AndoirdThủ Thuật Điện thoại

[HỎI ĐÁP] Tại sao story Instagram không có nhạc?

Tại sao story Instagram không có nhạc? Cùng Blog Chăm Chỉ khám phá nguyên nhân và cách xử lý tình trạng này ngay nhé!

Một chiếc Story Instagram mà không đi kèm với âm thanh, hiệu ứng thì thật tẻ nhạt phải không nào? Nhưng cơn “ác mộng” ấy đã thực sự đến với nhiều người chơi hệ đam mê Story. Dạo gần đây, nhiều người dùng Instagram phản ánh rằng họ không tìm được nhạc trên Instagram. Điều này khiến họ chỉ có thể đăng một chiếc Story hoàn toàn lặng thinh. Tình trạng Instagram mất nhạc này khiến nhiều người có trải nghiệm không tốt trên ứng dụng. Vậy tại sao story Instagram không có nhạc? Cùng Blog Chăm Chỉ khám phá nhé!

Tại sao story Instagram không có nhạc?

Hẳn nhiều người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi phải đăng một chiếc Instagram không có âm thanh như mọi khi. Nhiều người còn đùa rằng, một chiếc Story Instagram không có tiếng là một Story “vô cảm”. Thật vậy, âm nhạc là thứ truyền tải cảm xúc của người dùng một cách khéo léo. Vậy mà không thể ghép nhạc vào Story thì thật là thiếu sót. 

Sau một hồi “ngâm cứu”, Blog Chăm Chỉ đã tìm ra những nguyên nhân dẫn đến tình trạng Story Instagram không có phần âm nhạc như sau:

Bản quyền của bài nhạc

Nhiều người dùng không tìm được các bài hát mình thích trên Instagram. Và cũng có trường hợp nếu bạn thiết lập tài khoản kinh doanh thì không thể chèn nhạc. Cả hai trường hợp này đều bắt nguồn từ vấn đề bản quyền. Do quy định về bản quyền âm nhạc tại các quốc gia khác nhau nên ta sẽ bị giới hạn quyền sử dụng âm nhạc. Tại sao story Instagram không có nhạc?

Tham khảo thêm  [Hướng Dẫn] Cách Tắt Rung Khi Gõ Bàn Phím Android Đơn Giản

Chưa cập nhật phiên bản mới

Nếu bạn đã lâu chưa cập nhật ứng dụng thì đây có thể chính là nguyên nhân khiến bạn không tìm được nhạc trên Instagram. Các nhà phát triển luôn cố gắng cải tiến và cập nhật “đứa con” của mình để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Những phiên bản cập nhật mới có chức năng vá những lỗi ở phiên bản cũ. Vậy nên nếu bạn không sử dụng bản Instagram mới nhất thì có thể gặp lỗi không có phần nhạc, đăng story Instagram bị mất nhạc,…Tại sao story Instagram không có nhạc?

Kết nối mạng không ổn định

Một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng Story không có nhạc là do đường truyền mạng không ổn định. Nếu bạn đăng Story trong tình trạng Wifi hay 3G/4G yếu thì sẽ dễ bị rơi vào tình cảnh story mất nhạc. Thậm chí nếu mạng quá yếu thì bạn còn không thể thấy phần âm nhạc hiển thị. Tại sao story Instagram không có nhạc?

Cách khắc phục lỗi đăng Story Instagram bị mất nhạc

Vậy là ta đã có lời giải đáp cho câu hỏi “Tại sao story Instagram không có nhạc?”. Tiếp theo đây, hãy cùng Blog Chăm Chỉ khám phá những cách triệu hồi những giai điệu trở về với Story của bạn nhé!

Cập nhật ứng dụng

Bạn hãy cập nhật ứng dụng để phiên bản mới có thể sửa những lỗi phát sinh ở bản hiện tại. Để cập nhật ứng dụng, bạn hãy làm theo thao tác sau:

Bước 1: Truy cập vào App Store (với iOS) hoặc CH Play (với Android).

Bước 2: Nhập tên Instagram vào thanh tìm kiếm > Nhấn chọn vào ứng dụng Instagram.

Bước 3: Chọn nút Update (Cập nhật) nằm ở bên phải.

Tham khảo thêm  [Bật mí bí mật] Không kết bạn Facebook xem Story có bị phát hiện không?

Cách khắc phục lỗi đăng Story Instagram bị mất nhạc

Sau bước 3, bạn chỉ cần chờ trong khoảng 1 phút để điện thoại tải và cài đặt phiên bản Instagram mới. 

Đăng xuất và đăng nhập lại

Đôi lúc Instagram cũng sẽ gặp những lỗi hệ thống, khiến nhiều tính năng trở nên bất ổn. Bạn hãy đăng xuất tài khoản và đăng nhập lại để xem Instagram có cải thiện hay không. Bạn cũng có thể thử cách gỡ cài đặt và cài đặt lại để làm mới ứng dụng.Cách khắc phục lỗi đăng Story Instagram bị mất nhạc

Kiểm tra kết nối mạng

Đừng quên kiểm tra xem đường truyền Internet của bạn có đang ổn định không nhé! Nếu đang sử dụng WiFi thì hãy thử kết nối lại hoặc kết nối với WiFi khác. Còn nếu đang dùng dữ liệu di động thì hãy tắt đi bật lại hoặc tới những nơi có sóng mạnh hơn để sử dụng Instagram nhanh và mượt hơn.Cách khắc phục lỗi đăng Story Instagram bị mất nhạc

Chuyển đổi loại tài khoản

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản doanh nghiệp thì có thể sẽ gặp hạn chế khi đăng Story có nhạc. Hãy thử chuyển từ tài khoản kinh doanh về tài khoản cá nhân xem có chọn được bài nhạc mình thích không nhé!

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Tại sao story Instagram không có nhạc?”. Đồng thời, Blog Chăm Chỉ cũng đã chia sẻ những cách khắc phục lỗi mất nhạc khi đăng Story Instagram. Chúc bạn xử lý thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Lưu ngay cách quản lý nhiều tài khoản Instagram trên điện thoại

Tại sao không share được Story trên Instagram lên Facebook?

Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button