Tin Tức Công Nghệ

Samsung báo thiết bị quá nóng? Hãy thử ngay cách sau

Samsung báo thiết bị quá nóng khiến bạn hoang mang, không biết cách xử lý tình huống như thế nào? Đọc bài viết dưới đây của Blog Chăm Chỉ để bỏ túi vài mẹo hay ho nhé!

Nhiệt độ điện thoại tăng trong quá trình sử dụng hoặc khi sạc pin là điều hết sức bình thường. Nhưng nếu dế yêu bắt đầu có những cảnh báo thiết bị quá nóng thì phải làm sao? Samfan đừng bỏ qua những nội dung cực hữu ích mà Blogchamchi chia sẻ phía dưới đây nha.

Lỗi nóng máy trên điện thoại Samsung do đâu?

Tình trạng nhiệt độ điện thoại tăng cao quá mức khiến thiết bị phải bật cảnh báo nóng là bởi một trong những “thủ phạm” dưới đây:

  • Điện thoại vừa sạc vừa xử lý các tác vụ theo yêu cầu của người dùng. 
  • Samfan sử dụng điện thoại dưới thời tiết nắng nóng, trong thời gian dài. 
  • Điện thoại Samsung được bảo vệ  bởi ốp lưng hoặc bao da quá dày. 
  • Bộ sạc Samsung mà người dùng đang sử dụng kém chất lượng. 
  • Người dùng liên tục sử dụng điện thoại với tần suất dày, không ngừng nghỉ. 
  • Điện thoại Samsung bị xung đột phần mềm, quá nhiều ứng dụng chạy ngầm. 
  • Samsung bị va đập mạnh trong khi sử dụng khiến phần cứng hư hỏng nặng.

Lỗi nóng máy trên điện thoại Samsung do đâuNên làm gì khi Samsung báo thiết bị quá nóng?

Đã tìm được nguyên nhân rồi thì cùng Blog Chăm Chỉ thử vài thủ thuật đơn giản giúp hạn chế tối đa tình huống nóng máy đáng báo động này nhé!

Để điện thoại được nghỉ ngơi

Nếu bạn đã bào sức của dế liên tục suốt ngày dài thì cũng đến lúc bạn nên đặt máy xuống để Samsung được nghỉ ngơi rồi đấy. Tần suất hoạt động liên tục, xử lý tác vụ nặng sẽ khiến điện thoại gặp những biểu hiện quá tải như đơ máy, giật lag, nhiệt độ máy tăng cao,….Thói quen xấu xí này không đơn thuần chỉ làm tăng cao nhiệt độ điện thoại mà còn có thể làm chập, cháy điện thoại bất cứ lúc nào đấy nhé!

Tham khảo thêm  Lỗi không bật được Bluetooth trên Samsung, xử lý ra sao?

Để điện thoại được nghỉ ngơi

Sử dụng ốp lưng phù hợp

Nhiều tín đồ công nghệ thích trang bị cho dế những chiếc ốp cá tính, hầm hố. Tuy nhiên, chính những miếng ốp lưng quá dày, bao da quá kín sẽ khiến nhiệt độ điện thoại Samsung không thể thoát ra ngoài mà còn càng tăng cao hơn. 

Samfan nên lựa chọn ốp lưng, bao da vừa vặn với dế, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hiệu năng và an toàn cho người dùng khi sử dụng. Nếu đang dùng điện thoại mà nhận được thông báo thiết bị quá nóng thì bạn hãy tháo ốp lưng máy ra nhé. Cách làm này sẽ giúp dế thoát nhiệt dễ dàng hơn, không bị bí hơi đấy!

Sử dụng ốp lưng phù hợp

Sử dụng bộ sạc Samsung chính hãng

Nếu trong quá trình sạc, Samsung liên tục hiển thị thông báo nóng máy thì bạn hãy mau chóng kiểm tra lại củ sạc, dây sạc xem sao nhé. Rất có thể bộ sạc bị gãy, không đảm bảo nguồn điện sạc hoặc chất lượng bộ sạc Samsung đã có vấn đề rồi. Bạn cũng không nên ham rẻ chọn mua những sản phẩm sạc được bán tràn lan, với mức giá cực rẻ ngoài thị trường mà “tiền mất tật mang” đó nha. 

Samsung báo thiết bị quá nóng

Loại bỏ thói quen xấu khi dùng điện thoại

Nếu bạn vừa sạc điện thoại vừa chơi game, nghe nhạc hay học tập làm việc thì chắc chắn nhiệt độ máy sẽ tăng cao, Samsung báo thiết bị quá nóng là điều bình thường. Tuy nhiên thói quen này lại chẳng “đẹp đẽ” xíu nào, lại còn là nguyên nhân ngấm ngầm gây chai pin, chập nổ điện thoại bất kỳ lúc nào mà người dùng không thể ngờ tới. Vậy nên, hãy hạn chế hành động xấu xí này đi nhé!

Tham khảo thêm  Cách chặn người khác thêm vào nhóm Zalo cực đơn giản

Loại bỏ thói quen xấu khi dùng điện thoại

Kiểm tra và tắt các ứng dụng chạy ngầm 

Tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm, các tiện ích điện thoại chưa thật sự cần thiết cũng là cách giúp điện thoại hạ nhiệt. Samfan cũng có thể lọc và xóa hẳn những ứng dụng “rác” trên máy để dung lượng bộ nhớ Samsung nhẹ hơn.

Kiểm tra và tắt các ứng dụng chạy ngầm 

Khởi động lại điện thoại

Nghe tưởng chừng như vô lý nhưng khởi động lại điện thoại có thể “cứu nguy” Samsung khỏi cảnh báo nóng đấy nhé. Nếu điện thoại đang xung đột phần mềm, quá tải hay trục trặc đơ lỗi khiến nhiệt độ máy tăng cao thì restart máy sẽ giúp giải phóng toàn bộ bộ nhớ tạm thời, xử lý gần như trọn vẹn những sự cố phần mềm trong thiết bị đấy!

Khởi động lại điện thoại

Đưa máy đến cửa hàng sửa chữa

Cách cuối cùng, nếu Samsung gặp sự cố va đập, rơi vỡ trước đó khiến bộ phận máy tổn thương, làm tăng nhiệt độ máy bất thường trong quá trình sử dụng thì bạn nên sớm đưa dế đến cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và đưa dế đến địa điểm thay sửa uy tín, chính sách rõ ràng nhé!

Đưa máy đến cửa hàng sửa chữa

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất mà Blog Chăm Chỉ muốn chia sẻ. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho tình huống Samsung báo thiết bị quá nóng của bạn. Nếu thấy hay đừng quên lưu lại và chia sẻ vài mẹo hay ho này tới bạn bè, người thân nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

  • Sạc Samsung bị chập chờn, lúc vào lúc không, phải làm sao?
  • 3 bước xử lý loa điện thoại Samsung bị vô nước hiệu quả
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button