fix lỗi Google Maps mất tín hiệu gps trên điện thoại

Điều gì đã gây ra lỗi Google Maps mất tín hiệu gps trên điện thoại?

Việc sử dụng GPS để tìm đường trong Google Maps cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Và nếu bạn gặp tình trạng Google Maps bị mất tín hiệu GPS thì có thể là do một vài nguyên nhân sau đây.

  • Tính năng vị trí chưa được kích hoạt

Để có thể sử dụng được GPS thì bạn phải kích hoạt tính năng vị trí trên điện thoại của mình. Và nếu bạn chưa bật vị trí thì đương nhiên bạn sẽ gặp tình trạng Google Maps mất tín hiệu GPS.

  • Điện thoại đang khóa

Có một vài trường hợp cá biệt khi bạn muốn sử dụng GPS thì điện thoại phải được mở. Vì vậy khi điện thoại bị khóa thì GPS sẽ không hoạt động.

  • Khu vực của bạn không có GPS

Ở hiện tại sẽ có những nơi mà sóng GPS không hoạt động được. Thông thường thì khi di chuyển vào những khu vực núi sâu, đường hầm… Bạn sẽ nhận thấy Google Maps bị mất tín hiệu GPS.

  • Những yếu tố khác

Ngoài những nguyên nhân ở trên thì việc bạn gặp lỗi Google Maps mất tín hiệu gps trên điện thoại. Cũng có thể là do một số yếu tố khác như kết nối mạng không đảm bảo, thời tiết cực đoan hoặc đơn giản là do điện thoại có vấn đề.

Tham khảo thêm  [Biện pháp] Xử Lý Lỗi Điện Thoại Không Vào Được Recovery Android?

Nguyên nhân Google Maps mất tín hiệu gps trên điện thoại

Khi GPS bị lỗi không định vị được thì phải làm sao?

Với những người bị “mù đường” mà nói. Việc Google Maps không có tín hiệu GPS sẽ mang lại rất nhiều sự khó chịu. Và để khắc phục lỗi này khi sử dụng Google Maps thì hãy thực hiện một số biện pháp sau đây.

1/ Bật vị trí và cấp quyền vị trí cho Google Maps

1.1: Bật vị trí trên điện thoại Android

  • B1: Vuốt từ cạnh trên màn hình xuống để mở bảng công cụ. Sau đó kích hoạt mục vị trí là được.
  • B2: Mở cài đặt rồi chọn vào mục ứng dụng và tìm đến ứng dụng maps.
  • B3: Chọn vào mục vị trí rồi chọn luôn cho phép.

Bật vị trí trên điện thoại Android

1.2: Bật vị trí trên điện thoại iPhone

  • B1: Mở cài đặt trên iPhone sau đó tìm và chọn vào quyền riêng tư.
  • B2: Chọn vào mục dịch vụ định vị và kích hoạt công tắc từ off sang on.
  • B3: Chọn vào mục bản đồ rồi chọn tiếp vào phần khi dùng ứng dụng

Bật vị trí trên điện thoại iPhone

2/ Reset kết nối mạng

Tiếp theo bạn hãy thử kiểm tra và bật tắt chế độ máy bay để reset kết nối mạng. Cách này có vẻ đơn giản nhưng nó thực sự rất hiệu quả với những vấn đề liên quan đến kết nối mạng trên điện thoại.

3/ Thử di chuyển đến vị trí khác

Cuối cùng, hãy thử di chuyển đến một vị trí thoáng đãng. Nếu được thì hãy đến gần những nơi có trạm thu phát sóng. Điều này có thể giúp bạn cải thiện chất lượng mạng GPS trên điện thoại của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng Google Maps

Không phải lúc nào việc sử dụng Google Maps cũng mang lại hiệu quả. Và đó là lý do mà bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Tham khảo thêm  [Bật mí bí mật] Không kết bạn Facebook xem Story có bị phát hiện không?

1: Hiện tại đa số các điện thoại đều sử dụng định vị A GPS. Do đó chúng ta cần phải bật kết nối mạng trên điện thoại để đảm bảo độ chính xác.

2: Google Maps cũng như những ứng dụng khác có trên điện thoại. Vì vậy bạn nên cập nhật ứng dụng này thường xuyên để đảm bảo luôn nhận được những dữ liệu mới nhất từ máy chủ.

3: Một số yếu tố thời tiết như mưa bão có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng GPS.

4: Với một số mẫu điện thoại không được trang bị cảm biến la bàn thì việc sử dụng Google Maps sẽ khó khăn hơn một chút nếu bạn không xác định được phương hướng.

Lưu ý khi sử dụng Google Maps

Và trên đây là những thông tin về lỗi Google Maps mất tín hiệu gps trên điện thoại. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý lỗi khi sử dụng Google Maps trên điện thoại của mình.

XEM THÊM

  • Cách mở file KMZ bằng Google Maps trên máy tính chỉ với một vài bước
  • Cách bật cảnh báo tốc độ trên Google Maps đơn giản, bạn đã biết?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button